3 nghề lương cao nhất hiện nay: Sinh viên ra trường lương cao, mua nhà sắm xe dễ dàng

17:11, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây lương cao sinh viên ra trường luôn được chào đón.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Trong thời đại ngày nay ai cũng muốn mình đẹp hơn bởi nếu có một hình thức bắt mắt cơ hội thành công, việc làm sẽ tới với con người hiện đại nhiều hơn. Chính vì vậy, ngành công nghệ làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng nhiều hơn và mang tới thu nhập cao cho bạn. Tuy nhiên, để theo đuổi công nghệ làm đẹp này đòi hỏi con người phải có tay nghề cao và cần phải có học hành bài bản.

Theo khảo sát trung bình mức lương của bác sĩ phẫu thuật còn phụ thuộc vào cấp bậc, trình độ chuyên môn, và hệ số và thang bảng lương pháp luật quy định. Nhưng nếu như là bác sĩ có tay nghề thì thu nhập trung bình từ 100- 200 triệu/tháng. Thậm chí, với những bác sĩ tay nghề cao và được truyền thông tốt thì mức lương còn cao hơn rất nhiều. 

3 nghề lương cao hiện nay

3 nghề lương cao hiện nay

Ngành công nghệ thông tin

Theo khảo sát thì ngành nghề trình viên, tại Việt Nam, mức lương cụ thể của lập trình viên có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, địa điểm làm việc, công ty và ngành công nghiệp mà họ đang hoạt động. Dưới đây là mức lương tham khảo của lập trình viên tại Việt Nam trong năm 2024:

- Lập trình viên có kinh nghiệm 1-3 năm: Mức lương trung bình dao động từ 15 -30 triệu VND/tháng.

- Lập trình viên có kinh nghiệm trên 5 năm: Mức lương trung bình có thể từ 25-50 triệu VND/tháng trở lên, tùy thuộc vào kỹ năng và chuyên môn cụ thể.

Nghề lương cao mua nhà tậu xe dễ dàng

Nghề lương cao mua nhà tậu xe dễ dàng

Truyền thông – Marketing

Truyền thông – Marketing hiện đang là ngành nghề có thu nhập cao nhất. Là một trong những ngành thu hút rất nhiều các bạn trẻ bởi mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc hiện đại chuyên nghiệp và đặc biệt là cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Đặc biệt là sự phát triển bùng nổ của truyền thông hiện nay thì vai trò của ngành nghề này càng được lên ngôi.

Theo thống kê, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phận Marketing – Truyền thông là vô cùng quan trọng, đặc biệt là việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đó và giúp họ bán được nhiều sản phẩm, mang đến nguồn doanh thu chủ yếu của công ty. Cũng vì lý do này mà ngành này đang khát nhân lực. Theo đánh giá thu nhập của ngành này luôn nằm trong top đầu của những việc làm lương cao nhất hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min