Phụ nữ khôn ngoan, có một đời an yên không bao giờ thốt ra 5 lời này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ở đời nhất định đừng vì lời ngông cuồng không xem trọng ai mà đánh mất phúc khí mình có.

Lời ngông cuồng

Lẽ thường tình, nhiều khi quá xuất sắc lại vô tình khiến người khác tổn thương. Người càng ưu tú mà phẩm chất không biết giữ gìn thì mọi thứ càng không như mong muốn. Duyên tốt khó giữ, thành tựu lớn mấy cũng tiêu tan, vì không ai muốn công nhận, xem trọng. Vì vậy, lời ngông cuồng chỉ càng khiến người xuất sắc tự hạ thấp chính mình, người chưa có gì lại càng không thể có được gì khác.

Phụ nữ ở đời nhất định đừng vì lời ngông cuồng không xem trọng ai mà đánh mất phúc khí mình có. Lời nói nhất định phải từ tâm can tốt lành mà ra, từ chính thiện lương mà nói. Bản thân dù ưu tú mấy cũng đừng để người khác bị xem thường hay tổn thương chỉ vì vài lời ra vẻ của mình.

dan-ba-khon-ngoan-7-03444

Lời phàn nàn

Cuộc đời mỗi con người quá ngắn ngủi để dành thời gian phàn nàn vô ích. Chuyện không như mong muốn, phàn nàn cũng không thể tốt hơn. Chuyện chưa thể như ý mình, phàn nàn càng khiến tân chùn lòng mệt. Con người đến cùng đều chỉ là cá thể nhỏ bé trước vũ trụ, xoay chuyển thế nào cũng đều không thoát khỏi chuyện khó đoán.

Nhân sinh mỏng manh, dễ đến cũng dễ đi, phận người chính là sinh tử chẳng biết ngày mai. Thế thì cớ gì lãng phí thời gian chỉ để phàn nàn chuyện không như ý. Lời oán hận, lời trách hờn, cả lời không vui đều chỉ làm mình mất cơ hội tìm kiếm thêm niềm vui ở đời. Phàn nàn một ngày làm gì, khi ta đã có thể cố gắng thêm một ngày. Trách giận một người làm gì, khi ta có thể tìm được một người thấu hiểu mình hơn.

Thay vì vậy, hãy cố gắng nỗ lực từng phút từng giây, vì biết đâu ta sẽ gặp được người cần phải gặp, hạnh phúc được niềm vui thật xứng đáng. Mỗi giây mỗi phút trong đời chúng ta đều có cơ hội như thế, nếu ta trân trọng, nếu ta biết lựa chọn cách đối mặt và tiếp tục.

Lời chê bai

Không một người đàn ông nào muốn mình kém cỏi trong mắt người phụ nữ của anh ấy, ngay cả khi anh ta không thực sự chắc chắn về điều mình đang làm. Bạn hãy đơn giản là ủng hộ anh ấy bằng việc bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào việc anh ấy làm.

Lời từ chối

Tất nhiên, chàng sẽ để bạn ăn thoải mái, thế nhưng thực sự anh ấy sẽ khó chịu nếu trước đó anh ấy hỏi bạn có ăn không và bạn từ chối.

Để rồi sau đó khi món ăn được đưa ra thì bạn lại tò mò xin ăn thử.

"Mình cần nói chuyện"

Cụm từ này thường khiến đàn ông giật mình, thậm chí ngay cả khi họ không làm gì sai. Bạn chỉ muốn thảo luận về các kế hoạch vào cuối tuần, nhưng anh ấy đã nghĩ đến một vụ xung đột, nghĩ cách để tự vệ, bào chữa hay chứng minh mình vô tội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link