Phụ nữ U30 chớ dại ăn nhiều 7 loại thực phẩm này nếu không muốn da dẻ nhăn nheo, sức khoẻ xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm mà phụ nữ U30 nên hạn chế đưa vào thực đơn hằng ngày kẻo gây hại khó lường:

1. Loại thực phẩm phụ nữ U30 cần hạn chế

Chất ngọt nhân tạo

thuc pham phu nu U30 can han che-phunutoday

Chất ngọt nhân tạo không cung cấp calo và khiến cơ thể không thể điều hòa cơn đói. Bên cạnh đó, chất ngọt nhân tạo có liên quan đến ung thư. Sử dụng nó quá nhiều có thể dẫn đến phản ứng insulin kém và tăng nồng độ glucose. Hậu quả là lưu trữ chất béo dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Rượu

Rượu chứa nhiều calo vì thế bạn sẽ cần vận động nhiều để đốt cháy năng lượng thừa. Đồ uống này còn khiến bạn tăng cân vì cảm giác thèm đường sau khi uống. Bia cũng tăng mức insulin không có lợi cho cơ thể.

Caffeine

Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể tăng tốc độ lão hóa đến ngạc nhiên. Và cũng giống như rượu, uống nhiều caffeine sẽ dẫn đến việc thừa carbs không tốt cho cơ thể.

Dầu thực vật chứa brom

Dầu thực vật chứa brom có thể gây mất trí nhớ, các vấn đề về thần kinh và viêm trong cơ thể. Vì thế, bạn nên bỏ qua dầu thực vật chứa brom nếu không muốn bị ảnh hưởng về khả năng sinh sản và tuyến giáp.

Ngũ cốc tinh chế

Cơ thể chuyển đổi ngũ cốc tinh chế thành glucose. Chất này rất dễ lưu trữ dưới dạng chất béo. Ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn tốt hơn vì nó được tiêu hóa chậm hơn và sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn có hàm lượng natri rất cao làm tăng nguy cơ mắc ung thư cho cơ thể. Do đó hãy tránh ăn thịt đã chế biến bằng nitrat, thậm chí là nitrat hữu cơ.

Muối

Dù muối rất cần thiết cho tất cả mọi người nhưng nếu ăn quá nhiều muối sau tuổi 30 cũng không có lợi. Chúng sẽ làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ cho cơ thể. Đa số các thực phẩm chế biến sẵn đều nhiều muối nên hãy hạn chế tiêu thụ chúng.

2. Những loại thực phẩm phụ nữ U30 nên ăn hằng ngày:

Chuối

Chuối giúp bạn có cảm giác no lâu. Chúng cũng cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn luôn năng động trong suốt cả ngày.

Pho mát

Pho mát chứa nguồn dinh dưỡng và khoáng chất dồi dào và tốt cho sức khỏe như protein và calci. Hãy nhớ thêm pho mát vào thực đơn hàng ngày nhé!

Mơ khô

Quả mơ khô có vị ngọt tự nhiên, giúp tăng nồng độ glucose tự nhiên trong máu. Mơ khô cũng giàu chất sắt, giúp vận chuyển oxy đến các cơ bắp của bạn.

Sữa chua ít béo

Sữa chua có các enzyme giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B trong sữa chua cũng giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid giúp giữ huyết áp ổn định. Chocolate đen cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, stress.