Quảng Nam, Quảng Ngãi mưa lớn, nhiều tuyến đường bị sạt lở, có người mất tích

( PHUNUTODAY ) - Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến các xã của hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chìm trong biển nước.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, những ngày qua tại khu vực Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn. Hiện lũ trên sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) đã đạt đỉnh, sông Vệ (Quảng Ngãi) đang xuống chậm, các sông ở Quảng Nam đang lên chậm.

Mực nước ngày 24/10 trên sông Trà Bồng tại Châu Ổ 4,8m, trên báo động 3 là 0,3m. Trên sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc là 4,58m, dưới báo động 2 là 0,42m.

Trên các sông Vu Gia, Thu Bồn (Quảng Nam), Cẩm Lệ (Đà Nẵng), sông Hương, sông Bồ (Thừa Thiên Huế), Kiến Giang (Quảng Bình), sông Cam Ly (Lâm Đồng) đang ở mức trên báo động 1.

Các sông khu vực Tây Nguyên như sông Sê San có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ, mực nước sông lên mức báo động 1 hoặc xấp xỉ báo động 1; lũ trên sông Cam Ly đã đạt đỉnh và xuống dần.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông ở Bình Định, sông ĐakBa (Kon Tum) lên báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2.

Đáng chú ý, tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, lượng mưa lớn đã khiến hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu trong nước. Trong đó, Quảng Ngãi có 32 xã thuộc 5 huyện, thị trấn và thành phố Quảng Ngãi bị ngập lụt, với mức ngập bình quân từ 0,2-1 m, cục bộ có nơi ngập 1,5m (Thị trấn Châu Ổ).

Tối 24/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam thông tin, đến 17 giờ chiều cùng ngày có hơn 5.000 nhà dân ở các huyện, thành phố bị ngập.  Nhiều tuyến đường giao thông đã bị sạt lở, hư hỏng nặng.

Đã có một trường hợp mất tích là anh N. T. D (36 tuổi, trú ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) tại cầu Ông Hiền trên quốc lộ 1A, gần ngã 3 Kỳ Lý, xã Tam Đàn.

Hiện, Quảng Nam đã sơ tán 779 hộ/2.535 khẩu khỏi vùng sạt lở, ngập lụt nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link