Phụ nữ sống thọ có 7 thói quen đơn giản trước khi đi ngủ buổi tối: Bạn làm được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - 7 thói quen giúp kéo dài tuổi thọ vào buổi tối mà các chuyên gia sức khỏe đã đúc kết được. Chị em cũng nên kiểm tra xem mình đã có đủ hay chưa nhé.

Đi bộ 30 phút mỗi buổi tối

Chỉ cần dành 30 phút mỗi tối để đi bộ, phụ nữ có thể nhận về vô vàn lợi ích. Đầu tiên, nó giúp ngủ ngon hơn vì đi bộ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, không bị căng thẳng hay áp lực. Sau đó, nó làm giảm đau lưng. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tăng cường hệ thống miễn dịch. Tăng sức mạnh cơ bắp. Giảm huyết áp cao…

Ăn 1 hộp sữa chua

an-sua-chua-dung-cach-de-giam-can

Nhiều người thường ăn sữa chua vào ban ngày, tuy nhiên buổi tối mới là thời điểm vàng để ăn sữa chua. Tờ Nhân Dân nhật báo cho biết, thời điểm từ 12 giờ đêm đến sáng sớm là lúc hàm lượng canxi trong cơ thể thấp nhất. Bổ sung sữa chua trong buổi tối sẽ có lợi cho cơ thể trong việc hấp thụ canxi. Đồng thời, sữa chua còn là liều thuốc giúp cơ thể thư giãn, ngủ ngon, tăng cường protein và thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp trong khi ngủ.

Trong sữa chua cũng có chứa lợi khuẩn tốt cho sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, hệ miễn dịch của con người hoạt động mạnh nhất vào ban đêm, lợi khuẩn có thể giúp hệ miễn dịch hoàn thiện hơn.

Lưu ý rằng nếu như bạn ăn sữa chua trước khi đi ngủ thì nên đánh răng, súc miệng thật kỹ kẻo làm hỏng men răng.

Chải tóc

Những người phụ nữ sống thọ thường có thói quen chải tóc trước khi lên giường đi ngủ. Bởi việc chải tóc trước khi ngủ giúp tẩy sạch tế bào chết, bụi bẩn và dầu trên da, đồng thời massage nhẹ bằng lược còn thúc đẩy việc cung cấp máu lên não, đảm bảo thư giãn cho buổi tối. Tuy nhiên, bạn không nên chải tóc quá nhiều.

Nhà tạo mẫu Sam Burnett đến từ Anh Quốc khẳng định chỉ cần chải tóc 2-3 lần một ngày là đủ, nếu không tóc sẽ trở nên bết dầu và dễ gãy.

Uống một cốc nước ấm

Nhiều người sợ rằng uống nước buổi tối sẽ gây tiểu đêm. Nhưng việc uống 1 cốc khoảng 150-200ml nước ấm vào 30 phút trước giờ đi ngủ mang lại nhiều lợi ích hơn là rủi ro.

Bởi trong suốt 6-8 tiếng ngủ ban đêm, ruột, cơ quan hô hấp, cơ quan tiết niệu của chúng ta vẫn đang hoạt động, vẫn tiếp tục đào thải nước, nếu để thiếu nước thì đến khoảng 4-5 giờ sáng cơ thể có thể rơi vào trạng thái cô máu. Việc uống nước ngay trước giờ đi ngủ khiến cơ thể có đủ nước để hoạt động trơn tru. Điều này càng quan trọng khi vào ban đêm chất NO (oxit nitric) giảm xuống thấp nhất và cũng dễ hình thành các cục máu đông hơn.

Ngâm chân bằng nước ấm 40 độ trước khi ngủ

Phụ nữ sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu như chưa ngâm chân trong nước ấm 40 độ. Bởi thói quen ngâm chân sẽ giúp thông kinh lạc, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất... từ đó giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn, phòng ngừa được nhiều bệnh tật. Trong quá trình ngâm chân, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng lòng bàn chân, như vậy sẽ đem lại tác dụng bảo vệ thận, thông khí huyết toàn thân.

Nằm thư giãn trên giường, không xem điện thoại

Nhiều người không biết rằng sau 1h sử dụng điện thoại di động trên giường, lượng ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có thể làm giảm tổng lượng melatonin xuống còn khoảng 22%, khiến bạn tỉnh táo hơn, và thức khuya hơn.

Đi ngủ sớm

Và cuối cùng, một người phụ nữ sống thọ sẽ có thói quen đi ngủ sớm để có thể ngủ đủ giấc. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Sealy UK (Anh), những người ngủ trung bình 9 giờ và 10 phút mỗi đêm sẽ có diện mạo tươi trẻ nhất vào ngày hôm sau. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy thời gian tốt nhất để đi ngủ là lúc 9 giờ 45 phút tối và thức dậy lúc 6 giờ 55 phút sáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link