Phụ nữ ngoại tình sẽ phải gánh chịu quả báo nặng nề, thống khổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoại tình chính là tội tà dâm, người ngoại tình, nhất là phụ nữ sẽ gặp báo ứng nặng nề.

Đức Phật đã dạy rằng người vợ (hoặc người chồng) ngoại tình chính là kẻ sát nhân gây phá hủy hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Trong bất cứ thời đại nào, dù là đàn ông hay đàn bà ngoại tình thì kẻ đó luôn là thủ phạm phá hủy hôn nhân, và làm tan nát gia đình. Về mặt luật pháp, hiện nay điều luật mới nhất cũng quy định, tội ngoại tình có thể bị phạt tù đến 3 năm. Vậy về mặt đạo lý thì sao?

Cách đây hơn 2.500 năm, Đức Phật cũng đã đề cập đến vấn đề ngoại tình và hệ lụy của nó. Người đã ví, một người vợ ngoại tình được ví như một người vợ sát nhân.

Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Đức Phật cho rằng có 7 loại vợ cụ thể như sau : 1 là vợ sát nhân, 2 là vợ ăn trộm, 3 là vợ kiêu sa: Đây chính là ba loại vợ không tốt. Các loại 4, 5, 6 và 7 đó là: vợ như mẹ, em út, bạn bè, người phục vụ là những người vợ tốt.

Trong số 7 loại vợ trên, thì vợ sát nhân được giải thích như sau. Người vợ có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, đi yêu những người đàn ông khác, một dâm nữ, chỉ muốn làm phiền lòng người. Đó chính là loại vợ sát nhân. Như vậy, theo đó thì một người vợ ngoại tình được coi là vợ sát nhân, tức là họ chính là nguyên nhân phá hủy gia đình.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đứng về khía cạnh hạnh phúc gia đình, hay nói rõ là cuộc sống vợ chồng, trong suốt quá trình giáo hóa của mình đức Phật đã không ít lần nhắc nhở người nữ phải luôn giữ gìn tiết hạnh và người nam không được sanh tâm tà vậy.

Ngài luôn đề cao sự thủy chung cũng như các quy chuẩn đạo đức trong xã hội. Và ở đây, mối quan hệ vợ chồng có tính chất khác biệt so với quan hệ giữa người với người. Nó là sự gắn kết giữa người nam và người nữ từ khi lấy nhau cho đến lúc lìa đời.

Mối quan hệ vợ và chồng, tuy không hề có quan hệ huyết thống nhưng tình cảm này hết sức gắn bó, đẹp đẽ và thiêng liêng. Ngay chính đạo đức hay pháp luật tại Việt Nam hiện nay cũng chỉ thừa nhận mỗi người chỉ có thể một vợ hoặc một chồng.

Phụ nữ ngoại tình, không khác nào đã ký vào lá đơn ly hôn do mình viết sẵn. Người chồng dù có vị tha đến mấy, yêu vợ đến mấy thì cũng chẳng thể nào xóa được ra khỏi tâm trí của mình hình ảnh người vợ đang bên cạnh người đàn ông khác.

Và hậu quả chính là những đứa con của họ phải chịu đựng. Bởi cho dù, họ có tiếp tục sống với nhau thì chắc rằng cuộc sống hôn nhân sẽ lạnh nhạt, cuộc sống gia đình sẽ buồn tẻ, thậm chí cáu gắt, đánh chửi lẫn nhau, con cái sẽ chẳng vui gì khi thấy bố mẹ chúng như vậy. Còn nếu chia tay thì cũng lại chính những đứa con phải chịu thiệt thòi, bởi chúng chẳng được sống trong một mái ấm gia đình trọn vẹn, chẳng thể nhận được đầy đủ niềm yêu thương, chăm sóc của cả bố và mẹ. Chưa kể, bố mẹ sẽ có gia đình mới, cảm giác bị phân biệt đối xử sẽ làm khổ những đứa con.

Ngoại tình được quy vào tội tà dâm. Người có thói tà dâm thường hay có ý nghĩ, lời nói và hành vi xấu. Họ gây ra sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình của bản thân và của cả người khác. Tội tà dâm tuy mang đến khoái cảm nhất thời nhưng nó gây ra quả báo rất khủng khiếp.

Quả báo với tội tà dâm là cực kỳ nghiêm trọng, nó thậm chí còn nghiêm trọng hơn với những ai xúi giục người khác. Sự đau khổ mà họ phải chịu trong địa ngục là ngoài sức mô tả. Một khi vào ngục vô gián, thì sẽ không còn đường ra nữa. Sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian chỉ là rất ngắn ngủi, vì thế chúng ta không nên làm ngơ với những gì sẽ chờ đợi chúng ta sau khi chết. Chính bởi vậy hãy ghi nhớ mà răn dạy bản thân đừng làm điều sai trái, tránh tội khổ muôn kiếp về sau.

Đàn ông có những biểu hiện này tức là đã quá chán vợ, quá chán!
Đàn ông có những biểu hiện này tức là đã quá chán vợ, quá chán!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tình cảm là thứ khó che giấu, nhất là khi tình cảm đã phai nhạt, khi chán vợ đàn ông thường có các biểu hiện này.
Phụ nữ bất hạnh 3 đời nếu gặp phải đàn ông có 9 điều này
Phụ nữ bất hạnh 3 đời nếu gặp phải đàn ông có 9 điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu người đàn ông của bạn có 9 điều này thì hãy cân nhắc kỹ, bởi chàng dễ làm bạn tổn thương.
Vận mệnh của phụ nữ tốt hay xấu, nhìn cách tu này là biết
Vận mệnh của phụ nữ tốt hay xấu, nhìn cách tu này là biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người phụ nữ có vận mệnh tốt hay xấu, trước hết phải xem cách người đó tu miệng thế nào, có tạo khẩu nghiệp hay không?
Duyên phận do trời định, hạnh phúc do người định
Duyên phận do trời định, hạnh phúc do người định
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Duyên gặp gỡ do ông trời sắp đặt, nhưng cũng có những mối lương duyên có đi cùng tận hay không là do người định.
Vì sao phụ nữ cực thích cặp kè với đàn ông có vợ?
Vì sao phụ nữ cực thích cặp kè với đàn ông có vợ?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông có vợ luôn có sức hút mãnh liệt với chị em phụ nữ, vì sao vậy?
Dù bạn là ai, đã kết hôn hay chưa cũng đừng bỏ qua bài viết này!
Dù bạn là ai, đã kết hôn hay chưa cũng đừng bỏ qua bài viết này!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù ý nghĩa của câu nói không khác nhau, nhưng cụm từ "Anh/em đang nghĩ gì vậy?" lại có sức mạnh cực lớn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link