Phụ nữ sống thọ thường có 4 đặc điểm rõ ràng ở bàn chân, nếu bạn có tất cả thì cực kỳ may mắn

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào một số đặc điểm của bàn chân, người ta có thể dự đoán tình hình sức khỏe và khả năng sống thọ của một người.

Lòng bàn chân hồng hào

Theo y học Trung Hoa, sức khỏe thường được phân biệt rõ qua 5 màu sắc là xanh, đỏ, vàng, trắng, đen.

Nếu lòng bàn chân có màu xanh nghĩa là cơ thể đang bị cảm nặng. Chân màu vàng chứng tỏ đang mắc bệnh gan và túi mật. Lòng bàn chân màu trắng là cơ thể đang thiếu máu. Lòng bàn chân màu tím đen nghĩa là máu trong cơ thể không lưu thông tốt.

Trong khi đó, người có lòng bàn chân luôn hồng hào được dự đoán là sẽ có tuổi thọ cao.

phu-nu-song-tho-co-4-dac-diem-ro-ret-o-chan-01

Bạn có thể làm một bài kiểm tra đơn giản như sau: Dùng tay bấm chặt vào chân rồi thả ra. Nếu chỉ trong khoảng 3 giây bàn chân chuyển từ trắng sang hồng hào thì chứng tỏ sức khỏe vẫn đang tốt.

Bàn chân ấm áp

Người có bàn chân lạnh thường là do cơ thể không thể cân bằng âm dương hoặc không đủ độ ấm. Bàn chân lạnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Khi đó, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn. Ngoài ra, những người thận yếu cũng sẽ gặp hiện tượng lạnh chân. Những người thường xuyên bị lạnh chân cần chú ý bảo vệ thận để tránh các nguy cơ đe dọa đến sức khỏe.

Một người có khả năng sống thọ thường sẽ có bàn chân và cả bàn tay ấm áp.

Móng chân hồng hào, căn bóng

Bề ngoài của móng chân có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của một người. Móng chân của người khỏe mạnh sẽ hồng hào, sáng bóng. Nếu móng chân có màu trắng, đó là dấu hiệu của việc thiếu chất. Móng chân có những hình dọc trắng là dấu hiệu của sức đề kháng yếu đi, cần tập thể dục, vận động nhiều hơn.

phu-nu-song-tho-co-4-dac-diem-ro-ret-o-chan-02

Ngón chân cái dài và dày

Người có ngón chân cái dài và dày thường sống khỏe, sống thọ hơn. Nguyên nhân là do ngón chân cái phản ánh tình trạng thận khí trong cơ thể. Những người có đầy đủ khí thì sức khỏe sẽ tốt.

5 việc nên làm trước khi đi ngủ để kéo dài tuổi thọ

Ngâm chân

Đông y ví bàn chân như trái tim thứ 2 của cơ thể. Trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm và thảo dược để thông kinh lạc, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng...

Xoa bụng nhẹ nhàng

Xoa bụng có tác dụng điều hòa lá lách, dạ dày, đường ruột, cải thiện chứng khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày mãn tính... Ngoài ra, việc xoa bụng trước khi ngủ cũng giúp giảm đi gánh nặng và sự khó chịu do ăn quá no.

Xoa bóp đầu

Xoa bóp đầu nhẹ nhàng trước khi ngủ giúp khí huyết lưu thông, cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tư duy của não bộ, giảm bớt mệt mỏi và giúp ngủ ngon hơn.

Vỗ nhẹ bắp chân

Trước khi ngủ bạn nên vỗ nhẹ hai bên bắp chân, vỗ từ đầu gối xuống cổ chân để thúc đẩy máu lưu thông, ngăn ngừa chuột rút.

Uống một cốc nước nhỏ

Uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ khoảng 30 phút mang lại rất nhiều lời ích cho sức khỏe. Nước sẽ làm giảm độ nhớt của máu đồng thời ngăn ngừa các trường hợp khẩn cấp như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link