Quả đu đủ xanh hấp rượu, bài thuốc chữa đau lưng kinh niên hiệu quả, hết hẳn đau nhức khổ sở

( PHUNUTODAY ) - Đau lưng là căn bệnh gây ra nhiều khổ sở cho người bệnh, bài thuốc từ quả đu đủ dưới đây có thể cải thiện được tình trạng bệnh.

Bố mình mắc chứng đau lưng từ nhiều năm nay rồi. Mà ông lại làm việc chân tay nữa nên hay bị tái phát lắm. Nhất là những ngày trái gió trở trời nhìn ông đau mà thương lắm.

Đợt vừa rồi, cô hàng xóm chỉ cho ông bài thuốc trị đau lưng từ quả đủ, cách làm đơn giản lắm mà bà dùng 1 thời gian thấy đỡ hẳn mọi người ạ. Bố mình dùng cách này được 2 tháng, giờ thấy ông đi lại nhẹ nhõm, không than thở đau lưng nữa.

Mình chia sẻ bài thuốc này, hi vọng những ai đang bị đau lưng giống bố mình có thể hợp thuốc mà khỏi bệnh.

9

Vì sao đu đủ đổ rượu vào luộc chín có tác dụng trị đau lưng?

Theo Đông y, quả đu đủ tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, nhuận tràng... Trong dân gian, mọi người thường lấy quả đu đủ hơ lửa để chườm giúp giảm đau lưng hoặc hấp cách thủy để giúp làm giãn các mạch máu bị bít tắc ở vùng đau để giảm đau hiệu quả.

Với cách cho thêm rượu vào đu đủ chính là để rượu kích hoạt chất papain trong quả này tiết ra. Chất này có tác dụng tiếu hóa các chất đạm, thông tắc các mạch máu ở vùng xương khớp bị bít tắc, làm giãn cách mạch máu, giúp máu tuần hoàn lưu thông tốt. Và khi khí huyết trong cơ thể được vận hành tốt, sẽ giúp giảm tình trạng đau lưng.

Cách chế biến đu đủ thành thuốc chữa bệnh đau lưng

Bước 1: Đu đủ xanh sau khi hái xuống đem rửa sạch, không gọt vỏ mà chỉ cắt bỏ phần đầu bỏ hạt bên trong.

3

Bước 2: Đổ rượu trắng với lượng vừa đủ và đậy nắp quả đu đủ lại.

4

Bước 3: Cho đu đủ vào nồi nấu cách thủy cho tới khi thấy chín nhừ thì tắt bếp.

5

Bước 4: Chờ cho đu đủ nguội thì lấy nước trong quả uống và thoa nước lên vùng khớp bị đau.

6

Thực hiện bài thuốc trên liên tục sau 1 tuần sẽ có thể giảm dần bệnh đau lưng và kiên trì thực hiện 1 tháng sẽ chấm dứt tình trạng này.

Lưu ý khi dùng cách chữa đau lưng từ đu đủ

Trước khi dùng cách chữa đau lưng từ đu đủ, người bệnh cần đến bệnh viện kiểm tra để tìm ra nguyên nhân đau lưng. Vì nếu đau lưng docác bệnh khác như thoát bị đĩa điệm, chấn thương hay bệnh nan y nào khác... thì việc đùng bài thuốc từ đu đủ sẽ không hiệu quả

Quá trình sử dụng cách chữa đau lưng từ đu đủ, người nên kết hợp vận động thể dục thể thao, tăng cường dinh dưỡng như rau xanh và tiêu thụ thực phẩm giàu đạm.

Đây là bài thuốc dân gian, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Bài thuốc sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên cần phải kiên trì thực hiện mới đạt hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link