Phụ nữ ngoại tình "thèm" thứ gì nhất? Người trong cuộc chia sẻ thầm kín

( PHUNUTODAY ) - Vì sao gia đình đang hạnh phúc, êm ấm, người phụ nữ bỗng dưng lại ngoại tình. Ắt hẳn cô ta có tâm sự nào đó không mua chia sẻ với người khác.

Alicia M. Walker, phó giáo sư xã hội học tại Đại học bang Missouri, Mỹ, đã phát biểu và khẳng định rằng dữ liệu nghiên cứu cho thấy quan niệm xã hội về việc đàn ông là những kẻ gian lận và dễ lừa dối không hoàn toàn chính xác. Theo bà, tỷ lệ lừa dối trong mối quan hệ tình dục của phụ nữ không thua kém nam giới.

Theo ông, việc phụ nữ lừa dối chồng không phải là một hiện tượng bất thường. Tùy thuộc vào nhóm tuổi và hành vi, có những trường hợp phụ nữ thường xuyên thực hiện hành vi lừa dối thậm chí nhiều hơn cả đàn ông.

khi-buoc-vao-do-tuoi-nay-phu-nu-rat-de-ngoai-tinh-596d1705fb9a4dc2aa668ed961eb87af

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ lừa dối, và điều tương tự cũng áp dụng cho đàn ông. Sự cô đơn, buồn chán và việc sử dụng rượu có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Đôi khi, một mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp có thể trở nên quá xa lớn trong một đêm dài tại văn phòng. Trong những trường hợp khác, sự thiếu thống nhất và sự không chung thủy của bạn đời có thể tạo ra một khoảng trống lớn trong trái tim của phụ nữ, và họ mong muốn điền vào khoảng trống đó.

Một số phụ nữ ngoại tình để tránh sự nhàm chán. Người khác lừa dối vì cảm thấy bị bỏ rơi. Tuy nhiên, một số người khẳng định rằng họ ngoại tình chỉ vì muốn thế. Theo Alicia M. Walker, những lý do không chung thủy trong một mối quan hệ hôn nhân là rất phức tạp và không thể đưa ra một lý thuyết cụ thể.

nguoiyeu1xzyb-15682966004401686332071

"Đôi khi là lý do tự nhiên, có thể là cảm xúc. Nhưng dù chúng ta không muốn thừa nhận, thì vẫn có phụ nữ ngoại tình khi có cơ hội. Nhiều dữ liệu cho thấy phụ nữ sẽ ngoại tình với đồng nghiệp và nói rằng 'Tôi rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình. Nhưng tôi thấy có cơ hội thì tận dụng thôi'", chuyên gia nói.

Tuy nhiên, dựa trên nhiều khảo sát, ngoại tình ở phụ nữ chủ yếu xuất phát từ nhu cầu tình dục và cũng liên quan đến tài chính trong nhiều trường hợp.

Phụ nữ cũng có nhu cầu tình dục như đàn ông. Họ cũng khao khát và muốn trải nghiệm cảm giác được chiếm hữu. Thực tế, một số phụ nữ có nhu cầu tình dục cao hơn đối tác của họ. Khi ham muốn không được đáp ứng, họ có thể cảm thấy thúc đẩy để tìm kiếm mối quan hệ bên ngoài để đáp ứng nhu cầu bị thiếu.

"Vợ chồng tôi vẫn dành cho nhau tình yêu nhưng lại không có tình dục. Nhiều năm như vậy rồi, đến giờ tôi cũng không còn muốn tình yêu từ anh ấy nữa. Chồng tôi có thể làm tròn mọi vai, người anh lớn, người cha, người bạn, người đồng hành, nhưng lại không thể là một người tình bởi anh ấy yếu sinh lý và tuổi đã cao. Tôi biết phải làm sao khi tôi mới chỉ là một cô gái vừa bước qua tuổi 30. Tôi đã lừa dối anh ấy, gắn bó cùng một người tình trẻ hơn chồng tôi nhiều tuổi", một người vợ trẻ có chồng hơn cô gần 30 tuổi thú nhận.

Cô và chồng kết hôn đã được gần chục năm, khi đó cô ngoài 20 còn anh ấy đã 50 tuổi, cô lấy anh hoàn toàn là vì yêu. Mọi chuyện lúc đó vẫn ổn, nhưng bây giờ thì không, bởi năng lực đàn ông của anh theo thời gian đã khác.

"Ngoại tình hả? Đôi khi đó chỉ là mong muốn được trải nghiệm cảm giác có người khao khát mình thôi. Khi bạn đẹp, thực sự nghĩ rằng mình đẹp, mình giỏi, mình ưu tú, bạn sẽ muốn được cảm giác người khác ngưỡng mộ mình, ham muốn mình, bạn sẽ thấy mình dành cho duy nhất một người là chưa đủ (nhất là khi người đó lại không biết trân trọng bạn). Khi ấy ngoại tình dễ xảy ra", một thành viên thú nhận.

chuyen-phu-nu-ngoai-tinh-va-nhung-goc-khuat

Một số phụ nữ thường cảm thấy tiếc nuối khi nhìn lại những khoảnh khắc lãng mạn, cảm động từ thời điểm mới yêu, nhưng giờ đây đã trở thành quá khứ. Họ bắt đầu khao khát khám phá một mối quan hệ mới để tái hiện cảm giác đó. Họ nhận ra rằng người bạn đời của họ trở nên nhàm chán và mong muốn trải nghiệm những cung bậc cảm xúc cao hơn với một người khác.

"Mỗi khi tôi nghĩ về anh ta, tôi cảm thấy một cảm giác tội lỗi tràn đầy. Anh ta là một người chồng tốt, không gây rối gì trong chuyện chăn gối, nhưng đơn giản là tôi không thích anh ta, không có cảm giác ham muốn với chồng mình, trong khi đối với người khác thì tôi lại hứng thú", một người tâm sự thật lòng.

Các chuyên gia hôn nhân, tình yêu cho rằng ngoại tình là phản ánh của một phần gãy, yếu trong hôn nhân. Bởi nếu cuộc hôn nhân đó khỏe mạnh và đáp ứng được mọi mong muốn của người trong cuộc, thì không ai phải đi tìm kiếm sự khỏa lấp bên ngoài để làm gì.

Bởi vậy, "Khi phụ nữ đi lạc, dĩ nhiên tức giận là có nhưng những người đàn ông sẽ nhận thức lại trách nhiệm của mình hơn", tiến sĩ Alicia Walker nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link