Những người không nên ăn mì tôm, thèm mấy cũng đừng động đũa

10:50, Chủ nhật 06/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là món ăn tiện lợi, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có những người không nên ăn món này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mỳ tôm (mì ăn liền, mì gói) là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Món này thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của nhiều người, có thể dùng làm bữa sáng, bữa trưa, thậm chí cả bữa tối. Thành phần chính của mỳ tôm là carbohydrate. Trong khi đó, cơ thể chúng ta cần đủ 6 nhóm chất là protein, lipid, carbohydrate, vitamin, khoáng chất, nước. Thiếu hụt một trong các chất nêu trên thì cơ thể sẽ gặp tình trạng mệt mỏi. Thiếu chất trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm đối với cơ thể.

Khi ăn mì tôm, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm khác (như thịt, tôm, trứng, rau củ...) để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Dù mỳ tôm là món ăn khá đưa miệng nhưng có một số người nên tránh xa nó.

Người béo phì, người bị bệnh tim mạch

nguoi-khong-nen-an-mi-tom-01

Mì tôm thường được chiên bằng dầu. Dầu để chiên mì là dầu shortening. Loại dầu này không tốt cho sức khỏe. Việc chiên qua dầu khiến lượng chất béo bão hòa khó hòa tan trong mì khá nhiều. Tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch.

Mì tôm cũng là thực phẩm không đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Thành phần chủ yếu của mì tôm là tinh bột. Khi đi vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành chất béo và năng lượng dư thừa. Do đó, đây là thực phẩm không hề phù hợp với người bị béo phì, tim mạch.

Người mắc bệnh dạ dày

nguoi-khong-nen-an-mi-tom-02

Mì tôm chứa lượng gia vị mạnh khá nhiều để kích thích vị giác. Người bị bệnh dạ dày ăn mì tôm thì hệ tiêu hóa rất dễ bị kích thích, tạo áp lực cho dạ dày trong vấn đề tiêu hóa.

Ngoài ra, mì tôm cũng là thực phẩm khó tiêu. Khoảng 2 giờ sau khi ăn, mì vẫn còn ở tình trạng nguyên sợi trong dạ dày. Nó làm cản trở việc chuyển hóa, hấp thụ dinh dưỡng. Không những thế, việc tiêu hóa chậm này còn khiến các chất độc hại trong mì tồn tại trong hệ tiêu hóa của chúng ta lâu hơn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bị bệnh thận

Empty

Mì tôm là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều muối. Muối không chỉ nằm trong gói gia vị mà bản thân sợi mì cũng được tẩm ướp muối để tạo ra hương vị đậm đà. Người bị bệnh thận cần hạn chế tiêu thụ nhiều muối. Do đó, những món ăn có lượng muối cao như mì tôm không phải là lựa chọn phù hợp.

Trẻ nhỏ

Mì có thể mang lại sự ngon miệng và trẻ nhỏ thường thích món ăn này. Tuy nhiên, bạn không nên cho trẻ ăn mì tôm liên tục bởi món này không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Ngoài ra, mì tôm là món khó tiêu, nằm lại trong hệ tiêu hóa một thời gian dài kiến trẻ dễ gặp tình trạng đầy hơi, chán ăn từ đó sinh ra ăn ít, hấp thụ không đủ dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền