4 loại quả lọc sạch phổi và 2 loại rau bổ gan già trẻ ăn đều tốt

( PHUNUTODAY ) - Trong cơ thể gan và phổi đóng vai trò đặc biệt quan trọng với chức năng trao đổi chất dinh dưỡng, giải độc, bảo vệ cơ thể khỏi những chất có hại. Do vậy để cho gan và phổi hoạt động tốt, chúng ta nên sử dụng những thực phẩm sau đây.

1 - Loại quả nào tốt cho phổi?

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin. Các chất này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thêm vào đó, táo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C và hoạt chất flavonoid có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, kể cả ung thư phổi.

Empty

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic và các chất phytochemical có lợi khác. Những chất này giúp tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi.

Quả bưởi

Quả bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của lá phổi. Bưởi cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, axit folic và magie. Đồng thời, bưởi còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Tiêu thụ bưởi vào buổi sáng sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giảm viêm trong hệ hô hấp. Ngoài ra, để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép bưởi để sử dụng.

Bơ chứa nhiều vitamin E, vitamin B6 và vitamin K có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Bên cạnh đó, hàm lượng magie cao trong bơ rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn cũng như làm tăng dung tích phổi để nhận nhiều oxy hơn.

2 - Loại rau nào bổ gan?

Bông cải xanh - thực phẩm tốt cho gan

Muốn cho gan khỏe mạnh, cần tăng cường rau xanh trong chế độ ăn uống. Trong đó, bông cải xanh ( súp lơ xanh ) là thực phẩm nên ưu tiên hàng đầu.

rau-tot-cho-gan

Một số nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Loại rau này có thể sử dụng đa dạng trong nhiều món ăn và rất ngon miệng.

Rau chân vịt

Rau xanh có một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là glutathione, có thể giúp gan của bạn hoạt động tốt. Trong đó rau chân vịt là lựa chọn tuyệt vời. Loại rau này rất phổ biến và dễ chế biến trong nhiều món ăn khác nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link