Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thanh Hóa đâu chỉ có đặc sản nem chua mà tại địa phương này còn có những món ăn ngon rẻ mà du khách không thể chối từ.

Những món ăn ngon rẻ mà du khách nhất định phải nếm thử khi đến Thanh Hóa

Thanh Hóa – một mảnh đất với cái nắng, cái gió, với những bãi biển trong xanh trải dài thu hút rất nhiều du khách thập phương đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Nhưng có phải mọi du khách đến đây chỉ là để ngắm cảnh, bởi Thanh Hóa còn có những món ăn ngon đến lạ lung khiến ăn một lần mà nhớ mãi không thôi.

6 món ăn “ngon thứ thiệt” khi đến Thanh Hóa

Bánh khoái tép nồi gang

Nghe thì có vẻ giống bánh xèo Nam bộ về cách chế biến nhưng nguyên liệu thì lại mang nét đặc trưng của xứ Thanh. Nguyên liệu bao gồm rau cần, bắp cải, thì là thái sợi nhỏ và tép tươi. Bánh khoái chấm cùng nước mắm pha chua ngọt và sung ghém rất hợp vị.

Mô tả ảnh.
Bánh khoái tép nồi gang

Mỗi buổi chiều khi tan sở mà được ăn bánh khoái thì đúng là thật tuyệt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các phố Trường Thi, Đào Duy Từ, Hàn Thuyên, chợ Vườn Hoa… để thưởng thức món ăn này nhé.

Chả tôm

Với cách làm khá cầu kỳ và tỉ mỉ, chính vì vậy mà chả tôm lại là món ăn độc đáo và lạ miệng với những thực khách phương xa.

Mô tả ảnh.
Chả tôm Thanh Hóa

Tôm mua vê phải là tô tươi, rửa sạch, bỏ vỏ, rút chỉ đất ở sống lưng và giã nhuyễn bằng cối đá. Để cho nhân có màu hồng đẹp mắt, người ta giã cùng một lượng gấc vừa đủ, sau đó trộn cùng thịt ba chỉ bằm đã được xào vàng cùng hành, tỏi để tạo thành hỗn hợp nhân. Bánh được gói bằng bánh phở vuông nhỏ bằng lòng bàn tay, xếp vào vỉ, đem nướng trên bếp than hoa. Khi ăn chả tôm, bạn nên ăn kèm với một ít dưa góp có lẫn chút cay cay của ớt tươi và rau sống thanh mát tạo nên hương vị khó quên cho món ăn.

Bánh ích

Gần giống với cách làm bánh nếp ở các nơi khác. Bánh ích Thanh Hóa có hình tròn, bên trong là nhân tôm thịt, ăn cùng mắm chế chua ngọt, rất mềm và ngon.

Bánh ích được bán nhiều ở các chợ Vườn Hoa, Tây Thành hoặc một vài quán vỉa hè trên phố Đinh Lễ bạn nhé.

Cháo canh Thanh Hóa

Cháo canh là món chỉ có ở Thanh Hóa, và cũng có rất ít hàng quán bán món ăn này. Cháo được nấu từ bột gạo, sợi bánh canh, sườn lợn, tôm nõn bóc vỏ,…khi ăn rắc thêm chút tiêu, ớt bột rau sống, vô cùng ngon và hấp dẫn.

Mô tả ảnh.
Đặc sản cháo canh Thanh Hóa

Để có thể thưởng thức món cháo canh, bạn có thể đến các quán hàng rong bên hông chợ Vườn Hoa với mức giá trung bình từ 20.000 – 30.000VNĐ/bát.

Bánh cuốn Thanh Hóa

Điểm khác biệt với các nơi khác là bánh cuốn Thanh Hóa có thể thưởng thức cả ngày, không kể là sáng sớm hay chiều tối.

Mô tả ảnh.
Bánh cuốn Thanh Hóa

Người Thanh Hóa có cách chế biến bánh cuốn rất đặc biệt, đến nỗi bánh để nguội ăn vẫn rất ngon và thơm chứ không như bánh cuốn Thanh Trì hay Hà Nam, đó cũng chính là cái đặc sắc làm nên hương vị riêng của bánh cuốn tại nơi đây. Hãy du lịch Thanh Hóa và ghé đến phố Nguyễn Chích, Hàng Thanh, Tống Duy Tân để thưởng thức và cảm nhận hương vị bánh cuốn Thanh Hóa với giá hạt rẻ từ 10.000 – 15.000VNĐ/đĩa nhé.

Cách làm mâm cơm chay hấp dẫn cho ngày rằm
Cách làm mâm cơm chay hấp dẫn cho ngày rằm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng học cách chế biến những món ăn chay thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình thưởng thức trong ngày rằm bạn nhé.
Cách làm tôm xào sả ớt ngon mê ly
Cách làm tôm xào sả ớt ngon mê ly
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trời lạnh như thế này thật thích hợp để thưởng thức món tôm xào sả ớt với cơm nóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn