Quá trình trốn truy nã vào làm CA của một trung úy

( PHUNUTODAY ) - Sau khi gây ra nhiều vụ cướp giật manh động, Nam bị truy nã nên lẩn trốn. 10 năm sau đó, lực lượng chức năng phát hiện Nam đang là Trung úy công an, công tác ở Công an TP Biên Hòa - Đồng Nai.

Sau khi gây ra nhiều vụ cướp giật manh động, Nam bị truy nã nên lẩn trốn. 10 năm sau đó,  lực lượng chức năng phát hiện Nam đang là Trung úy công an, công tácCông an TP Biên Hòa - Đồng Nai.

[links()]
 
Ngày 16/4, Công an TP Biên Hòa cho biết: Đang tạm giữ Trần Hữu Nam, 29 tuổi, ngụ khu phố 8, phường Long Bình, TP Biên Hòa. Điều đáng nói là khi bị bắt, Nam đang là Trung úy cảnh sát, bị truy nã từ 10 năm trước.
Theo kết quả điều tra của công an TP Biên Hòa, năm 2005, Nam cầm đầu một băng nhóm cướp giật tài sản chuyên hoạt động ở khu vực phường Long Bình, TP Biên Hòa. Trong một vụ cướp giật, Công an TP Biên Hòa xác định Nam là đối tượng cầm đầu nên đã truy bắt để điều tra nhưng không thành.
 
Biết cơ quan công an đang truy bắt mình, Nam đã về ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán (Đồng Nai) lẩn trốn. Trong thời gian này, không biết bằng cách nào, Nam đã vào phục vụ trong ngành công an nhân dân (công an nghĩa vụ).

 

 Trần Hữu Nam (người đứng ở đầu xe) trong màu áo của lực lượng cảnh sát 113 (Ảnh Pháp luật TP. HCM)
Trần Hữu Nam (người đứng ở đầu xe) trong màu áo của lực lượng cảnh sát 113 (Ảnh Pháp luật TP. HCM)
Sau bốn tháng được huấn luyện nghiệp vụ, năm 2006, Nam được phân công về công tác tại Công an huyện Long Thành. Cũng trong năm này, Nam thi đậu vào Trường Trung cấp Cảnh sát và được gọi đi học. 
 
Sau khi học xong, Nam được vào biên chế, phục vụ lâu dài trong ngành công an (công an chuyên nghiệp) và nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đồng Nai. 
 
Đầu năm 2011, Nam được điều về Đội Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Đồng Nai). Đến cuối năm 2012, Nam được phân công về Công an TP Biên Hòa.
 
Việc Trung úy Nam bị phát hiện ra chân tướng là kẻ cướp chỉ xảy ra khi vào tháng 1/2013, khi Nam cùng với các bạn nhậu ghé lại một sạp trái cây trên đường Dương Tử Giang, phường Tân Mai để mua sầu riêng. 
 
Tại đây, Nam đã cự cãi với người bán sầu riêng về cân, ký. Thấy bực, một người bán trái cây gần đó đã mang dao đến hỏi chuyện. Khi xô xát, Nam thất thế, sợ bị chém nên lấy thẻ ngành ra thị uy. 
 
Từ sự việc này, Công an phường Tân Mai - TP. Biên Hòa đã tiến hành các thủ tục để xử phạt hành chính. Khi trích lục hồ sơ để xử phạt, Công an phường Tân Mai phát hiện Nam chính là người cầm đầu băng cướp giật năm xưa. Lúc này thân phận thật của Trung úy cảnh sát Nam mới bị lật tẩy.
 
PV báo Tuổi Trẻ đã liên lạc với người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Nai để nắm rõ vì sao một người bị truy nã có thể trở thành chiến sĩ công an nhân dân, tuy nhiên đại diện công an tỉnh từ chối trả lời vụ việc này.
  • (Theo Pháp luật TP. HCM, TPO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn