Rải thứ này vào cây cảnh: Cành lá xum xuê, hoa nở liên tục, hàng xóm nhìn thấy liền xin bí quyết

( PHUNUTODAY ) - Xung quanh chúng ta cũng có nhiều thứ có thể làm thành "thần dược" kỳ diệu rất tốt cho cây cảnh.

Gạo

Gạo rất giàu dinh dưỡng, là lương thực chủ yếu nên nhà nào cũng phải dự trữ. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể sử dụng gạo kết hợp với giun để trồng hoa. Cách thực hiện rất đơn giản, chúng ta chỉ cần lấy một nắm gạo nhỏ cho thẳng vào bầu đất rồi trộn đều với đất.

Chúng ta có thể sử dụng gạo kết hợp với giun để trồng hoa.

Chúng ta có thể sử dụng gạo kết hợp với giun để trồng hoa.

Sau một thời gian, gạo sẽ lên men từ từ và thối rữa, sau khi lúa thối, các chất dinh dưỡng bên trong sẽ được giải phóng, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, giúp cây phát triển lâu dài và khỏe mạnh hơn.

Ngoài gạo, chúng ta cần vo gạo hàng ngày trước khi nấu, thực tế nước vo gạo sau khi vo gạo còn có thể dùng để tưới hoa. Nước vo gạo rất giàu chất dinh dưỡng, chúng ta thường dùng nước vo gạo để tưới hoa, cây, điều này cũng có thể giúp hoa, cây của chúng ta phát triển tốt hơn.

Vỏ trứng

Trứng rất bổ dưỡng và thơm ngon, nhiều bạn ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày. Sau khi ăn, bạn đừng vứt vỏ trứng đi nhé, chúng ta còn có thể dùng làm phân bón trồng hoa, trồng cây.

Đầu tiên bạn chỉ cần thu thập khoảng chục vỏ trứng, trong quá trình thu thập vỏ trứng, bạn nhớ rửa sạch trứng trước để loại bỏ lòng trắng trứng bên trong, nếu không vi khuẩn có thể sinh sản. Sau khi thu thập vỏ trứng, chúng ta đem ra ban công phơi nắng vài ngày.

Sau khi ăn, bạn đừng vứt vỏ trứng đi nhé, chúng ta còn có thể dùng làm phân bón trồng hoa, trồng cây.

Sau khi ăn, bạn đừng vứt vỏ trứng đi nhé, chúng ta còn có thể dùng làm phân bón trồng hoa, trồng cây.

Tiếp theo, chúng ta cho vỏ trứng khô vào túi, dùng cán lăn vỏ trứng rồi lăn thành bột, nếu nhà có máy xay thì bạn cũng có thể trực tiếp cho máy xay thành bột.

Cuối cùng chúng ta chỉ cần rắc trực tiếp bột vào bầu đất rồi trộn đều với đất. Thành phần chính của vỏ trứng là canxi cacbonat, có tác dụng điều chỉnh độ pH của đất, đồng thời là loại phân lân có tác dụng lâu dài, chúng tôi dùng làm phân bón hoa để thúc đẩy sự phát triển của cây trồng.

Vỏ đậu phộng

Vỏ đậu phộng mà chúng ta thường bóc ra khi ăn đậu phộng cũng có thể dùng làm phân bón cho hoa. Vỏ đậu phộng rất giàu các nguyên tố cacbon, phốt pho và kali, những nguyên tố này có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa và cây, giúp chúng phát triển tốt hơn.

Cách sử dụng vỏ đậu phộng làm phân bón cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền vỏ đậu phộng thành bột vỏ đậu phộng rồi trộn với đất bầu. Điều này không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng mà kết cấu dạng hạt của vỏ đậu phộng còn làm cho đất trở nên thoáng khí và thoát nước hơn, tránh bị nén chặt đất.

Vỏ tỏi

Tỏi là một loại gia vị thường được sử dụng khi nấu nướng, khi sử dụng tỏi, chúng ta không muốn vứt bỏ vỏ tỏi đã bóc vỏ mà có thể cho trực tiếp vào chậu cây rồi trộn đều với đất trồng trong chậu. Vỏ tỏi chứa một lượng lớn kali và phốt pho là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Vỏ tỏi còn chứa allicin, chất này tỏa ra mùi mà muỗi không thích, cũng có thể ngăn muỗi đến gần. Cây trồng trong chậu của chúng ta đã không còn nữa.

Vỏ cây liễu

Vỏ cây liễu là một vũ khí kỳ diệu để điều chỉnh độ axit và độ kiềm của đất. Bởi vì hầu hết các loại cây cảnh đều thích phát triển trong môi trường axit và nếu đất bị kiềm hóa, trở nên cứng như đá thì cây cảnh rất khó phát triển.

Trong khi đó, vỏ cây liễu cũng chứa nhiều axit salicylic. Ngoài việc cải thiện tính chất của đất, nó còn có thể ngăn ngừa bệnh thối rễ và thúc đẩy sự phát triển của rễ.

Vỏ cây liễu rất hữu ích cho hầu hết các loại hoa và cây cảnh. Nếu rễ cây cảnh mong manh, yếu thì việc trộn thêm vỏ cây liễu vào đất trồng sẽ giúp "vỗ béo" rễ cho cây cảnh.

Vỏ cây liễu rất kiếm ở xung quanh chúng ta. Trong quá trình sinh trưởng, vỏ già của cây liễu sẽ bong ra và rơi trên mặt đất.

Bạn có thể nhặt mang về nhà, ngâm vào dung dịch thuốc tím để khử trùng, đem phơi nắng vài ngày, cắt nhỏ rồi trộn vào đất trồng. Nó thực sự hữu ích cho việc trồng cây cảnh.

Vỏ chuối

Chuối mềm ngọt, bổ dưỡng nên nhiều người thích ăn chúng và đương nhiên vứt vỏ đi. Nhưng nếu bạn trồng cây cảnh trong nhà thì hãy gom vỏ chuối lại. Sau khi chế biến, vỏ chuối trở thành phân bón rất tốt cho cây cảnh.

Khi ta trồng một số loại cây lá xanh, lá có xu hướng chuyển sang màu vàng, độ bóng không đẹp, lá có màu mờ hoặc luôn rơi bụi, ta có thể dùng vỏ chuối để lau lá. Lá cây cảnh sẽ nhanh chóng sạch bụi, sáng bóng, xanh mướt vì được bổ sung chất dinh dưỡng.

Các cây cảnh như đa búp đỏ, trầu bà lá xẻ, lan quân tử... rất thích kiểu chăm sóc này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đào một ít đất trồng rau, trộn với vỏ chuối cắt nhỏ, trộn đều, cho vào thùng các tông lớn, sau ba tháng có thể xúc đất đã hoai mục để trồng cây cảnh.

Đất này giàu dinh dưỡng, tơi xốp, hàm lượng mùn cao rất tốt cho cây cảnh. Bạn không cần mất tiền mua đất dinh dưỡng.

Bạn cũng có thể cắt nhỏ vỏ chuối, cho vào chai nước khoáng, thêm lượng nước thích hợp, phơi nắng để lên men, sau đó chắt nước để làm dung dịch dinh dưỡng bón cho cây cảnh. Khi bón nhớ pha loãng với nước khoảng 1000 lần.

Loại nước này sẽ bổ sung kali, tăng độ phì nhiêu cho cây cảnh, giúp màu hoa tươi sáng, kéo dài thời gian ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link