"Profile" 2 nữ thí sinh đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 2 sĩ tử duy nhất của cả nước đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Gây chú ý tới đông đảo dư luận là thông tin có 2 thí sinh nữ  duy nhất đạt điểm 10 tuyệt đối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, môn Ngữ văn. Sau một hồi "truy vết", cộng đồng mạng đã tìm ra danh tính của 2 sĩ tử đặc biệt này.

Một trong hai thí sinh đó là em Đặng Thị Hồng Trang, đến từ trường THPT Mỹ Thọ, Ý Yên, Nam Định.

Nữ sinh sau khi biết điểm thi đã bày tỏ cảm xúc vui sướng trên trang cá nhân (Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc)

Nữ sinh sau khi biết điểm thi đã bày tỏ cảm xúc vui sướng trên trang cá nhân (Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc)

Chia sẻ về nữ sinh này, cô Phạm Thị Kiều Oanh, giáo viên chủ nhiệm của em cho biết, cô gái này có học lực thuộc top xuất sắc của lớp, đặc biệt là môn Ngữ văn. Suốt 3 năm học phổ thông, các bài kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm. Cô bạn còn là 1 trong các học sinh của trường tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của tỉnh.

Chân dung nữ sinh Hồng Trang  (Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc)

Chân dung nữ sinh Hồng Trang (Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc)

Nói về phương pháp học, Hồng Trang cho biết cô thường đọc nhiều sách báo, tài liện, cố gắng trau dồi thêm kiến thức cho phần Nghị luận xã hội và chú trọng ôn kỹ Nghị luận văn học. Trên lớp, Trang cũng tập trung nghe giảng, luyện tập các kỹ năng làm bài theo sự hướng dẫn của giáo viên.

Ngoài môn Văn, cô nàng còn ẵm luôn điểm 8,8 môn Toán, các môn khác cũng đều đạt mức khá đến giỏi. Cô nàng dự xét tuyển đại học thông qua khối D là Toán, Văn, Anh.

Nữ sinh thứ 2 là Dương Ngọc Trâm (học sinh lớp 12C7, trường THPT Chu Văn An - An Giang). Ngọc Trâm chia sẻ, ngoài thời gian học trên lớp, cô dành khoảng 1,5 tiếng cho mỗi môn học, thỉnh thoảng sẽ dành hẳn buổi tối chỉ để viết và đọc bài phần Nghị luận văn học chiếm 5 điểm. Bản thân Ngọc Trâm không phải người thích học nên chỉ học đến 11h là đi ngủ, cũng không dậy sớm thức dậy hay học ngoài giờ quá nhiều.

Cô nàng Ngọc Trâm  (Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc)

Cô nàng Ngọc Trâm (Ảnh: Pháp luật& Bạn đọc)

Bí quyết của cô bạn là đọc thật nhiều sách tiểu thuyết phù hợp với văn phong của mình để việc đọc sách như vừa thư giãn giải trí vừa giúp việc học mau vào. Cùng với đó, tham khảo văn mẫu, trao đổi cặn kẽ với bạn bè và giáo viên đến khi nào hiểu ra vấn đề thì thôi.

Ngọc Trâm dự định sẽ xét tuyển vào ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. (Ảnh Pháp luật& Bạn đọc)

Ngọc Trâm dự định sẽ xét tuyển vào ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. (Ảnh Pháp luật& Bạn đọc)

Ngọc Trâm dự định sẽ dự thi tổ hợp khối D14 (Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh) để xét tuyển ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link