Thực phẩm kết hợp với nhau sẽ tốt hơn ngàn lần dùng nhâm sâm

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm kết hợp với nhau sẽ tốt hơn ngàn lần dùng nhâm sâm giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại mọi bệnh tật.

 Ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác nhau là bí quyết mấu chốt giúp cơ thể khỏe mạnh. Những cặp thực phẩm dưới đây nếu kết hợp chúng với nhau sẽ giúp món ăn tăng thêm dinh dưỡng.

thuc-pham-nen-ket-hop-voi-nhau

 

Cà chua và dầu ô liu

Cà chua rất giàu lycopene, arotenoid có thể làm giảm viêm và cholesterol và cải thiện chức năng miễn dịch. Kết hợp 3-5g chất béo dầu oliu cùng các loại thực phẩm màu đỏ hay cam như cà chua giúp thúc đẩy hấp thụ các chất dinh dưỡng. Bạn có thể thêm salad trộn vào món ăn.

Đùi gà và khoai lang

Đùi gà và khoai lang chứa hàm lượng vitamin A và kẽm. Vitamin và chất khoáng tham gia vào quá trình chuyển hoá, giảm đường huyết và điều tiết mỡ máu hiệu quả.

Đậu đen + ớt chuông đỏ

Đậu đen là nguồn chất sắt rất rốt. Và chất sắt trong rau quả là chất sắt không-heme, không dễ hấp thụ như chất sắt trong thịt. Chỉ khoảng 2-20% chất sắt trong rau quả hấp thu được vào máu, so với 15-35% chất sắt trong thịt. Nên vitamin C – đặc biệt giàu trong ớt chuông đỏ - có thể phối hợp với đậu đen mục đích để làm tăng khả năng hấp thụ chất sắt không-heme vào cơ thể đến 6 lần.

Thịt bò và các loại thảo mộc tươi

Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Kansas (Mỹ) cho biết, các chất chống oxy hóa có trong các loại thảo mộc giúp hạn chế sự hình thành các hợp chất gây ung thư gọi là heterocyclic amines - được tạo ra khi thịt đỏ được chiên hoặc nướng ở nhiệt độ cao. Bạn có thể kẹp bánh mì cùng thịt và thảo mộc ăn kèm.

Củ nghệ và hạt tiêu đen

Curcumin là một hoạt chất được tìm thấy trong củ nghệ có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, curcumin rất khó hấp thụ qua đường tiêu hóa. Nhưng, theo chuyên gia Rob Hobson, việc kết hợp giữa nghệ và tiêu đen khiến việc hấp thu curcumin trong đường ruột diễn ra dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần thêm một vài hạt tiêu đen có trong món ăn chứa nghệ để hấp thụ curcumin tối đa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link