Trời nồm đừng mở toang cửa hay bật quạt, làm cách này đảm bảo nhà khô ráo ngay

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết chuyển mùa, độ ẩm cao khiến nhiều nơi gặp tình trạng nhà "đổ mồ hôi". Để chống nồm ẩm cho căn nhà, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

Nhà nồm ẩm không nên mở cửa hay bật quạt để hong khô

Những ngày thờ tiết chuyển mùa, độ ẩm tăng cao khiến nhà bị đổ mồ hôi, ẩm ướt khó chịu. Đối với những căn nhà cũ, nếu không sớm khắc phục, tường nhà có thể bị mốc, bong tróc. Trời nồm ẩm cũng khiến các thiết bị nội thất dễ bị hư hỏng.

Nhiều người cho rằng khi trời nồm ẩm thì có thể bật quạt hong cho khô, làm nước bốc hơi nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này chưa đúng. Hơi lạnh từ quạt thổi ra khiến hơi nước và không khí ẩm ngưng đọng lại càng nhiều, hơi ẩm càng quẩn lại trong nhà và không thể khô được.

cach-chong-nom-am-01

Ngoài ra, trong ngày nồm ẩm, nhiều người có xu hướng mở hết các cửa trong nhà với hy vọng gió sẽ giúp nhà khô ráo và thoáng hơn. Tuy nhiên, điều này là sai lầm. Gió sẽ đưa hơi ẩm vào nhà khiến nhà càng thêm ướt. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng để giữ nhà khô ráo khi trời nồm chính là đóng kín các cửa.

Ngoài ra, bạn có thể làm những cách dưới đây để giữ cho nhà khô ráo.

Lau nhà bằng khăn khô

cach-chong-nom-am-07

Một điều quan trọng cần nhớ trong ngày nồm là hạn chế lau nhà bằng nước bởi điều này chỉ khiến nhà càng thêm ẩm. Cách tốt nhất là dùng khăn khô, sạch để lau hết nước trên nền nhà. Nếu thật sự cần lau dọn, bạn nên dùng khăn vắt thật kỹ nước để lau rồi dùng giẻ khô và sạch để lau lại một lần nữa.

Đóng cửa nhà tắm

cach-chong-nom-am-03

Nhà tắm là nơi ẩm nhất trong nhà, nhất là thời điểm trời nồm ẩm. Sau khi sử dụng nhà tắm, bạn nên đóng kín cửa lại để hơi nước không thoát ra ngoài khiến nền nhà thêm ẩm ướt.

Dùng các vật liệu hút ẩm

Bạn có thể sử dụng các vật liệu hút ẩm rẻ tiền để chống nồm ẩm hiệu quả như sử dụng than, báo cũ, khăn khô... Có thể đặt một chậu than củi nhỏ ở trong phòng, dưới gầm ghế để hỗ trợ hút ẩm... Nhớ là chỉ để than củi khô chứ không đốt chúng lên nhé. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì không nên áp dụng cách này vì trẻ có thể với tay và lấy than ra chơi đùa.

cach-chong-nom-am-04

Bạn cũng có thể trải thêm vài tờ báo cũ để hỗ trợ việc hút ẩm ở những khu vực như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm...

Bật điều hòa ở chế độ khô

cach-chong-nom-am-05

Các loại điều hòa hiện nay đa số đều có chế độ hút ẩm. Bạn có thể tận dụng chế độ này để chống nồm cho căn nhà một cách hiệu quả.

Sử dụng điều hòa cũng giúp không khí lưu thông, giảm cảm giác bí bách do phải đóng cửa cả ngày.

Sử dụng máy hút ẩm

cach-chong-nom-am-06

Một lựa chọn tối ưu hơn cả là sử dụng máy hút ẩm. Ưu điểm của các loại máy này là khá nhỏ ngọn, hút ẩm tốt, phù hợp với những không gian kín. Nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể đầu tư thiết bị này cho căn nhà của mình để chống nồm ẩm.

Theo:  xevathethao.vn copy link