Hướng dẫn cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2020

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm nay 27/8, Bộ GD&ĐT đã công bố phổ điểm của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1.

Dưới đây là cách tính điểm xét tốt nghiệp dành cho các thí sinh. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp THPT 2020  gồm điểm các bài thí sinh dự thi (quy về thang 10), điểm ưu tiên và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp đối với giáo dục THPT như sau:

xet_tn

Đối với bậc Giáo dục thường xuyên, do không phải thi môn Ngoại ngữ, điểm thi xét tốt nghiệp được tính như sau:

xet_tn_1

Những thí sinh tham dự đầy đủ các bài thi, không vi phạm quy chế,. mỗi môn đều đạt trên 1 điểm (tức là không bị điểm liệt) và có điềm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhân tốt nghiệp THPT. Trong trường hợp đặc biệt, thí sinh đủ điều kiện đặc cách vẫn được công nhận kết quả tốt nghiệp.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả, các trường sẽ niêm yết danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho các em.

Dự kiến chậm nhất là ngày 30/8, việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh sẽ do hiệu trưởng các trường THPT chủ trì và hoàn thành chậm nhất ngày 4/9.

Các thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khào, hội đồng thi sẽ công bố điểm sau khi phúc khảo cúa thí sinh. Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký từ ngày 9/9 đến 17h ngày 16/9 với hình thức trực tuyến.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức đăng ký xét tuyển từ ngày 9/9- 18/9.

Dự kiến các trường đại học công bố kết quả xét tuyển đợt 1 trước 17h ngày 27/9.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link