Phụ nữ và 7 sai lầm kinh điển khiến đàn ông chán tới tận cổ

13:00, Chủ nhật 17/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường vô tình mắc phải những sai lầm, dù nhỏ nhưng đang làm hỏng đi mối quan hệ của hai người.

Quá tự ti

Chồng bạn yêu bạn vì chính những gì mà bạn có. Anh ấy kết hôn với bạn và muốn chung sống toàn bộ phần đời còn lại bên bạn. Thế nhưng khi vợ luôn lải nhải, phàn nàn về cơ thể mình, quá tự ti… sẽ khiến chồng chán nản. Bạn không chỉ đang hạ thấp bản thân mình mà còn gián tiếp hạ thấp sự lựa chọn của anh ấy là tồi tệ.

Kể lể về người cũ

Đây là chủ đề rất dễ gây dị ứng cho người đàn ông hiện tại của bạn. Bạn không nên khơi lại những chuyện với người xưa trước mặt chàng dù bất kể tốt xấu thế nào. Nói về người cũ của bạn sẽ khiến chàng chàng băn khoăn không hiểu liệu bạn có đang so sánh với chàng không. Chàng cũng sẽ rất khó chịu về chuyện này.

Tiêu tiền vô trách nhiệm

Trong hôn nhân, hai vợ chồng nỗ lực làm việc để tạo ra một cuộc sống tươi đẹp cùng nhau. Khi người vợ tiêu tiền liên tục một cách thiếu kiểm soát và không hỏi ý kiến chồng, nó cho thấy một sự thiếu tôn trọng và thiếu lòng biết ơn với sự vất vả của anh ấy trong việc gây dựng kinh tế gia đình.

Vấn đề không phải bạn chi bao nhiêu tiền, đắt hay rẻ, nhiều hay ít mà là thái độ tôn trọng dành cho chồng mỗi khi chi tiêu. Phụ nữ thường là người được nắm kinh tế trong nhà nhưng không vì thế mà tự ý tiêu tiền vô trách nhiệm. Hãy thảo luận trước những vấn đề lớn, khống chế chi tiêu, tiết kiệm và có sự bàn bạc với nhau về tiền bạc.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Không hiểu người đàn ông của mình, dù là căn bản nhất

Tất nhiên, chúng ta không ai có thể hiểu hết về đối phương bởi vì hai giới có sự khác biệt nhất định. Nhưng nếu muốn thành công trong mối quan hệ, chí ít, người phụ nữ phải có sự hiểu biết đầy đủ về nhu cầu và mong muốn của người đàn ông mà mình yêu. Hãy thử hình dung xem, nếu anh ấy không ăn được một món gì đó nhưng ngày nào bạn cũng nấu, nếu như anh ấy có những việc rất ghét nhưng ngày nào bạn cũng làm, giá trị anh ấy coi trọng thì bạn lại thấy chả có gì đáng bận tâm… như vậy, có thể giữ gìn hạnh phúc dài lâu được không?

Nói thẳng khi chàng “xuống cấp”

Khi chàng thất bại, khi chàng phệ bụng hay bị hói đầu, và thậm chí là hết tiền giữa chợ, nhiều cô nàng thẳng thắn chê bai hay cảnh báo chồng. Sự trung thức là tốt, nhưng có những điều bạn nên giữ lại cho mình hoặc tìm cách chia sẻ với chàng một cách khéo léo hơn. Khích lệ khi chàng 'xuống cấp' tốt hơn là dội những gáo nước lạnh cho chàng.

So sánh chồng với người khác

Ở công ty có một cô nàng vừa được chồng gửi tặng bó hoa tới văn phòng, và nó trở thành câu chuyện bạn lải nhải suốt đêm: “Anh xem, chồng người ta như thế chứ?”… Việc so sánh, suy bì này sẽ chỉ gây ra những oán giận và tổn thương với chồng bạn mà thôi. Có thể anh ấy không mang điện hoa tới văn phòng nhưng tối đó, chính chồng bạn là người tự tay chuẩn bị bữa cơm ở nhà. Hãy tận hưởng hạnh phúc theo cách riêng của mình, đừng biến chồng thành bản sao của mọi ông “chồng nhà người ta”.

Chê bai mẹ chồng

Các nàng thường khó chịu khi chàng quan tâm đến mẹ mình và dẫn đến việc luôn công kích chàng và chê bai mẹ chồng. Hãy luôn nhớ mẹ chàng đã sinh ra, nuôi dưỡng và chăm sóc cũng như đem lại tất cả những gì mà chàng có được cho đến ngày hôm nay.

Bởi vậy, hãy học cách trân trọng tất cả những điều đó. Khi bạn cũng cảm thấy trân trọng, bạn sẽ thoải mái hơn với những hành xử của mẹ chồng và dễ dàng chấp nhận tình cảm mà chàng và mẹ dành cho nhau.

Phật chỉ 7 điều giải trừ lòng ghen tỵ để cuộc sống an yên
Phật chỉ 7 điều giải trừ lòng ghen tỵ để cuộc sống an yên
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người sinh ra không có ai là hoàn mỹ. Ai cũng có trong người tham, sân, si... và một trong số tính cách xấu ấy là sự ghen tỵ.
7 điểm yếu tâm lý của đàn ông mà phụ nữ nào cũng nên thấu hiểu
7 điểm yếu tâm lý của đàn ông mà phụ nữ nào cũng nên thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều chàng không bao giờ nói ra những lại thực sự mong muốn các nàng sẽ hiểu.
Tướng người cả đời không có duyên với chữ tài lộc
Tướng người cả đời không có duyên với chữ tài lộc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người này sở hữu nét tướng bần hàn, vì vậy cả đời đa phần sẽ sống trong khổ cực, nghèo nàn.
Những người tuổi này đáng được yêu trọn đời trọn kiếp
Những người tuổi này đáng được yêu trọn đời trọn kiếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người thuộc các con giáp dưới đây là những người rất chung thủy, một lòng một dạ trong tình yêu, họ xứng đáng được yêu thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link