14 cách giúp chị em tuổi 30 ngăn chặn lão hoá da hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Nguy cơ lo sợ bị lão hóa nhanh luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em phụ nữ. Trẻ hoá làn da với những lưu ý nhỏ từ các chuyên gia dưới đây sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho các chị em.

 Uống nhiều nước

thoi-quen-khien-da-lao-hoa-1

Thiếu nước da bạn sẽ trở nên thô ráp, nhăn nheo và nhanh chóng có các dấu hiệu lão hóa cho dù bạn có sử dụng sản phẩm chăm soc da tốt như thế nào đi chăng nữa.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là một bí quyết vô cùng đơn giản giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da. Hãy uống thật nhiều nước ép trái cây, nước lọc và trà xanh. Nên tránh dùng những loại thức uống chứa nhiều đường và chất kích thích như bia, rượu và cà-phê. Để duy trì sức sống cho làn da và lọc bỏ các chất cặn bã cho cơ thể.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Chỉ sử dụng kem chống nắng cho những dịp đặc biệt như dã ngoại hay tắm biển là chưa đủ. Hãy coi nó như một thói quen nếu bạn không muốn da mình nhăn nheo và có những đốm đồi mồi trước tuổi. Tia UV là một trong những yếu tố chính khiến làn da bị lão hoá. Cần mặc áo khoác, đội mũ rộng vành, đeo mắt kính… khi ra đường kể cả khi bạn đã dùng sản phẩm chống nắng. Vì gió, bụi và khói xe cũng là nguyên nhân khiến da bị lão hoá.

Ăn trái cây và rau mỗi ngày

Các chất chống lão hoá có nhiều trong trà xanh và rau củ đậm màu như cần tây, cà chua, cà-rốt… sẽ ngăn chặn sự hình thành những gốc tự do, nguyên nhân gây lão hoá. Những khi không thể cung cấp đủ những thực phẩm tươi này, nên dùng thiêm viên bổ sung vitamin A, C, E…

Tập thể dục đều đặn

loiichtuyetvoituviectaptheducdieutridaulung1

Đây là một gợi ý không thể bỏ qua đối với những người muốn sở hữu một làn da tươi trẻ dài lâu. Thói quen vận động cơ thể thường xuyên và bài bản đã được chứng nhận là có tác dụng chống lại quá trình lão hoá của cơ thể. Hãy lựa chọn những môn thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, thể lực và điều kiện sống của mình. Nếu quỹ thời gian quá hạn hẹp, hãy tập những động tác yoga đơn giản ngay tại bàn làm việc.

Ngủ  đủ giấc

Ngủ ít không những làm xuất hiện các quầng thâm quanh mắt mà còn làm giảm tuổi thọ. Hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để làn da tươi trẻ và có một sức khỏe tốt.

Ngủ đúng tư thế

10-thoi-quen-khien-da-ban-bi-lao-hoa-nhanh-chong-9-165016

 Các mô liên kết và collagen trên mặt trở nên thoái hóa và yếu đi theo thời gian. Do vậy, tư thế ngủ nghiêng về một bên liên tục làm cho da không thể dễ dàng căng ra như khi trẻ. Việc ngủ nghiêng sẽ làm xuất hiện nếp nhăn quanh vùng đuôi mắt và bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ cũng sẽ làm hình thành nếp nhăn quanh cằm của bạn. Hãy tập cho mình tư thế nằm ngửa khi ngủ hoặc sử dụng gối bọc satin để hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.

Cung cấp vừa đủ hất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày

 Một số người cứ nghĩ rằng, vì không muốn mình bị tăng cân, béo phì nên đã cắt giảm chất béo trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Đó là một sai lầm khiến bạn giảm tuổi thọ và không tốt cho sức khỏe. Một số chất béo rất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giúp duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể cả bên ngoài lẫn bên trong ví dụ như Axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch thường chứa trong cá hồi, cá thu, các loại hạt,… Nó cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ não bộ. 

Không dùng ống hút khi uống nước

chua-den-tuoi-lao-hoa-nhung-cu-mac-phai-cac-thoi-quen-nay-chi-khien-da-ban-som-nhan-nheo-20180226141044-1519654244-6365

Sử dụng ống hút là điều nhiều người cho rằng đơn giản và vô hại. Tuy nhiên việc này khiến phụ nữ gặp vấn đề về nếp nhăn quanh miệng rất nhanh chóng. Khi bạn sử dụng quá nhiều ống hút và khiến cơ mặt hoạt động liên tục, các nếp nhanh sẽ nhanh chóng xảy ra.

Không sử dụng thuốc lá

Không chỉ gây những bệnh nghiêm trọng cho sức khoẻ như ung thư phổi, bệnh tim, hút thuốc cũng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của chị em. Phụ nữ hút thuốc lá sẽ khiến quá trình lão hoá nhanh và sớm hơn, tăng nếp nhăn, răng xỉn màu và nguy cơ vẩy nến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link