Ướp thịt chỉ bỏ mắm và đường thôi là dại: Thả thêm thứ này vào thịt mềm tan, thơm ngon đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức ướp thịt nướng dưới đây sẽ giúp bạn có một món ăn đúng vị, thơm ngon cực phẩm, ai cũng mê tít.

 Món thịt ướp nước chính là một món ăn quen thuộc của người dân được nhiều người yêu thích. Để món thịt nướng thơm ngon khâu ướp thịt vô cùng quan trọng, với công thức ướp thịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn ai cũng phải gật khù khen khéo léo.

Nguyên liệu làm thịt nướng

Thịt nạc vai heo 500 gr

Hành tím 1 củ

Tỏi 1 củ

Sả 1 nhánh

Nước hàng 3 muỗng canh

Nước mắm 50 ml

Dầu hào 3 muỗng canh

Dầu vừng 2 muỗng cà phê

Tiêu xay 1 muỗng cà phê

Dầu vừng 2 muỗng canh

Vừng trắng 1 muỗng cà phê

Đường/ tiêu xay 1 ít

Cách ướp thịt nướng thơm ngon

Cách ướp thịt nướng thơm ngon

Cách chế biến Thịt xiên nướng

Trước tiên bạn cần phải xử lý que tre sau khi mua về mình rửa sơ rồi luộc qua nước sôi để loại bỏ bớt vi khuẩn.

Tiếp theo bạn hãy đem phần thịt đem rửa sạch, để ráo rồi cắt thành các miếng mỏng vừa.

Tiếp sau đó, bạn hãy cho toàn bộ phần thịt vào tô rồi ướp thịt với 50ml nước mắm, 3 muỗng canh nước hàng, 3 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh đường trộn đều.

Sau đó, bạn hãy thêm tiếp vào 1 củ hành, 1 củ tỏi tỏi, 1 nhánh sả, đã băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng canh dầu vừng, 1 muỗng cà phê vừng trắng (không bắt buộc) trộn đều và để từ 2 - 3 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

Tiếp đến, bạn xếp các miếng thịt vụn và các dải thịt nhỏ cuốn vào phía trong của xiên tre. Miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra phía ngoài xiên. Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều.

cach uop thit nuong ngon

Lưu ý: Một trong những cách để có một món thịt nướng ngon thì bạn không nên làm xiên thịt quá dày và cuốn quá chặt vì sẽ mất thời gian nướng và khả năng bên ngoài cháy, bên trong còn sống sẽ cao.

Đồng thời, bạn có thể chọn cách nướng thịt bằng vỉ nướng trên bếp than là ngon nhất. Nếu không, các có thể nướng bằng lò nướng với mức nhiệt 200 độ C trong 30 – 35 phút. Trong quá trình nướng cần lật mặt xiên thịt để thịt chín đều.

Sau khi nướng xong thì sẽ giúp cho món thịt mềm, nạc lẫn mỡ nên không bị khô và không bị ngấy, vị đậm đà mặn ngọt vừa ăn, rất thơm nhờ hành tỏi, và đặc biệt là dậy mùi sả và vừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link