Quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu và những điều các cặp vợ chồng cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không là điều không phải cặp đôi nào cũng biết các bạn hãy lưu ý nhé.

Trong quá trình mang thai các cặp vợ chồng nên biết cách quan hệ như thế nào cho hợp lý không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi là bà bầu. Đây không phải là vấn đề đơn giản rất nhiều các cặp vợ chồng thiếu hiểu biết gây ra những hậu quả nghiêm trọng. 

quan-he-khi-mang-thai

 

Những lợi ích từ quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 3.

– Giảm nguy cơ tiền sản giật: Tiền sản giật là một mối nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai. Sex trong thời kì mang thai từ đó giúp giảm huyết áp làm giảm thiểu nguy cơ tiền sản giật.

– Tập thể dục: Nhiều người thường nói, quan hệ tình dục như là một phương pháp tập thể dục giải phóng năng lượng hiệu quả. Lượng calo được giải phóng sau mỗi lần quan hệ tình dục tương đương với 5km chạy bộ – điều mà các mẹ không thể làm được trong suốt thời gian mang thai.

– Tăng cường miễn dịch: Thai phụ sẽ có sức đề kháng rất cao nếu hoạt động quan hệ tình dục đều đặn. Sử dụng các biện pháp an toàn và vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ tình dục sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn xâm nhập vào hệ sinh dục.

– Gia tăng tuần hoàn máu: Lượng máu tuần hoàn xuống tử cung sau mỗi lần quan hệ tình dục của mẹ mang thai sẽ rất có lợi trong việc nuôi dưỡng thai nhi.

– An thần: Hooc môn của cơ thể tiết ra sau cơn khoái cảm của những lần quan hệ tình dục sẽ giúp an thần, giúp các mẹ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và không bị giật mình khi đang ngủ.

– Giảm đau: Những tiết tố tiết ra sau cơn cực khoái có tác dụng giảm đau cho phụ nữ mang thai.

– Hạnh phúc: Hạnh phúc của người mẹ sau khi quan hệ tình dục có tác dụng lan truyền đến thai nhi và giúp em bé cũng hạnh phúc hơn.

– Tác dụng chữa lành: Sinh hoạt tình dục giúp phục hồi tổn thương của cổ tử cung sau thời gian sinh nở.

Quan hệ trong thời kỳ mang thai cần có một vài nguyên tắc như sau:

- Việc sinh hoạt tình dục phải do người phụ nữ hoàn toàn quyết định. Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm do thay đổi về hormone, sức khỏe, tâm lý. Nếu người vợ muốn thì hãy "yêu", còn không muốn thì đừng cố chiều chồng.

- Giảm thiểu động tác kích thích tình dục: Trước khi "yêu", người chồng không nên làm vợ bị kích thích quá mạnh, nhất là khu vực quanh nhũ hoa.

- Không thô bạo: Cần phải nhẹ nhàng trong khi quan hệ, tốt nhất là để cho nam giới chủ động giao hợp, nếu hành động thô bạo quá, và các hiệu ứng kích thích tình dục khiến cho vùng mông xung huyết, tử cung co bóp dễ khiến bị sẩy thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link