Quý cô sành điệu chuẩn bị gì trước khi ra đường?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hoàn toàn có thể cải thiện đáng kể khoản ăn diện của mình nếu biết học hỏi những thói quen tốt sau đây của các cô nàng sành mặc.

Không ít người vẫn nghĩ những cô nàng sành điệu ăn mặc đẹp vốn may mắn được sinh ra với gu thời trang đáng ngưỡng mộ cùng khả năng thần kỳ giúp họ luôn có diện mạo long lanh nhất dù là vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, sự thật là họ hoàn toàn không phải "siêu nhân" mà chỉ đơn giản là họ luôn chuẩn bị kỹ lưỡng đồng thời biết hình thành cho mình những thói quen có lợi khiến cho việc diện đẹp mỗi ngày trở nên dễ dàng. Sau đây là 14 thói quen bạn có thể học hỏi từ những cô nàng sành mặc để luôn có vẻ ngoài thật trendy và nổi bật.

Chuẩn bị sẵn những gì mình sẽ mặc từ tối hôm trước

Bạn sẽ khó có thể ra ngoài với một set đồ thật hợp nhãn và ưng ý khi chuẩn bị ra ngoài mới cuống cuồng chọn đồ. Thay vì "nước đến chân mới nhảy", hãy "nhắm" xem mình sẽ mặc gì từ tối hôm trước, cân nhắc giữa các cách mix&match để chọn ra được set đồ đẹp nhất.

thoi trang sanh dieu

Dành đủ thời gian chuẩn bị trước khi ra ngoài

Chỉ với vài phút ngắn ngủi, bạn gần như sẽ không thể có một diện mạo thật trau chuốt. Bởi vậy, đừng tiếc 20 phút ngủ nướng mỗi sáng mà hãy chịu khó dậy sớm để có thể thong thả làm tóc, trang điểm và mặc đồ. Khoảng thời gian dư dả còn có thể giúp bạn điều chỉnh lại set đồ của mình sao cho hợp mắt hơn, đơn cử như thêm một món phụ kiện thật "đắt giá".

thoi trang sanh dieu

 Chọn đúng nội y

Những cô nàng sành mặc đều biết rõ tầm quan trọng những món nội y tuy nhỏ nhưng "lợi hại". Việc chọn lựa nội y sao cho phù hợp không chỉ đem đến cảm giác thoải mái mà còn có tác động tích cực đến item chính mà bạn mặc. Ví dụ như nếu bạn diện áo có chất liệu mỏng, hãy kết hợp với bra dạng trơn thay vì loại có hoa văn ren thêu rối rắm; hoặc nếu bạn chọn quần bó sát, hãy ưu tiên quần lót dạng đúc không đường may thật mềm mịn để tránh trường hợp "lộ hàng", v.v...

thoi trang sanh dieu

Học hỏi từ những cô nàng mặc đẹp khác

Bất cứ tín đồ thời trang nào cũng cần những nguồn cảm hứng nhất định để có thể hình thành và "nâng tầm" cho style của riêng mình. Bởi vậy, mỗi khi có thời gian rảnh, bạn hãy dạo một vòng quanh những mạng xã hội như Instagram hay Pinterest để cập nhật thêm những cách mix đồ mới và những xu hướng mới để làm phong phú thêm cho "từ điển" ăn mặc của mình.

 thoi trang sanh dieu

Chọn đồ phù hợp với thời tiết

Đây là điều hết sức cần thiết nhưng lại bị nhiều cô nàng bỏ quên. Việc nắm rõ thời tiết sẽ giúp bạn có những lựa chọn trang phục khôn ngoan nhất để có thể thoải mái tung tăng cả ngày mà không phải "khóc dở mếu dở". Đơn cử như nếu biết trước là trời sẽ mưa, bạn sẽ biết đường mà tránh xa những item dễ "dở chứng" như váy dài lượt thượt hay giày cao gót lênh khênh.

thoi trang sanh dieu

Ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh

Trong đa số các trường hợp, mặc đẹp đồng nghĩa với mặc sao cho phù hợp. Một set đồ sexy sành điệu hoàn toàn có thể bị coi là phản cảm nếu nó được diện trong những sự kiện nghiêm túc như họp hành, tang lễ, v.v... Bởi vậy, hãy luôn cân nhắc xem những gì bạn mặc có phù hợp với nơi bạn đến hay không.

thoi trang sanh dieu

 Chỉ mặc thứ thật vừa vặn và tôn dáng

Những item không còn vừa vặn như quần quá chật, áo quá ngắn, v.v... - dù chúng có đẹp đến mấy và bạn có tiếc chúng đến thế nào, hãy can đảm cất chúng đi bởi những trang phục không vừa vặn không chỉ "dìm hàng" ngoại hình của bạn mà còn đem đến cảm giác không mấy dễ chịu.

thoi trang sanh dieu

 Chọn phụ kiện thật "đắt"

"Đắt" ở đây không mang nghĩa đắt đỏ mà ám chỉ đến tính hiệu quả mà món phụ kiện mang lại cho cả set đồ của bạn. Khi bạn tự thấy mình đang mang quá nhiều phụ kiện, hãy tự hỏi xem món này có thực sự cần thiết hay không, món kia có mang đến nhiều hiệu quả về thị giác hay không, v.v... Dùng phụ kiện thật chọn lọc nhưng lại bắt mắt và làm tôn lên cả set đồ chính là mục tiêu mà bạn nên hướng đến.

 thoi trang sanh dieu

Không "ngược đãi" những item đặc biệt

Trong tủ đồ của bạn thường sẽ có những món đồ cao cấp và đắt tiền hơn hẳn những món đồ khác. Để chúng luôn tỏa sáng rạng rỡ nhất khi khoác lên người bạn, đừng "ngược đãi" chúng như thể những bộ đồ mặc nhà.

thoi trang sanh dieu

Gập và treo đồ cẩn thận

Ngay sau khi mặc, bạn hãy luôn ghi nhớ thói quen gập/treo đồ thật ngay ngắn. Việc này sẽ giúp những món đồ của bạn luôn tinh tươm, thẳng thớm trong trường hợp bạn muốn mặc tiếp chúng vào lần tới.

thoi trang sanh dieu

 Biết khi nào đi giày cao gót, khi nào nên chọn giày bệt

Không phải lúc nào cũng xỏ giày cao gót lênh khênh mới là sành điệu. Một cô nàng biết cách ăn mặc sẽ biết đầu tư cho mình những đôi giày vừa đẹp mắt, vừa tinh tế lại vừa dễ chịu khi mang đồng thời biết rõ set đồ nào hợp với giày cao hơn, set đồ nào ăn nhập với giày bệt hơn.

thoi trang sanh dieu

 Luôn để tâm tới đồ giặt

Thói quen xấu xí khiến tủ đồ của bạn nhanh chóng xuống cấp chính là vứt đại đồ đã mặc vào máy giặt và mặc kệ chúng ra sao thì ra. Bạn nên học cách kiểm tra, phân loại quần áo trước khi giặt xem món nào cần giặt khô, món nào có vết bẩn cần xử lý, v.v... Việc này sẽ giúp bạn luôn tự chủ được với quần áo của mình mà không phải tá hỏa vì những vết bẩn hay hư hỏng mà bạn không hề biết đến.

thoi trang sanh dieu

Chuẩn bị sẵn đồ "cấp cứu"
Sự thật là dù chúng ta có chuẩn bị kỹ đến mấy cũng khó có thể tránh khỏi những rắc rối bất ngờ. Để không phải đầu hàng trước tình cảnh "dở khóc dở cười", bạn hãy mang theo bên mình những món đồ có thể "cấp cứu" trong những trường hợp khẩn cấp như băng keo cá nhân, băng dính, một chiếc kim có xâu sẵn chỉ, v.v...

thoi trang sanh dieu

Không chạy theo xu hướng một cách mù quáng.
Một cô nàng thực sự sành điệu sẽ không chạy theo các xu hướng mới một cách mù quáng. Họ luôn giữ sự tín nhiệm nhất định đối với những item cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt và có thể diện đẹp trong mọi trường hợp - đó chính là lý do tại sao họ không bao giờ phải than vãn "Tôi chẳng có gì để mặc ngày hôm nay cả!".

thoi trang sanh dieu

7 món đồ giúp bạn có cái nhìn mới hơn về thời trang công sở
Những món đồ đơn giản nhưng lại hoàn toàn có thể giúp bạn mặc đẹp nơi công sở.
 
Theo:  khoevadep.com.vn