Phụ nữ thường ngủ khỏa thân" được 4 "cái lợi": Cái thứ 3 được đàn ông rất thích

11:37, Chủ nhật 06/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đi ngủ khoả có rất nhiều lợi ích, khoa học đã chỉ ra, phụ nữ thường 'ngủ khỏa thân' có thể gặt hái được 4 'cái lợi' sau.

Giấc ngủ là điều tất yếu trong cuộc sống hàng ngày để khôi phục năng lượng, lấy lại tinh thần sâu một ngày làm việc. Ai cũng cần ngủ, đặc biệt là cần một giấc ngủ ngon, sâu giấc. Cách ngủ của mỗi người lại khác nhau. Một số phụ nữ mặc đồ ngủ khi ngủ, một số phụ nữ mặc đồ lót khi ngủ, nhưng cũng có nhiều phụ nữ thích khỏa thân khi ngủ. Đi ngủ khoả thân có lẽ ít phù hợp với văn hoá người Việt, nhưng nó lại có rất nhiều lợi ích. Khoa học đã chỉ ra, phụ nữ thường 'ngủ khỏa thân' à có thể gặt hái được 4 'cái lợi' sau.

1. Tốt cho làn da, chống lão hóa

7-loi-ich-cua-viec-ngu-khoa-than-doi-voi-suc-khoe-phu-nu-phunutoday-1

Một khảo sát cho thấy tần suất giặt đồ ngủ của mọi người thường lâu hơn đồ mặc thông thường. Nhiều người thường tận dụng mặc một bộ đồ ngủ vài ngày liên tiếp vì cho rằng nó chưa thực sự bẩn. Tuy nhiên, các chuyên gia vệ sinh cho biết việc đồ ngủ không được giặt thường xuyên không đủ khả năng bảo vệ chúng ta khỏi vi khuẩn có hại. Hơn nữa, hàng dệt may có thể chứa các hóa chất, gây kích ứng cho da, vì vậy việc ngủ khỏa thân sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

Ngủ khỏa thân cũng cho phép không khí lưu thông tốt hơn, làn da của bạn được hô hấp và tự tái tạo suốt đêm (mức sản xuất collagen tăng lên vào ban đêm trong khi bạn ngủ). Các nghiên cứu cho thấy việc nhận đủ oxy giúp da phục hồi và làm mới nhanh hơn, tốt hơn. Nếu phụ nữ thường xuyên ngủ khỏa thân sẽ thả lỏng cơ thể rất tốt, bài tiết trên da đạt mức cân bằng, không bị gò bó bởi quần áo nên quá trình trao đổi chất của da sẽ diễn ra thuận lợi. Do đó ngủ khỏa thân sẽ có tác dụng làm đẹp và dưỡng da.

Ngoài ra, mặc quần áo trong khi ngủ không chỉ khiến bạn trằn trọc suốt đêm mà còn làm gián đoạn việc sản xuất chất melatonin và hormone tăng trưởng - 2 loại hormone giúp chống quá trình lão hóa. Khi nhiệt độ cơ thể giảm, hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh và tái cơ cấu lại các tế bào bị thương tổn. Đây chính là quá trình chống lão hóa kỳ diệu khi ngủ nude.

2. Cải thiện tâm trạng tốt hơn

Với áp lực ngày càng tăng trong xã hội ngày nay, nhiều phụ nữ đã rơi vào tình trạng trầm cảm trong một thời gian dài. Nếu chị em có thể hoàn toàn thư giãn khi ngủ, không bị gò bó bởi quần áo thì điều đó sẽ giúp phụ nữ giải tỏa cảm xúc và ở trạng thái vô cùng thư thái, nâng cao chất lượng giấc ngủ, nghỉ ngơi tốt thì tâm trạng sẽ tự nhiên sẽ được cải thiện.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng trạng thái khỏa thân khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn khi nghĩ về cơ thể mình, giúp chúng ta hài lòng hơn với cuộc sống của mình. Ban đêm là thời gian tốt nhất, vì bạn có thể khỏa thân khi ngủ.

3. Cải thiện tình cảm vợ chồng

7-loi-ich-cua-viec-ngu-khoa-than-doi-voi-suc-khoe-phu-nu-phunutoday-2

Hiện nay, ngày càng có nhiều phụ nữ không thể thả lỏng tâm trạng, không còn nhiều đam mê và khao khát trong cuộc sống vợ chồng. Nếu cả hai có thể cởi quần áo và ngủ khỏa thân thì trong quá trình ngủ, cơ thể của vợ và chồng sẽ tiếp xúc với nhau. Điều này sẽ tăng cường tiết ra estrogen ở phụ nữ và tăng ham muốn của cả phụ nữ và đàn ông. Đây cũng là một điều rất tuyệt vời để cải thiện đời sống vợ chồng, chuyện đó sẽ thăng hoa hơn.

4. Phòng chống các bệnh phụ khoa

Phụ nữ kiên trì ngủ khỏa thân có thể phòng ngừa được các bệnh phụ khoa. Nếu phụ nữ trong quá trình ngủ thời gian dài mặc quần áo, phần vùng kín sẽ không thoáng khí, dễ ẩm ướt. Đây là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra nhiều các bệnh phụ khoa và ảnh hường đến cơ quan sinh dục của phụ nữ. Do đó, phụ nữ "ngủ khỏa thân" trong một thời gian dài không chỉ có thể ngăn ngừa bệnh phụ khoa mà còn có tác dụng giảm đau bụng trong kỳ nguyệt san rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm