Phụ nữ khôn ngoan hãy nhớ: 3 điều không cần giải thích, 2 kiểu người cứ làm ngơ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ạ, sẽ không cần một lời giải thích nào khi tự bạn đã có đủ nhìn nhận và chính kiến riêng cho chính cuộc đời đang tốt đẹp của mình.

3 không cần giải thích

1. Không cần lời giải thích nào cho cuộc sống của mình

Là một người phụ nữ trưởng thành, họ biết chọn cách sống, tìm kiếm và học hỏi. Hãy nhớ vốn dĩ bạn không cần phải giải thích với những điều không tốt đẹp mà người khác sẽ nói.

Bạn chưa từng làm việc gì trái với lương tâm khiến bản thân hổ thẹn thì chẳng cần phải giải thích. Đơn giản là bạn không nợ ai điều này cả.

2. Không nợ ai lời giải thích về ngoại hình, nhan sắc

Khi nói đến ngoại hình của mình, chỉ cần bạn có nghĩa vụ với sức khỏe của bản thân là đủ. Những ánh nhìn soi mói bên ngoài chẳng hề hấn gì cả. Bạn không cần phải giải thích với người khác: Tôi đã cực khổ mới có được thân hình này''.

Cơ thể, nhan sắc của bạn giá trị hay là không thì do bạn quyết định. Thiên hạ họ có quyền muốn nói gì về bạn thì nói mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Không nợ ai lời xin lỗi nếu bạn không sai

Chúng ta có thể nói lời xin lỗi để thể hiện sự khiêm tốn và cách nhanh nhất để kết thúc mâu thuẫn. Nhưng nếu như bạn quá lạm dụng hai từ ''xin lỗi'' thì người khác càng xem thường bạn mà thôi.

Phụ nữ hãy tự tôn trọng chính mình, nếu bạn không sai thì chẳng cần phải xin lỗi. Bạn không hối hận về những gì bạn làm, không cần phải cầu xin sự tha thứ.

2 người cứ làm ngơ

1. Người nói xấu mình

Phụ nữ chẳng có ai là hoàn hảo, dù bạn tốt đến thế nào cũng có thể trở thành chủ đề bàn tán của người khác.

Thế nhưng mặc kệ những kẻ ''đâm bị thóc, chọc bị gạo'' khi bạn gặp khó khăn đi. Hãy bỏ qua họ, bởi càng để tâm thì tương lai càng bỏ bạn đi mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Người phản bội mình

Vốn dĩ thì chúng ta chẳng có thể làm gì để phòng tránh sự phản bội của người khác cả. Bạn không kiểm soát được lựa chọn của gười ta, chỉ có thể kiểm soát được suy nghĩ của riêng mình mà thôi. Thế nên người đã phản bội thì chứng tỏ không còn thương bạn. Đừng cố tìm lý do vì sao họ phản bội. Dù gì đi nữa, việc khôn ngoan nhất chính là hãy tự chịu đựng rồi sau đó tô son, đứng dậy và sống tiếp.

Phụ nữ ngày nay không được yếu đuối. Không được mãi oán than số phận không mấy hạnh phúc của mình. Thay vào đó, hãy đứng lên tìm cho mình một niềm vui trọn vẹn.

Ở bên một người không khiến bản thân cảm thấy vui thì nên rời đi. Bởi không có họ, bạn có thể sống tốt, thậm chí còn sống khỏe hơn. Nhiều người hỏi, chồng ngoại tình, phụ nữ nên thay đổi điều gì? Thứ bạn cần thay đổi đó chính là người đàn ông bên cạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link