Rán cá đừng thả ngay vào chảo: Làm thêm 1 bước cá giòn rụm, không sát chảo tróc da

( PHUNUTODAY ) - Khi rán cá, thay vì thả ngay vào trong chảo, chỉ cần thêm 1 bước nhỏ sẽ giúp cá vàng giòn, không sát chảo.

Cá rán là món ăn ngon, phổ biến với mọi gia đình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách rán cá nguyên con, giùn rụm, không dính chảo.

22

Thấm sạch nước ở trên thân cá

Nước dính trên cá là một trong những tác nhân gây ra việc khi chiên cá bạn bị dầu bắn ra ngoài. Không những vậy nó sẽ ảnh hưởng khiến bạn chiên cá không được giòn.

Để khắc phục tình trạng này thì trước khi chiên cá bạn nên lấy giấy thấm hết nước trên thân rồi mới bỏ vào chiên.

16

Làm lớp áo cho cá bằng bột hoặc lòng trắng trứng

Trước khi chiên bạn có thể lấy một chút bột mì rắc lên toàn bộ cá. Lớp bột mì này sẽ giúp cá đỡ dính chảo, khi chiên sẽ làm miếng cá giòn nhanh và lâu hơn.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên làm thao tác này trước khi chuẩn bị chiên chứ không làm quá sớm sẽ khiến nước từ cá ngấm vào lớp bột, cá khi chiên sẽ dễ nát.

Ngoài ra các bạn có thể dùng lòng trắng trứng thay cho bột cũng rất hiệu quả, cá sẽ vàng giòn và không bị sát chảo.

Để chảo thật nóng rồi mới cho cá vào

Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo.

Dùng gừng chà sát mặt chảo

Đây là một trong những mẹo hay mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Trước khi chiên cá, bạn dùng gừng tươi sát vào chảo, sau đó mới bỏ chảo lên bếp cho nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán.

17

Rán ngập dầu

Đối với những món cá rán nguyên con, một cách đơn giản là rán cá ngập dầu. Cách này hữu hiệu khi áp dụng cho món cá chiên xù.

Chiên phần da cá trước, rồi mới lật đều các mặt

Cho dầu sôi rồi bạn thả cá vào chiên, tuy nhiên nên chiên phần da trước rồi mới trở đều mặt. Đối với những loại cá mà bạn lóc xương cũng chiên da cá trước rồi mới đến chiên phần thịt cá sau.

18

Không cho quá nhiều cá vào một lúc

Điều này có lẽ không phải ai cũng biết. Theo nguyên tắc, khi lượng nhiệt do lửa cung cấp có giới hạn nhưng bạn lại cho cá quá nhiều sẽ khiến nguồn nhiệt bị thiếu hụt dẫn đến cá chín không đều và dễ bị khét sống lẫn lộn. Ngoài ra, bạn cũng nên đậy vung để lượng nhiệt được tỏa đều, giúp cá chín từ trong ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link