Phụ nữ nên cưới khi nào?

( PHUNUTODAY ) - Yêu là cưới, cô đơn là cưới, quá tuổi rồi sẽ cưới... đừng chỉ cưới khi bạn cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng.

Khi bạn ở ngường 18 đôi mươi, từ "cưới" có lẽ là một thứ gì đó rất xa xỉ bởi lúc này bạn chưa có đối tượng, bạn vẫn muốn được tự do, bay nhảy, vẫn muốn làm nhiều điều to tát hơn nữa và nhất là bạn muốn có một sự nghiệp ổn định.

Ở ngưỡng 25, bạn đã có một vài mối tình hoặc thậm chí chỉ có 1 nhưng lại chưa muốn cưới vì lúc này bạn không biết liệu rằng mình cưới có sớm quá không, liệu mình đã đủ chín chắn cho cuộc sống gia đình chưa? Do dự, băn khoăn cuốn bạn đến những tuổi thanh xuân tiếp theo.

phu nu nen cuoi khi nao

Ở ngưỡng 30, đủ chín chắn, đủ trưởng thành và nhất là đủ "già" để tiến đến một cuộc hôn nhân nhưng bạn lại chẳng còn cảm xúc yêu đương ai, không tìm được ai có chung chí hướng. Đàn ông họ lại chỉ thích những cô gái trẻ. Không đối tượng, bản thân lại ngại yêu, bạn tiếp tục không nghĩ đến chuyện cưới ai đó mà tập trung hưởng thụ, làm đẹp.

Sau tuổi 30, bạn nghĩ là thôi hay ở vậy đi, vì cuộc sống của bạn hiện tại không còn phải lo lắng gì, bạn tự do làm mọi thứ bạn muốn. Phụ nữ bây giờ, đâu có khác gì đàn ông và nữa là bạn không thấy đàn ông có vai trò gì trong cuộc sống của bạn cả.

Phụ nữ à, vậy thời điểm nào cưới là thích hợp. Có bao nhiêu lý do để bạn muốn cưới một ai đấy. Vì yêu, vì cảm thấy muốn ở cạnh ai đó, muốn chăm sóc ai đó, vì thấy họ đủ tốt với mình, đủ tốt với mọi người xung quanh mình. Đừng vội vàng cưới nếu chỉ vì yêu. Vì không ai có thể chắc chắn cả đời này họ chỉ yêu mỗi mình bạn.

Cô đơn, ai mà không sợ cô đơn cơ chứ, người ta nói, phụ nữ càng yêu bản thân mình thì càng cô đơn, đó là một lý lẽ không hẳn đúng, bạn có quyền đầu tư cho bản thân mình tốt đẹp lên, yêu mình yêu những thứ tốt đẹp xung quanh mình. Vội vàng tới với một người đàn ông chỉ vì cô đơn, đó thực sự là một quyết định quá sai lầm.

Bạn cưới vì "già", sợ ế, vì người ta nói quá nhiều. Thay vì cuộc sống vô lo vô nghĩ, bạn sẽ phải đối mặt với phương án xấu nhất là một cuộc hôn nhân tồi tệ vì chạy theo ý nghĩ của người khác. Chỉ có bạn mới biết bạn muốn gì và không ai sống hộ cho bạn đâu.
Chung quy lại, phụ nữ chúng ta, thời điểm thích hợp nhất để cưới là khi chúng ta cảm thấy thực sự cần người kia, một người có thể thấu tâm trạng của bạn, một người cùng bạn vượt qua nhiều khó khăn, tôn trọng bạn.

phu nu nen cuoi khi nao.j

Là khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cả mặt tài chính và tinh thần. Phần lớn các cuộc ly hôn đều do cãi vã tiền bạc mà ra. Hơn hết, cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc nếu như đó là sự cố gắng, đồng thuận của cả hai người.

Đừng đọc và tin những bài báo nông cạn, đạo đức giả và cực kỳ ngu dốt khuyên ta lập gia đình, khuyên ta giữ chồng không bị cướp, khuyên ta không nên sống cô độc. Chả có lời khuyên nào về hôn nhân hạnh phúc, bí kíp thành công, chả ai có thể đoán trước mình sẽ may mắn hay bất hạnh, chúng ta đều phải tự học lấy bài học của bản thân…

Điều quan trọng nhất, bản thân ta phải xứng đáng với một mối nhân duyên hạnh phúc. Một người xứng tầm.

Nếu ở cạnh nhau không thấy vui hơn, thấy đẹp hơn, thấy khoẻ khoắn hơn, thấy được yêu hơn, thấy ý nghĩa hơn, thấy tự do hơn
thấy giầu có hơn nhất là bố mẹ ta không cảm thấy hạnh phúc hơn… thì chắc hôn nhân ấy, đã sai mất rồi…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link