Đắng lòng cái kết cho nam thanh niên "tặc lưỡi" tiêu xài 34 tỷ "tự nhiên có" trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Giờ đây, sau 3 năm tiêu sạch số tiền "từ trên trời rơi xuống", Tô Vượng chỉ có thể ngồi sau "khung sắt" và chờ phát quyết của pháp luật cho lòng tham của mình.

Thời báo Thanh niên Bắc Kinh đưa tin, vào năm 2017, Tô Vượng là một thanh niên làm công đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) bỗng nhiên nhận được 10 triệu NDT, túc là hơn 34 tỷ đồng "trên trời rơi xuống" cho vào tài khoản của mình.

Không để lỡ "món hời", Tô Vượng quyết định chiễm hữu số tiến này, dù biết rấng, số tiền này nhiều khả năng là tiền bất hợp pháp.

Vì lòng tham, nam thanh niên giờ đây phải chịu sự phán quyết của tòa án

Vì lòng tham, nam thanh niên giờ đây phải chịu sự phán quyết của tòa án

Sau đó, Tô Vượng báo cáo bị mất thẻ để thay số thẻ mới, đổi mật khẩu, đổi số điện thoại di động và nhanh chóng chuyển số tài khoản 10 triệu NDT sang tài khoản của mình.

Tiếp đó, anh lấy 2 triệu để trả nợ, sau đó đem 2 triệu NDT đi đầu tư, cuối cùng số tiền con lại Tô Vượng dùng để đánh bạc, tận hưởng cuộc sống và bắt đầu nghĩ về một tương lai tươi đẹp.

Tuy nhiên, nam thanh niên chẳng thể ngờ nổi, 3 năm sau, anh có thể ngồi kể chuyện "nhặt được tiền" trong trại giam.

Vào tháng 5/2020, khi cảnh sát Thâm Quyến điều tra vụ án lừa đải tiền tiết kiệm, họ phát hiện tài khoản của công ty liên quan bị thiếu hụt 10 triệu NDT.

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát biết rằng, để trốn tránh trách nhiệm công ty này đã thuê mua một thông tin cá nhân của người khác để thiết lập "tài khoản ngân hàng công khai". Số tiền bât hợp pháp kiếm được sẽ chuyển vào tài khoản ngân hàng này.

Và, Tô Vượng chính là một trong những người đã bán thông tin cá nhân.

Cuối năm 2016, một người bạn đã nói với Tô Vượng về một công ty muốn mua tài khoản cá nhân. Chỉ cần anh đăng ký lập một công ty rồi xin lại tài khoản ngân hàng theo công ty đó, anh sẽ được trả phí 8.000 NDT (hơn 27 triệu đồng).

Sau nửa năm bán thông tin cá nhân, những người bạn của Tô Vượng nói với anh rằng những tài khoản ngân hàng "cho thuê" của họ đột nhiên có thêm 10 triệu NDT. Thế nhưng, số tiền quá lớn nên bạn bè của anh không dám nhận vì nghi ngờ là tiền bất hợp pháp nên muốn chuyển trả lại số tiền.

Tô Vượng cũng ngay lập tức kiểm tra tài khoản của mình và nhận được số tiền 10 triệu NDT. Cho đến ngày 25/5/2020, Tô Vượng bị bắt giữ sau một thời gian rơi vào "tầm ngắm" của cảnh sát.

Giờ đây, sau 3 năm tiêu sạch số tiền "từ trên trời rơi xuống", Tô Vượng chỉ có thể ngồi sau "khung sắt" và chờ phát quyết của pháp luật cho lòng tham của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn