Ra đường nhặt được tiền rơi: Làm ngay điều này tránh rước vận đen về nhà, tích phúc đức

( PHUNUTODAY ) - Khi nhặt được tiền rơi nếu không hành xử đúng rất có thể bạn sẽ rước vận đen về nhà. Hãy nhớ làm điều này để tránh xui rủi, tích thêm phúc đức.

Theo quan niệm phong thủy, tiền tượng trưng cho tài lộc nhưng nhặt được tiền chưa chắc đã là điều tốt. Nếu không hành xử đúng rất có thể bạn sẽ rước vận đen về nhà. Khi nhặt được tiền rơi, bạn nhớ làm điều này để tránh xui rủi, tích thêm phúc đức

Khi nhặt được tiền rơi, nên làm gì?

Có một số người mê tín hơn sẽ ném tiền tượng trưng cho tai họa của họ xuống đất, mong người khác nhặt được sẽ mang đi tai ương, vì vậy khi thấy tiền bên đường, chúng ta phải chú ý đến các phong tục dân gian có liên quan, đừng tùy tiện nhặt tiền kẻo rước họa vào thân.

nhan-duoc-tien-phai-lam-gi-1

+ Nhặt được tiền có dính bùa chú

Khi nhặt được tiền có dính bùa chú, nhiều người thường phát sinh tâm lý bất an bởi họ thường có quan điểm rằng bùa chú đại diện cho những điều không hay.

Thế nhưng khi hiểu về nguồn gốc của nó, nỗi bất an trong bạn chắc chắn sẽ được cởi bỏ. Bản chất tiền đi kèm những tấm bùa chính là tiền lộc do người đi đền chùa làm lễ xin thần Phật để cầu mong may mắn, bình an và bổng lộc. Những là bùa này không mang những nguồn năng lượng xấu hay đen tối. Ngược lại, nó là những tờ tiền may mắn giúp người thỉnh xua đuổi những điều không sạch sẽ.

Tuy nhiên, nhặt được tiền có dính bùa thường không mang đến may mắn cho người nhặt bởi nguồn năng lượng của tấm bùa chỉ tập trung vào chính người đã thỉnh nó. Khi thỉnh lộc, người thỉnh đã thỉnh đầy đủ tên tuổi ở chùa thế nên tờ tiền sẽ không phát huy tác dụng đối với người nhặt được. Khi nhặt được tiền như thế, việc bạn cần làm là mang tiền đến chùa. Các sư thầy sẽ thực hiện hóa giải để tờ tiền đồng thời mang đến may mắn cho cả chủ nhân và người nhặt được.

+ Nhặt được tiền xu

Tiền xu phong thủy thường đại diện cho sự giàu có, thịnh vượng, dồi dào về mặt vật chất. Theo quan niệm của nhiều quốc gia, tiền xu chính là hiện thân cho điều tốt lành và tiếng leng keng của tiền xu thường mang đến may mắn cho người sở hữu.

Nếu nhặt được tiền xu, đó là tín hiệu của sự may mắn, mang đến tài lộc cũng như “thuận buồm xuôi gió”, hanh thông trong công việc. Nếu bạn đang ấp ủ một kế hoạch trong tương lai mà vô tình nhặt được tiền xu rơi, hãy nắm lấy cơ hội này. Đây chắc chắn là một điềm tốt báo hiệu dự định của bạn sẽ được như ý.

Với những người đang kém may mắn trong cuộc sống, nhặt được tiền xu cho thấy vận son của bạn đang đến. Nhiều quan điểm cho rằng, nếu bạn cho đồng xu vào một chiếc hộp kim loại và chôn phía sau vườn chắc chắn sẽ nhân đôi may mắn.

+ Nhặt tiền tại cây ATM

Nếu bạn nhặt được tiền tại cây ATM, đây không phải là dấu hiệu liên quan đến tâm linh mà có thể do người khác rút tiền vô tình làm rơi. Đối với trường hợp này, bạn cần cố gắng tìm thông tin liên lạc của người đánh rơi và trả lại số tiền ấy.

Thông thường, các cây ATM đều được bố trí các camera an ninh, bạn chỉ cần nhờ Ngân hàng kiểm tra lại thời gian dao dịch sẽ dễ dàng truy ra được thông tin người đánh rơi.

Khi nhặt được tiền tại cây ATM, tuy đây không phải là dấu hiệu của điềm lành hay may mắn nhưng bạn vẫn có thể tích được những phước lành và được báo đáp thỏa đáng nếu trả lại người đánh rơi.

+ Nhặt được cả ví tiền, bọc tiền lớn

nhan-duoc-tien-phai-lam-gi-3

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi nhặt được cả ví vải đựng tiền có xui không khi rơi vào trường hợp này. Nếu là ví tiền, là bọc tiền thì đó là do ai lỡ làm rơi. Điều đó chứng tỏ người ấy đang rất xui rủi. Nên tiền đó vừa là may với bạn vừa là rủi của người khác. Nếu bạn nhặt được ví hãy xem trong đó có thông tin của chủ nhân không thì liên hệ để gửi lại cho họ, đó là tạo phước lớn.

Nếu bạn nhặt được số tiền lớn hãy mang trình công an, tìm lại người đánh mất trả cho họ. Như vây vừa hóa giải vận xui cho người rơi vừa không rước họa cho bạn. Tiêu tiền của người khác là lạm vào phúc của mình, lúc đó tưởng được nhưng lại là mất lớn hơn vào lúc khác. Còn trả lại cho họ thì không chỉ là số tiền đó mà còn tạo thêm nhiều phúc dày hơn nhiều, nên việc làm này không chỉ là sinh ra tiền mà sinh ra phước lộc rất dồi dào cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link