Phụ nữ trước khi ngủ cứ xoa đúng chỗ này: Ngủ ngon, trẻ hóa làn da và kéo dài tuổi thọ

22:17, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc làm dưới đây giúp cơ thể giấc ngủ sâu hơn, thư giãn hơn, đặc biệt giúp trẻ hóa làn da và kéo dài tuổi thọ.

Xoa bụng nhẹ nhàng

Theo Đông y, việc xoa bụng nhẹ nhàng trước khi đi ngủ không chỉ giúp điều hòa lá lách, dạ dày và đường ruột, mà còn cải thiện các vấn đề như khó tiêu, tiêu chảy, táo bón và viêm dạ dày mãn tính.

Vào buổi tối, nhiều người có thói quen ăn quá no nên việc xoa bụng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng và sự khó chịu ở vùng bụng, từ đó giúp giấc ngủ sâu hơn và thư giãn hơn. Đặc biệt, việc này còn giúp trẻ hóa làn da và kéo dài tuổi thọ.

Xoa bụng nhẹ nhàng trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khỏe

Xoa bụng nhẹ nhàng trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khỏe

Các thói quen tốt trước khi ngủ

Uống 100ml nước ấm

Uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ giúp cơ thể thực hiện quá trình chuyển hóa hiệu quả hơn trong khi ngủ. Đặc biệt, đối với những người có vấn đề về lưu thông máu, bệnh tim mạch hoặc mạch máu não, việc này rất có lợi. Ngay cả với những người khỏe mạnh, uống nước trước khi ngủ cũng giúp cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn.

Ngâm chân

Ngâm chân trước khi đi ngủ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Có hơn 60 huyệt đạo trên bàn chân liên quan mật thiết đến các nội tạng của cơ thể. Thói quen ngâm chân trong nước ấm, kết hợp xoa bóp các ngón chân và lòng bàn chân, giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết và cân bằng âm dương, từ đó giúp cơ thể thư giãn và dễ dàng vào giấc ngủ hơn. Một giấc ngủ ngon mang lại tinh thần thoải mái và cơ thể khỏe khoắn vào ngày hôm sau, cải thiện sức khỏe tổng thể và kéo dài tuổi thọ.

Đi bộ nhẹ nhàng

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, chẳng hạn như đi bộ, không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn mà còn có lợi cho giấc ngủ. Việc đi bộ nhẹ nhàng giúp thư giãn đầu óc, loại bỏ mệt mỏi thể chất và tăng cường khả năng miễn dịch. Đây là hoạt động thích hợp cho cả người cao tuổi và người trẻ tuổi.

Tránh sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Sự phổ biến của công nghệ điện tử khiến nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ, dẫn đến thức khuya và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Việc này không chỉ gây hại cho mắt mà còn ảnh hưởng đến gan, do gan tiêu hao máu trong quá trình làm việc. Theo các nghiên cứu, đi ngủ trước 11 giờ đêm và dậy vào khoảng 6 - 7 giờ sáng, với tổng thời gian ngủ khoảng 8 tiếng, rất có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Tẩy trang

Trang điểm hàng ngày có thể gây bít lỗ chân lông và ngăn ngừa bã nhờn tự nhiên của da, dẫn đến mụn trứng cá và lão hóa da. Việc tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bảo vệ hệ thống tế bào collagen, từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn không mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc