Phụ nữ sống thọ thường có chung 4 điểm này, ai có 3/4 cũng khỏe mạnh ít bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Những người phụ nữ trẻ lâu sống thọ thường sở hữu những đặc điểm dưới đây thử kiểm tra xem bạn được mấy điều nhé!

 

Phụ nữ có giấc ngủ chất lượng cao

Theo các chuyên gia chia sẻ những người có chất lượng giấc ngủ cao thường sẽ sống lâu hơn. Do nội tiết của những người ngủ đủ giấc được điều hòa nên không dễ bị rối loạn chức năng nội tiết. Ngoài ra, trong trường hợp ngủ đủ thời gian sẽ có lợi cho việc nâng cao sức đề kháng của bản thân, nhiều cơ quan quan trọng cũng cần được nghỉ ngơi trong đêm để ngủ để duy trì chức năng bình thường.

Tuân thủ việc đi ngủ sớm và dậy sớm, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, đồng hồ sinh học ổn định hơn, bạn cũng sẽ có giấc ngủ chất lượng cao, sau khi kiên trì, cơ thể bạn sẽ tự nhiên khỏe mạnh.

Phụ nữ có cân nặng bình thường

Hầu hết phụ nữ sẽ sống lâu hơn nếu cân nặng của họ vẫn bình thường ở trong mức hợp lý. Gầy hay béo quá mức đều không phải là điều tốt, sau khi béo phì nhiều chị em sẽ kiểm soát chế độ ăn uống để giữ cân nặng ở mức bình thường, tuy nhiên ăn kiêng quá mức có thể dẫn đến cơ thể suy nhược do suy dinh dưỡng, sức đề kháng sẽ giảm và tỷ lệ mắc một số bệnh sẽ tăng lên.

Người béo phì tích tụ một lượng lớn chất béo trong cơ thể, làm giảm chức năng của các cơ quan quan trọng, tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính cao, tất cả đều có ảnh hưởng. Chỉ khi duy trì thể trạng hợp lý thì cơ thể mới có thể duy trì được sức khỏe nếu cân nặng nằm trong mức tiêu chuẩn, đây cũng là đặc điểm chung của tuổi thọ.

tuong-so1-15

Phụ nữ có vòng eo nhỏ

Những người phụ nữ có vòng bụng nhỏ, chứng tỏ lượng mỡ trong cơ thể phân bố đều, không dễ bị cholesterol cao và các bệnh về tim mạch cũng ít xuất hiện. Béo bụng có thể xảy ra do lười vận động, nằm hoặc ngồi một chỗ quá lâu khiến mỡ và calo bị tích tụ quanh bụng, từ đó để lại nhiều độc tố cũng như rác thải trong đường ruột.

Nếu bụng bị béo phì sẽ dễ dẫn đến tình trạng tim phì đại, khó thở và mệt mỏi. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng phụ nữ bụng to có nguy cơ tử vong sớm hơn nhiều so với phụ nữ bụng nhỏ. Vì vậy, bụng nhỏ không chỉ khiến thân hình bạn đẹp hơn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ít sinh bệnh hơn.

Phụ nữ có vòng cổ nhỏ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết phụ nữ có cổ lớn có thể là dấu hiệu của vấn đề tim mạch trong tương lai. Nam giới có chu vi vòng cổ lớn hơn tương đương 40cm và nữ giới lớn hơn 33cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

Nghiên cứu cho rằng mỡ vùng cổ lại có mối liên hệ mật thiết đối với những vấn đề về tim mạch như nồng độ cholesterol và bệnh tiểu đường. Cổ càng dày thì mỡ dưới da và độc tố càng tích tụ nhiều. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh khác liên quan đến tuyến giáp, hệ bạch huyết hoặc gan nhiễm mỡ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link