Ra chợ thấy 5 loại cá này đừng tiếc tiền mua, đảm bảo cá tự nhiên, đã ngon lại bổ

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ gặp những loại cá này bạn nên mua ngay bởi rất sạch, tự nhiên.

Cá đối

4

Cá đối sống chủ yếu ở môi trường nước mặn ở các vùng duyên hải và cửa sông lớn.

Theo y học cổ truyền, cá đối được coi là có tác dụng cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mạn tính. Đây cũng là một loại cá có thể dùng để chế biến các món ăn bồi bổ sức khỏe cho người lớn tuổi và những người mới ốm dậy.

Cá đối sinh sản nhanh và có vòng đời ngắn, do đó, ít khi bị nhiễm độc từ môi trường. Vì vậy, bà nội trợ có thể chọn loại cá này cho bữa ăn gia đình. Điều này cũng được hỗ trợ bởi giá thành của cá đối khá phải chăng.

Cá hố

Cá hố có thân màu trắng bạc và lưng xám đen, với thịt ngọt mềm. Mặc dù loại cá này có ít chất béo, nhưng lại giàu axit béo omega-3. Cá hố phổ biến ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Trung Quốc, và sống ở vùng biển sâu, thường được đánh bắt tự nhiên.

Với giá thành khá rẻ so với các loại cá biển khác, cá hố là một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn tìm kiếm các nguồn dinh dưỡng từ hải sản.

Cá thu đao

5

Cá thu đao có hàm lượng protein cao, chiếm 20,7% tổng khối lượng và tương đương với thịt bò và cừu. Ngoài ra, loại cá này còn chứa nhiều axit béo quan trọng như DHA và các loại axit béo không no khác. Việc ăn cá thu đao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Cá thu đao được tìm thấy nhiều ở các vùng biển của Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc... Tuy nhiên, loại cá này chủ yếu được đánh bắt từ tự nhiên và không được nuôi trồng theo phương pháp công nghiệp.

Cá mòi

Cá mòi là một loại cá có thân màu trắng bạc, nhiều thịt, và xương nhỏ nhưng có nhiều xương dăm. Tuy nhiên, nhiều người không ưa chuộng loại cá này. Đáng tiếc, vì cá mòi là nguồn dinh dưỡng phong phú, đặc biệt là với hàm lượng canxi cao hơn cả sữa.

Một khẩu phần 85 gram cá mòi chứa 325mg canxi, trong khi đó 85 gram sữa chỉ cung cấp 276mg canxi. Chỉ cần ăn 10 gram cá mòi mỗi ngày là đủ cung cấp lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Cá mòi cũng chứa nhiều vitamin D và DHA, giúp tăng cường miễn dịch và rất tốt cho bà bầu. Nếu không muốn bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường, người Nhật thường yêu thích loại cá này vì chúng được cho là sạch.

Cá cơm

6

Cá cơm là một loại cá nhỏ sống ở các vùng nước mặn, phân bố rộng khắp từ Bắc vào Nam của Việt Nam. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cá cơm chứa hàm lượng axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt là chất béo và cholesterol tốt cho tim mạch.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa cá cơm vào danh sách các loại cá tốt nhất để ăn theo thông tin từ Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tháng 7/2019. Điều này có thể được giải thích bởi vòng đời ngắn của cá cơm, giúp giảm khả năng tích tụ các chất có hại trong cơ thể so với các loại cá khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link