Ga gối giặt thường xuyên mà vẫn ố vàng: Bỏ thứ này vào ngâm chỉ 5 phút trắng sáng, thơm như mới

( PHUNUTODAY ) - Hãy trộn 3 thứ này với bột giặt ga trải giường và gối sẽ trắng sạch tinh như mới và luôn thơm ngát.

Qua thời gian gối và ga giường rất dễ bị ngả sang màu 'cháo lòng' và rất vất vả để giặt giũ. Rất nhiều gia đình đã sử dụng thuốc tẩy mạnh để đánh bay vết ố vàng nhưng việc này vừa hại da tay, sức khỏe mà còn làm hỏng chất liệu bông mềm mại bên trong. Bạn hãy nhớ lưu lại những mẹo nhỏ hay giúp giặt gối và ga giường trắng sạch, cho phòng ngủ luôn thơm mát.

1. Sử dụng baking soda

Baking soda là một chất kiềm tự nhiên. Nó có thể giúp trung hòa các vết bẩn có tính axit trên ga gối như vết mồ hôi, nước tiểu, nước trái cây... Đặc biệt, baking soda có khả năng tẩy vết bẩn mạnh và có thể làm sạch hiệu quả một số vết bẩn cứng đầu.

Hòa tan một lượng nhỏ khoảng 200 gram baking soda với 4 lít nước, ngâm ga gối cần giặt vào dung dịch pha trên. Sau đó, giặt lại với bột giặt và xả bằng nước sạch để ga gối được làm sạch. Dưới tác dụng của baking soda, ga gối được làm sạch, khử mùi mồ hôi, tẩy ố các vết bẩn và giữ được form dáng.

Sử dụng baking soda giặt ga gối

Sử dụng baking soda giặt ga gối

2. Muối ăn

Muối ăn không chỉ là gia vị mà còn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa, khử trùng. Hơn nữa, muối ăn còn có tác dụng giữ màu rất tốt. Một số ga gối có màu tối khi giặt sẽ hay bị mất màu, làm nó càng giặt càng cũ, nhưng nhờ muối sẽ tránh được vấn đề này.

Bạn chỉ cần hòa bột giặt với muối ăn rồi đổ vào máy giặt cùng với ga gối, chọn chế độ giặt phù hợp và để máy hoạt động như bình thường là được.

3. Giấm trắng

Giấm trắng có tính axit tự nhiên, có thể giúp trung hòa các vết bẩn có tính axit như vết dầu, vết trà... Ngoài ra, giấm cũng có khả năng diệt khuẩn ở mức độ nhất định. Giặt ga gối bằng giấm trắng không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn khử cả mùi hôi. Giấm trắng có thể làm mềm các sợi vải, giúp ga gối không bị cứng sau khi giặt.

Bạn có thể trộn giấm trắng vời bột giặt rồi dùng hỗn hợp này để giặt ga gối.

4. Kết hợp muối, baking soda, giấm trắng và bột giặt

Khi cho ga gối vào máy giặt, chúng ta chỉ cần đổ một hỗn hợp dung dịch gồm hai thìa muối, một thìa baking soda, một ít giấm trắng và một lượng bột giặt thích hợp. Sau cùng đổ nửa bát nước vào khuấy đều cho tan hoàn toàn.

Tiếp theo, chúng ta đổ dung dịch này vào ga gối trong máy giặt và khởi động. Ngay sau khi giặt xong, đem ga phơi nơi có gió, có nắng.

5. Dùng bột giặt, hàn the, nước rửa bát giặt gối

Dùng bột giặt, hàn the, nước rửa bát giặt gối

Dùng bột giặt, hàn the, nước rửa bát giặt gối

Ngay cả khi ngủ, cơ thể bạn vẫn tiếp tục tiết mồ hôi. Tùy thuộc vào chất liệu của áo gối và vỏ gối, mồ hôi có thể thấm qua lớp vải hình thành những vệt màu vàng trên ruột gối. Do vậy, gối bông nên được giặt đúng phương pháp một tháng một lần. Ruột gối cần phơi khô hoàn toàn trước khi đem vào cất giữ hoặc sử dụng để tránh nấm mốc từ bên trong. Do vậy, dù máy giặt có chế độ sấy thì gia đình cũng nên giặt ruột gối vào những ngày nắng đẹp trời.

Chuẩn bị:

- Nước nóng

- 1 cốc bột giặt

- 1 cốc nước rửa bát

- 1 cốc thuốc tẩy có thành phần tự nhiên, ít Clo

- 1/2 cốc bột hàn the

Thực hiện:

- Kiểm tra nhãn trên ruột gối để xem có thể giặt bằng máy hay không. Nếu phải giặt tay vẫn thực hiện đúng các bước như hướng dẫn.

- Tháo toàn bộ vỏ gối bên ngoài.

- Cài đặt chế độ giặt bằng nước ấm.

- Cho các chất giặt tẩy vào hộp đựng.

- Dựa vào khối lượng giặt cho phép, bạn có thể giặt từ 2 - 3 ruột gối 1 lần. Nhưng tốt nhất nên giặt 2 ruột gối để chúng cọ xát đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Bấm nút để khởi động và giặt như bình thường. Khi máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2 thì bấm nút tạm dừng và lật ngược ruột gối để cả hai mặt sạch đều.

- Cuối cùng, sau khi sấy xong thì phơi ruột gối ở nơi khô ráo, có nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link