Phụ nữ khổ lắm ai ơi: 3 nỗi khổ đeo đẳng những "kiếp hồng nhan" khó lòng tránh khỏi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ giống như những bông hoa, cần được yêu thương, trân trọng. Nhưng trong đời, chúng ta buộc lòng phải đối mặt với 3 nỗi khổ nhân sinh, khó lòng tránh khỏi.

Phụ nữ già nhanh hơn đàn ông

Cuộc sống có một nghịch lý đau lòng: Đàn ông càng lớn tuổi càng chững chạc hơn trong phong cách sống, lối suy nghĩ. Nhưng phụ nữ chỉ cần thêm tuổi nào thì già đi tuổi ấy. Vốn dĩ phụ nữ có dấu hiệu lão hóa nhanh hơn với nam giới.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không phải ngẫu nhiên, phụ nữ muốn chọn những người đàn ông lớn tuổi để lấy làm chồng, để không cảm thấy tự ti khi sánh bước bên chồng. Cuộc sống hôn nhân với bao mối lo toan như một liều thuốc độc gặm nhấm dung nhan của phụ nữ. Đàn ông chỉ việc kiếm tiền. Nhưng phụ nữ, ngoài kiếm tiền, còn chăm chồng, chu toàn hai bên nội ngoại, và mang bầu sinh con.

Đặt cược cả sinh mệnh để sinh con

Phụ nữ có chồng, sinh con một bước ngoặt quan trọng ai cũng phải trải qua. Đó là phúc đức, nhưng đồng thời cũng là khổ ải, khiến thể chất, dung nhan và tinh thần của phụ nữ ngày càng tiều tụy. Trong thai kỳ, phụ nữ không chỉ chịu đựng cơ thể phát tướng, những vết rạn thi nhau tìm đến chằng chịt, mà còn là những cơn ốm nghén hành hạ. Và thời khắc vượt cạn chính là giây phút sinh tử, phụ nữ buộc phải đặt cược sinh mệnh của mình để con được chào đời bình an, cất tiếng khóc đầu đời.

Không được xem trọng bằng đàn ông

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cổ nhân có một câu nói: "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô". Câu này có nghĩa sinh con trai thì dù là một người thì đó chính thực là con của mình. Cón nếu sinh con gái dù 10 đứa cũng như không có. Chính quan niệm sai lầm, cổ hủ này khiến phụ nữ Việt chịu không ít thiệt thòi, bởi trong chính gia đình mình họ cũng chẳng được xem trọng, dù là trong thời hiện đại ngày nay.

Phụ nữ sau khi lấy chồng giống như một “bát nước đổ đi”, lấy chồng phải theo chồng, không được quay về làm phiền mẹ cha, dù cuộc sống hôn nhân vô cùng bế tắc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ ơi, đã đến lúc phải thức tỉnh. Đừng lãng phí đời mình vào những nỗi buồn viễn vông, hãy cứ bằng lòng, vui vẻ. Dù cả thế giới ai cũng có nhau, bạn vẫn cứ là bạn, vẫn vui, vẫn lạc quan, hạnh phúc như bây giờ. Người ta bảo bạn cô đơn, bạn cứ bảo người ấy hãy nói thật lòng mình. Ăn có thể nửa buổi, ngủ có thể nửa giấc, nhưng đừng bao giờ bán nửa đời mình cho một người vô nghĩa.

Con đường của mình thì mình đi, đừng quá quan tâm đến sự thành công của người khác, để rồi mình bị cuốn theo nó. Hãy cứ bước đi, cứ sống như một con người tự do.

Theo:  xevathethao.vn copy link