Bố thích oai với họ hàng, cho con nhấp thử chút rượu, 2 bé sinh đôi 1 tổn thương não, 1 không qua khỏi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì cao hứng thích thể hiện trước mặt họ hàng, người bố đã cho 2 đứa trẻ sinh đôi uống rượu khiến cả 2 bé phải nhập viện.

Có rất nhiều ông bố khi uống bia rượu thường thích cho con mình 'nhấp môi' một chút, đôi khi chỉ vì yêu con, thích trêu con nhưng lại không ngờ việc làm này gây ra nhiều tác hại.

Mới đây, trên mạng đang chia sẻ rầm rộ câu chuyện của chú Vương, tại Trung Quốc.

Được biết chú Vương năm nay 66 tuổi. Con trai út của chú lấy vợ khá muộn, mãi đến năm 2017 mới kết hôn. Năm 2018, con dâu chú sinh đôi được 2 bé trai. Điều này làm cho chú Vương rất vui mừng, ông thường gặp 2 cháu để nô đùa cùng chúng.

Khi 2 đứa trẻ mới được vài tháng tuổi thì ngày sinh nhật của chú Vương cũng tới, ngày này họ hàng đến nhà đông đủ, con trai út và con dâu cũng dắt cặp sinh đôi đi dự tiệc, chú Vương lại càng mừng hơn.

1

Khi mọi người đã ăn uống bắt đầu ngà ngà say thì 2 đứa trẻ lại khóc, bố 2 đứa trẻ (con trai út của chú Vương) cố gắng dỗ dành nhưng chúng vẫn tiếp tục khóc. Sẵn ly rượu trong tay, anh thầm nghĩ dù sao bọn trẻ cũng nên được nếm mùi vị của rượu, sớm muộn gì cũng sẽ uống.

Nghĩ là làm, anh cầm chén rót cho 2 đứa trẻ nhấm nháp, vợ anh thấy vậy liền can ngăn nhưng đã quá muộn, 2 cháu bé đã uống được một hớp rồi nhưng cả 2 đều không ngừng khóc, thấy thế anh này lại cười lớn

Có người nhắc nhở anh không nên cho trẻ uống rượu, cần đưa đến bệnh viện khám xem có vấn đề gì không. Nhưng anh này vẫn có men say trong người nên chẳng suy nghĩ nhiều mà đáp: "Rượu nhà tôi rất ngon, con trai tôi hẳn tửu lượng không tệ. Không việc gì đâu!".

10 giờ tối hôm đó, tiếng còi xe cấp cứu vang lên khắp thôn, lúc này mọi người mới biết 2 đứa cháu của chú Vương đã gặp chuyện, đến bệnh viện kiểm tra vì ngộ độc rượu, một đứa bé đã tử vong, đứa còn lại bị tổn thương não nghiêm trọng.

Lúc này, người lớn trong nhà, đặc biệt là ông bố 2 đứa trẻ mới hối hận nhưng đã quá muộn.

Đồng thời, qua câu chuyện thương tâm trên, Bác sĩ cũng nhắc nhở có 3 hành động tuyệt đối không nên làm với trẻ, có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm, thậm chí tử vong.

2

Làm phiền, ngắt lời trẻ

Khi trẻ đang tập trung làm việc gì đó, không nên cố tình làm phiền hoặc ngắt lời trẻ, nếu không sẽ khiến trẻ cảm thấy bất an.

Cho trẻ nhấm nháp rượu bia, hút thuốc

Chúng ta đều biết rằng rượu bia có tác động xấu như thế nào đến sức khỏe của người trưởng thành, và với trẻ, nó còn gây hại hơn thế.

Rượu bia có ảnh hưởng lớn hơn nhiều đến sự phát triển thể chất của trẻ, gây hại cho sức khỏe của trẻ, thậm chí dẫn đến tình trạng ngộ độc rượu, làm tử vong hoặc tổn thương não nghiêm trọng như trường hợp của 2 đứa cháu nhà chú Vương nêu trên.

Hút thuốc lá cũng vậy, nicotine trong thuốc lá là một thành phần có hại cực lớn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì vậy hãy cẩn thận.

Tung trẻ lên cao

Trong cuộc sống luôn có nhiều người thích chơi đùa với trẻ bằng cách tung trẻ lên cao rồi đón trẻ khi chúng rơi xuống. Nguy hiểm nhất là nguy cơ bắt hụt có thể khiến trẻ rơi từ độ cao xuống đất, gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng.

Trong khi đó, nếu có đỡ được trẻ thì hành động này cũng dễ gây tổn thương cột sống, đặc biệt là cột sống cổ của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link