Phụ nữ sau 40 thèm mấy cũng cần 'nhịn miệng' 7 món: Tàn phá nội tiết, ăn vào lão hóa nhanh gấp 10

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn, nhất là sau tuổi 40.

Đồ ngọt có ga

Bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ chuyên gia dinh dưỡng nào gọi nước ngọt có ga là một chất bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống và đó là một lựa chọn đặc biệt tồi tệ cho những người trên 40 tuổi.

Trích dẫn lời Tiến sĩ Lisa Young, trợ giảng giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học New York: "Đồ uống có đường có liên quan đến tăng cân, béo phì và tiểu đường. Người trên 40 tuổi cần phải cẩn thận hơn trong việc theo dõi cân nặng và lượng đường tiêu thụ".

laoho

Đồ chế biến sẵn

Sau tuổi 40 là lúc bạn nên nói lời tạm biệt với tất cả các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích… Trong các loại thịt chế biến sẵn có chứa nhiều natri, chất béo bão hòa và chất bảo quản, tất cả đều có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Nếu tiêu thụ nhiều thịt chế biến sẵn dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và ung thư dạ dày cao hơn. Nguy cơ mắc phải các bệnh này gia tăng khi chúng ta ở độ tuổi 40 trở đi.

Khoai tây chiên

images

Ở tuổi 40 trở đi, sự trao đổi chất của cơ thể chúng ta trở nên chậm chạp hơn, do đó không thể xử lý thêm lượng calo đến từ thức ăn có dầu mỡ như khoai tây chiên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù một số chất béo lành mạnh là cần thiết cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung, nhưng chất béo trong khoai tây chiên sẽ có tác dụng ngược lại.

Thịt xông khói

Nếu bạn không muốn mình bị mắc bệnh viêm khớp trong thời gian tới, hãy tránh xa thịt xông khói, chúng có chứa lượng cao các axit béo omega 6 thay vì các axit béo omega-3 có lợi.

Thực phẩm nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường hoặc những thực phẩm chứa nhiều đường có thể khiến bạn bị bệnh tiểu đường gây tổn hại thận, làm giảm sức khỏe tim, đẩy mạnh quá trình lão hóa, thậm chí gây ra nhiều vấn đề về xương.

Thực phẩm nhiều muối

Nếu bạn muốn kiểm soát huyết áp, tránh xa những thực phẩm chứa quá nhiều muối vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến tim và thận của bạn.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng hầu như không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào, ngoại trừ việc chứa hàm lượng tinh bột cao, nếu ăn nhiều có khả năng khiến bạn tích lũy mỡ bụng.Vậy phụ nữ nên ăn gì?

Theo:  xevathethao.vn copy link