Quán ăn ngon rẻ ở Lạng Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lạng Sơn đâu chỉ bạt ngàn hàng hóa, với những cửa khẩu luôn tấp nập. Tại nơi đây còn có những món ăn “tuyệt cú mèo” mà bạn nên nếm thử.

Những quán ăn ngon rẻ ở Lạng Sơn

Lạng Sơn – một địa phương được nổi tiếng là thiên đường mua sắm của tất cả các loại hàng hóa trên rừng dưới bể và những món ăn tại địa phương này thì cũng không kém cạnh về độ ngon cũng như hương vị đặc sắc khó cưỡng lại được.

7 món ăn ngon-bổ-rẻ ở Lạng Sơn

Vịt quay và phở vịt quay Lạng Sơn

Là một trong những đặc sản nổi tiếng trên khắp cả nước, bởi vậy mà nếu đi du lịch Lạng Sơn mà không thưởng thức 2 món ăn này thì quả là phí cả chuyến đi của bạn.

Mô tả ảnh.
Vịt quay Lạng Sơn ngon đúng điệu

Khi quay, lớp da bên ngoài sẽ được quết một lớp hỗn hợp mật ong, nước tương và mạch nha để vịt có màu nâu cánh gián đẹp mắt, và giòn, ngon hơn. Để khoảng 10 phút cho vịt ngấm gia vị rồi đem quay trên bếp than hồng 15 phút, vừa quay vừa quết hỗn hợp mật ong. Cuối cùng là đem quay trong chảo mỡ nóng già thêm 15 phút nữa là sẽ có món vịt Lạng Sơn danh bất hư truyền cho bạn thưởng thức.

Để có thể thưởng thức được đúng vị thì khi ăn vịt quay bạn có thể gọi thêm một bát phở vịt ăn cùng măng chua và chút rượu Mẫu Sơn để cảm nhận được hết hương vị tuyệt vời của ngon ngon đặc sản nức tiếng này nhé. Địa chỉ những quán ăn vịt quay ngon: Phở Vịt Quay Hải Xồm (Hoàng Văn Thụ) hay Quán phở ở mặt sau Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, trên phố Thân Thừa Quý.

Phở chua Lạng Sơn

Theo kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn, thì Phở chua là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến vùng đất này, bởi không bất kỳ một nơi nào có thể chế biến ra được hương vị đậm đà như tại nơi đây. Phở chua gồm có 2 phần: phần nguyên liệu khô và phần nước dùng. Điều tạo nên hương vị cho món ăn chính là phần nước dùng được từ bụng vịt nướng và pha chế thêm nước báng tỏi, đường, chanh và mì chính – đây cũng chính là điểm tạo nên sự đặc sắc trong món ăn này.

Mô tả ảnh.
Lạ miệng với phở chua Lạng Sơn

Hương vị rất hấp dẫn của phở chua có cả chua cay mặn ngọt đủ cả. Địa chỉ ăn phở chua ngon: Phở chua trên đường Lê Lai hay phở chua trên đường Bắc Sơn.

Bánh Cao Sằng

Được gọi với một cái tên rất lạ, bánh Cao Sằng thường được dùng chấm kèm với nước canh thay vì dùng với nước sốt hay nước chấm.

Mô tả ảnh.
Bánh Cao sằng

Nhưng điểm khác biệt để tạo nên nước canh để chế biến ra món ăn này phải được chế biến bằng cách hầm xương heo, đặc biệt là xương ống thật kỹ, vớt hết bọt, rồi thêm hành hoa và mùi tàu thái nhỏ thì mới dậy mùi và tạo ra hương vị đặc trưng. Để thưởng thức món bánh Cao Sằng thì hãy đến Dốc Phai Món ở Lạng Sơn nhé.

Bánh Áp chao

Dù chỉ với nguyên liệu từ vịt nhưng bánh áp chao lại được chế biến khá độc đáo. Cùng là thịt vịt nhưng chia làm hai loại bày trên hai đĩa, một đĩa là thịt vịt chao dầu đã được tẩm ướp húng lìu, một là thịt vịt bọc bột nếp chiên vàng.  Cắn một miếng thấy cái deo dẻo của bột nếp, đến miếng thứ hai cảm nhận ngay được cái ngọt của thịt vịt chín vàng. Cả hai thứ này ăn kèm với rau sống thì còn gì ngon hơn?

Mô tả ảnh.
Bánh Áp chao Lạng Sơn

Thưởng thức cái gió mát của vùng cao, nhấp môi chút rượu Mẫu Sơn, nhấm nháp cái vị đậm đà của món áp chao trước cái cay cay của gừng, của ớt mới cảm nhận được hết cái thú ẩm thực xứ Lạng. Hàng ăn áp chao Xuân Sửu chính là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức món này nhé.

Lợn quay Lạng Sơn

Là một món đặc sản mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được nếm thử khi đến Lạng Sơn, bởi cách còn chế biến cầu kì cũng như mang hương vị riêng của xứ Lạng.

Mô tả ảnh.
Lợn quay Lạng Sơn

Tỉ mỉ nhất phải là công đoạn quay lợn, vừa ngồi quay lợn vừa bôi đều mật ong pha giấm trên con lợn và lấy que nhọn chọc dầu vào da con lợn để bì không bị nứt trong khi quay. Khi lợn chín tới, người ta dùng vải thấm nước lã lau qua mình con lợn một lượt rồi quạt lửa thật mạnh để cho bì lợn phồng lên, do vậy mà khi ăn mới cảm nhận được đúng vị.

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn

Bánh cuốn thì ở đâu cũng có, nhưng bánh cuốn trứng ở Lạng Sơn lại là một món ăn đặc trưng của mảnh đất này. Mặc dù cách làm không có gì khác biệt với những vùng khác, nhưng nhưng điểm nhấn đặc biệt khiến món ăn này níu chân thực khách chính là phần nhân và nước chấm của nó. Khi lớp vỏ bánh gần chín, người làm sẽ đập trứng vào và đợi trứng chín lòng đào thì bắt đầu cuộn bánh lại thành miếng vuông vức vừa miệng. Nước chấm của món ăn này không phải là nước mắm chấm thông thường mà là nước thịt kho.

Mô tả ảnh.
Bánh trứng cuốn Lạng Sơn

Bạn nên thưởng thức món bánh cuốn ngon đúng điệu này tại quán Bà Thắm và  quán Bắc Hùng nằm trên đường Nguyễn Du hay trên đường Ngô Gia Tự để thưởng thức nhé.

5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Nha Trang thì những quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang dưới đây sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua đâu nhé.
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hà Nội đã từ lâu nổi tiếng với những địa điểm ăn ngon-bổ -rẻ, nhưng bạn đã thực sự đi hết những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn