Đàn bà "một lần đò" nhất định phải "thủ thân" 5 tấm át chủ bài này, bằng không đừng hỏi tại sao mình khổ!

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà có thể không xinh đẹp mỹ miều, tiền bạc chất núi nhưng chắc chắn phải sở hữu 3 tấm át chủ bài này, đặc biệt là cái thứ 2.

1. Con cái

Đàn bà lấy chồng giống như đánh 1 canh bạc lớn nhất cuộc đời, "được ăn cả, ngã về không". Ai mà chẳng mong lấy được tấm chồng tử tế, yêu thương, che trở, chăm sóc mình, đấy chính là phúc báo bạn nhận từ kiếp trước, Còn nếu không thì cũng đừng quá nặng nề, hãy nghĩ rằng đó là cái nợ bạn phải trả và dù nó có lớn đến đâu bạn cũng trả xong rồi. Đàn bà "một lần đò" có lẽ thứ mà họ "lời lãi" được chính là đứa con. Hãy quên đi mọi muộn phiền, hận thù trong cuộc sống này để phấn đấu những điều tốt đẹp nhất cho con bạn. Hãy để đứa trẻ dù không có 1 gia đình trọn vẹn nhưng không bao giờ thiếu sự quan tâm yêu thương đúng mực. Hãy để trái tim đứa trẻ luôn hồng, luôn đập những nhịp vang vui vẻ, tích cực. Chẳng có gì khiến người đàn bà vui hơn là nhìn thấy con mình khỏe mạnh, biết sống biết nghĩ.

5b4ac144276ee530bc7f

2. Sức khỏe

Rồi đến 1 ngày bạn biết rằng có nhiều tiền cũng chẳng thể mua được sức khỏe. Trước khi quá muộn hãy để tâm hơn 1 chút đến sức khỏe bản thân. Tiền cũng quan trọng đấy nhưng có sức khỏe mới là có tất cả. Đừng bao giờ tiếc rẻ 1 vài đồng bạc để mua cho bản thân những loại vitamin bổ sung chất cho cơ thể, đừng tiếc tiền mua cho bản thân 1 chiếc đệm nằm "xịn xò" giúp bản thân có giấc ngủ, không còn bị đau lưng. Đừng tiếc tiền đi spa xoa bóp bấm huyệt khi người bạn đau mỏi rã rời. Đừng tiếc tiền hay thời gian đi tập thể dục thể thao mỗi ngày.

b44f33b9cb9309cd5082

"Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì". Phụ nữ hãy nhớ rằng cuộc sống có thể vất vả, có thể thiếu đàn ông nhưng chắc chắn không thể thiếu sức khỏe. Phải có sức khỏe bạn mới có thể khóc cho cuộc hôn nhân đổ vỡ. Phải có sức khỏe bạn mới có thể kiếm tiền. Có sức khỏe bạn mới có thể chăm con, phụng dưỡng cha mẹ. Có sức khỏe bạn mới có thể du ngoạn khắp nơi rồi làm đẹp cho chính bản thân mình.

Đừng bao giờ trong 1 giây yếu lòng mà thờ ơ với sức khỏe bản thân. Đừng vì những suy nghĩ lan man tiêu cực mà quên mất rằng bạn rất bận rộn với những bài tập thể dục nâng cao sức khỏe. Đừng bao giờ tiếc tiền mua cho bản thân, con cái và bố mẹ những loại vitamin bổ dưỡng cũng như các thực phẩm sạch.

4090ab9853b291ecc8a3

3. Tài khoản ngân hàng có tiền của chính mình làm ra

Nhiều người nghĩ rằng quan điểm "ăn dè" của người Việt là xấu, là hà tiện, là lo xa. Nhưng họ không nhìn thấy trước rằng cuộc đời này chẳng biết ngày mai mưa nắng, sáng tối ra sao. Nhất là chuyện tình cảm, đầy người yêu nhau 10 năm nhưng lấy nhau 1 tháng là bỏ. Có người cưới 20 năm con cháu đuề huề rồi vẫn đưa nhau ra tòa. Vậy người phụ nữ phụ thuộc quá nhiều vào người đàn ông khi tách biệt khỏi chồng sẽ sống thế nào, vẫn ngửa tay xin tiền chồng ư? Hay đến lúc đó mới nhận thức được rằng đàn bà bắt buộc phải tự chủ, tự lực trong kinh tế? 

12e89a14971a56440f0b

Dù ít dù nhiều nhưng tiêu tiền mình làm ra vẫn thích hơn rất nhiều. Chẳng cần hỏi xin ai, chẳng cần nhìn sắc mặt ai. Đừng biến chính bản đang tự biến mình thành kẻ nhu nhược lười biếng, tự làm giảm và thậm chí là đánh mất giá trị bản thân khi giữ suy nghĩ phụ thuộc vào đàn ông!

Khi chúng ta tự chủ trong kinh tế, chúng ta có tiền riêng chúng ta sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ, bản lĩnh và tự tin. Phụ nữ sợ ly dị là vì điều gì? Là vì sợ đau khổ, sợ con mình không đủ bố mẹ hay sợ bản thân mình tay trắng ra đường? Và dù bạn vẫn còn đang ở trong 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không thì phụ nữ vẫn phải cố gắng đi làm kiếm tiền phục vụ bản thân và cha mẹ mình.

4. Cha mẹ

Đàn bà khi trải qua mọi biến cố cuộc đời sẽ nghiệm ra 1 điều rằng "cuộc đời này, chẳng ai thực sự yêu mình vô điều kiện như bố mẹ đẻ của mình". Ngoài xã hội kia, hạn hữu lắm bạn mới có thể gặp người tri kỷ, người yêu bạn vô điều kiện còn hầu hết đều yêu bạn "có điều kiện". Chỉ có cha mẹ mới luôn thật lòng quan tâm và mong mỏi mọi điều tốt đẹp nhất dành cho bạn.

Hãy cảm thấy bản thân thật may mắn khi còn cha mẹ, hay cha mẹ vẫn ở đó sẵn sàng dang cánh tay mở rộng tấm ngực đầy sương gió đón bạn về. "Con dù lớn vẫn là con của mẹ"...

5. Nhan sắc và trí tuệ

danbatuoi40

Phụ nữ dù không xinh đẹp kiều diễm nhưng vẫn phải luôn biết chú ý chăm chút cho cả vẻ ngoài lẫn tâm hồn mình. Đừng để người khác nhìn vào bạn ngay sau khi bạn đổ vỡ với 1 ánh mắt thương hại và thậm chí là ngán ngẩm bởi vẻ ngoài nhếch nhác, đầu bù tóc rối, đôi mắt sưng húp cùng thần thái thiếu sức sống của bạn.

Phụ nữ giống như bông hoa vậy, họ đẹp nhất là khi chẳng thuộc về ai, chẳng về tay ai. Chúng ta hãy luôn sống với 1 tâm thế tự tin bản lĩnh, với 1 cái đầu ngẩng cao, với 1 vẻ ngoài rạng rỡ nhất. Hãy luôn không ngừng trau dồi kiến thức, làm giàu thêm trí tuệ. Lúc này bạn sẽ thấy yêu bản thân, yêu đời hơn, cũng chính từ đây ai ai cũng sẽ nhìn bạn với con mắt ngưỡng mộ, nể trọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link