Đeo trang sức có hình Phật có mang lại may mắn? Chú ý điều này cẩn thận đại kỵ phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích đeo trang sức có hình ảnh Phật vì cho rằng như thế sẽ mang lại bình an may mắn, như có Phật bên mình, có đúng không.

Với người Việt Nam, Phật giáo có tầm ảnh hưởng lớn tới số đông. Nhiều người dù không theo tôn giáo nào nhưng tâm linh hướng tha đạo Phật, thờ Phật, niệm Phật. Nhiều người đeo trang sức liên quan tới Phật giáo thậm chí đeo trang sức có hình phật, xăm hình Phật lên người, đồ dùng.

Sùng bái hình ảnh Phật có mang lại may mắn không?

Đạo Phật nổi bật là giác ngộ con người theo nhân quả luân hồi. Tương truyền sinh thời, Đưc Phật yêu cầu các đệ tử không vẽ tranh hoặc tạc tượng vì Đức Phạt không mong muốn được mọi người tôn sùng hay sùng bái.

Những hình ảnh, điêu khắc... về Đức Phật sau này mới lưu truyền.  Giáo lý Phật giáo đơn giản là giác ngộ và nhân quả nên việc đeo trang sức, xăm hình, treo tranh ảnh... chỉ là nghi thức không làm nên kết quả. Điều đó có phần nào nhắc nhở con người và cũng tạo cho người đối diện có thông điệp về bản thân mình. Nhưng điều đó không giúp cho con người tu tập tinh tấn bởi chiếc áo không làm nên thầy tu.

Những vật phẩm liên quan tới Phật giáo có tác dụng nhắc nhở nhưng sẽ không mang lại may mắn nếu trong tâm chưa thực sự có Phật

Những vật phẩm liên quan tới Phật giáo có tác dụng nhắc nhở nhưng sẽ không mang lại may mắn nếu trong tâm chưa thực sự có Phật

Việc đeo trang sức có hình Phật, việc treo hay mang theo tranh ảnh... không mang lại ý nghĩa thực sự nếu trong tâm khảm, nhận thức không giác ngộ được giáo lý Đức Phật dạy. Vận may chỉ tới khi con người thực sự học và thực hành được những lời Đức Phật dạy. 

Ở góc nhìn đạo Phật thì việc làm đó đôi khi lại là ngạo mạn, thể hiện, khoe khoang về việc tu tập của mình. 

Những loại trang sức có hình Đức Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát,… không phải để “xua đuổi ma quỷ” hay là cầu may mắn, cầu che chở. Không nên coi những món đồ có hình ảnh tâm linh này là một thứ bùa chú bởi như vậy là đi ngược lại tinh thần Phật giáo. Đức Phật đã dạy rằng: “Hãy tự nương tựa vào bản thân mình, không dựa vào ai khác. Hãy thắp lên mà đi với ngọn đuốc chánh pháp, không phải phi pháp!”

Phong thủy tốt nhất trong tâm mình

Ở góc nhìn phong thủy, nhiều thầy phong thủy cho rằng phong thủy tốt nhất là trong mỗi con người. Có tâm tốt, có trí tuệ, hành xử hợp lý thì mọi chuyện xui được hóa giải, vận may kéo tới, tài lộc gia tăng. 

Thế nên những người tin tâm hướng theo Phật thì nỗ lực rèn luyện, dẹp trừ dần bản ngã, hoàn thiện bản thân để đến được với con đường giác ngộ và giải thoát sẽ tạo ra phong thủy tốt.

Những vật trang sức, tranh ảnh có hình Phật hoặc có những biểu trưng liên quan tới Phật có tác dụng nhắc nhở bản thân, có thể giúp con người bình tâm lại, kiềm chế được những hành động không có lợi, nhờ đó có thể tránh làm những việc sai lầm. Thế nên chúng cũng có tác dụng nhất định nhưng không phải là yếu tố quyết định nếu như tâm trí còn chưa thực sự tu tập.

Không nên coi những trang sức vật phẩm có gắn hình ảnh Phật hay những châm ngôn, ký tự biểu trưng liên quan tới đạo Phật là một dạng bùa chú tạo phước lành may mắn. Việc có nên đeo trang sức có gắn hình Phật hay những hình ảnh tâm linh hay không là sở thích của từng cá nhân, tuy nhiên, cần phân biệt việc này khỏi những trò mê tín dị đoan, tin lời xằng bậy, coi những trang sức gắn hình ảnh tâm linh là bùa chú. Chẳng có thứ trang sức nào có thể giúp được ta gặt hái thành tựu bằng việc chính ta tự đúc một tượng Phật trong tâm mình, luôn ghi nhớ những lời Phật dạy mà y giáo phụng hành. Nếu có Phật trong tâm thì không cần những nghi thức, hình thức bên ngoài nữa.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link