Ra đường thấy 5 vật này, thích mấy cũng không được nhặt về nhà kẻo vận xui đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, mang những đồ vật không rõ nguồn gốc này về nhà là rước xui xẻo, đen đủi vào người.

Đồ trang sức bằng đá

Nhiều người đeo đồ trang sức bằng đá như bùa hộ mệnh. Các loại đá được cho là có khả năng hút sinh khí của chủ nhân. Sau khi khi đeo một thời gian, những món đồ này có thể mang theo cả tạp niệm và tai ương của chủ sở hữu.

vat-khong-nhat-ngoai-duong-01

Do đó, khi người khác mang món đồ đó về nhà thì các điều xui xẻo cũng đi theo, không tốt cho vận khí.

Tiền lẻ

Đôi khi tiền rơi trên đường không phải do chủ nhân vô tình làm rơi mà có thể do họ cố ý rải tiền để xả xui, đặc biệt là tiền lẻ. Khi đó, nhặt tiền giải xui về nhà được cho là rước xui xẻo vào người.

vat-khong-nhat-ngoai-duong-02

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, người làm rơi tiền dù vô tình hay cố ý đều là người đang gặp vận xui. Người nhặt tiền đó về nhà nghĩa là đang chấp nhận vận xui vào mình.

Trong trường hợp phát hiện và nhặt được một số tiền lớn, tốt nhất bạn nên tìm cách trả lại cho người bị mất. Đó có thể coi là một việc thiện, giúp tích đức.

Hòn đá ven đường

vat-khong-nhat-ngoai-duong-03

Một số người nhặt các loại đá cuội ở ngoài về để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, người xưa cho rằng không nên tùy tiện nhặt đá ngoài đường đem về nhà. Nguyên nhân là do ngày xưa có những người vô gia cư, qua đời ngoài đường sẽ được người dân thương tình an táng và chỉ dùng những hòn đá cuội bình thường để lấp mộ. Vì vậy, hòn đá ven đường có thể mang theo những năng lượng không tốt lành.

Gương nứt vỡ

vat-khong-nhat-ngoai-duong-04

Theo quan niệm xưa, một chiếc gương có vết rạn nứt là điều không hề tốt đẹp, dù đó là gương của mình hay gương nhặt ở ngoài đường.

Dân gian cho rằng, gương là vật dụng của phụ nữ, là bùa bảo vệ nhan sắc, tình duyên, hôn nhân. Gương nứt vỡ thì nên bỏ đi, không sử dụng tiếp. Việc mang gương nứt vỡ bên ngoài về lại càng phải tránh.

Cành lá của cây cổ thụ

vat-khong-nhat-ngoai-duong-05

Dân gian cho rằng các cây cổ thụ lớn nằm gần các đền, chùa, miếu thường là nơi có âm khí nặng, nơi để các cô hồn trú ngụ. Vì vậy, tuyệt đối không được nhặt cành lá của những loại cây này, tránh rước những điều không mong muốn vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link