Quảng Ninh mưa lớn, ngập trong biển nước, 2 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơn mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ở TP Hạ Long-Quảng Ninh ngập lụt, khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày 4 - 5/7 đã làm nhiều địa bàn trên tỉnh Quảng Ninh ngập lụt, giao thông bị chia cắt và gây thiệt hại về người và tài sản.

Mưa lớn khiến cho tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đoạn từ ngã 3 Cứu Hỏa tới Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (cũ) dài khoảng gần 3 km bị ngập sâu, đặc biệt là đoạn qua trường THPT Hòn Gai.

Mô tả ảnh.
Mưa lụt làm nhiều tuyến đường tê liệt

Đến tối ngày 5/7, tại TP Hạ Long vẫn xảy ra mưa lớn, gây thiệt hại nặng nề. Mưa lớn làm ngập cục bộ một số vị trí đường giao thông tại khu du lịch Bãi Cháy khiến việc đi lại vô cùng khó khăn.

Tại khu vực phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long lúc 19h ngày 5/7, nước mưa không thoát đổ xuống hồ sinh thái khiến mực nước trong hồ dâng cao không phân biệt được đường đi hay lòng hồ. Khu vực Hoành Bồ đoạn thông với QL 18 cũng ách tắc giao thông bởi ngập lụt. Các loại phương tiện đều không thể di chuyển ra khỏi khu vực trong nhiều giờ.

Trận mưa lớn và ngập lụt đã khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương. Nạn nhân bị tử vong được xác định là ông Trần Văn Thanh (52 tuổi, trú tại tổ 8, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long). Ông Thanh tử vong do mưa lớn làm sập nhà bếp. Nạn nhân bị thương là một người phụ nữ  bị nước cuốn trôi xuống cống thuộc Khu 3 phường Giếng Đáy. Hiện nạn nhân bị thương đã được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Mô tả ảnh.
Căn bếp bị sập của nạn nhân xấu số

Tại khu vực tổ 54, phường Hà Trung có 1 nhà dân bị sập, nhưng rất may không có thiệt hại về người. Hiện hơn 10 hộ dân tại khu vực này đã được di dời xuống nhà văn hóa để lánh nạn trong đêm.

Cũng ngay trong đêm, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra một số khu vực trọng yếu tại TP Hạ Long, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình người bị nạn. Ông Long cũng yêu cầu gia cố các khu vực kè chắn, cấp bách có phương án thiết kế cống thoát nước tại Cái Lân để thông tuyến quốc lộ 18, đồng thời tiếp tục di dời dân cư tại khu vực nguy hiểm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt thăm hỏi và hỗ trợ gia định nạn nhân sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo dự báo, ngày hôm nay 6/7 , toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai đạt Cấp 1, trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét. Đợt mưa này còn kéo dài đến ngày 7/7.

Tin phụ nữ ngày 6/7: Xót xa nữ giám thị bị giết rồi phi tang xác
Tin phụ nữ ngày 6/7: Xót xa nữ giám thị bị giết rồi phi tang xác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ giám thị THPT Quốc gia bị sát hại, vứt xác phi tang; Thiếu nữ "mất tích" hơn 1 tháng khi đi sửa xe là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn