Phụ nữ mệnh tốt hay không, phúc báo dày hay mỏng từ điều này có thể nhìn thấy được

( PHUNUTODAY ) - Trang phục xứng kỳ đức, từ lâu đã có câu như thế, nhất là đối với phụ nữ, việc ăn mặc càng đánh giá người phụ nữ đó có phúc phần hay không.

Người phụ nữ tốt được đánh giá qua nhiều yếu tố, về đi lại, ăn nói, cư xử... tuy nhiên thông qua cách ăn mặc cũng có thể đánh giá được phần nào số mệnh của người phụ nữ.

Đức Phật dạy phụ nữ nên mặc kín đáo vì 2 lẽ cho mình và cho người.

1. Cho người

Phụ nữ ra đường ăn mặc thiếu tế nhị không chỉ khiến người xung quanh phản cảm mà còn gián tiếp gây ra nghiệp ác.

Kẻ không có dã tâm nhìn thấy phô bày bèn nảy sinh tâm dâm dục. Người vốn không có chủ ý, thấy thiếu kín đáo bèn sinh ra chủ ý. Như vậy, từ việc ăn mặc của cá nhân lại sinh ra ác nghiệp, hại mình hại người. Tất nhiên, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người nữ. Nhưng tựu chung lại, vẫn không thoát khỏi trách nhiệm.

Nghiệp ác vốn đang ngủ yên, vì ngoại vật là quần áo mà trỗi dậy, tạo nghiệp ác cho người, lại liên lụy bản thân. Do đó Phật dạy về trang phục của nữ giới, lấy lịch sự, trang nhã làm đầu.

2. Cho mình

Nếu chỉ vì người thì nhiều phụ nữ sẽ chẳng mấy bận tâm, nhưng nên nhớ mặc kín đáo còn là để cho mình. Đừng vì thiếu hiểu biết mà tạo nghiệp ác, phải chịu quả báo.

Ăn mặc phản cảm không chỉ ảnh hưởng tới mĩ quan, làm phương hại văn hóa, mà còn khơi dậy ác tâm, phương hại đạo đức. Đó chính là cách tạo ác nghiệp.

Ăn mặc phản cảm còn khiến tâm không yên, người không tịnh, nữ nhân lấy phục sức làm trọng mà quên đi tô điểm tâm hồn, thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng người khác, phương hại tri thức. Đó chính là cách tạo ác nghiệp.

phu-nu

Thân thể con người vốn là một tiểu vũ trụ, núi sông mặt đất bên ngoài là đại vũ trụ. Người đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất.

Người phụ nữ có phúc báo thật sự, đều là nhờ đức hạnh

Người phụ nữ từ khi sinh ra đến 18 tuổi, cần một gia đình tốt.

Từ 18 đến 35 tuổi, cần một dung mạo đẹp.

Từ 35 đến 48 tuổi, cần một cá tính tốt.

Từ sau 48 tuổi, cần một cuộc sống vui vẻ, giản dị. Mua sắm y phục, nữ trang thích hợp với mình.

Một người phụ nữ có thể không xinh đẹp, nhưng không thể không có tri thức

Hãy giành thời gian để đọc sách và học tập, điều đó sẽ khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn.

Trang phục đoan chính là giúp người, cũng là giúp mình. Người ta vẫn có câu: Y phục xứng kỳ đức quả thực không sai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn