Luộc thịt chân giò bỏ hành vào muối thôi chưa đủ: Hòa thứ này vào luộc, thịt đậm đà, ăn giòn sần sật

11:12, Thứ tư 20/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt chân giò dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích thú khi thưởng thức.

 Nguyên liệu cho món chân giò luộc

- 500 gram thịt chân giò

- 2-3 củ hành tím đập dập

- 1 nhánh gừng nhỏ

- 1 muỗng cà phê muối

- 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu

- 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rau củ.

- Chanh hoặc giấm, nước sôi để nguội và đá lạnh sạch

- Chỉ cotton trắng sợi lớn chuyên dùng bó thịt chân giò

chan-gio-luoc-

Cách luộc thịt ngon

Bước 1: Sơ chế thịt chân giò

Trước tiên bạn hãy lấy phần thịt chân giò lọc rửa sạch, để ráo nước hoặc thấm khô, ướp với chút hạt tiêu, bột canh bên trong. Để món thịt luộc thơm ngon và khi thái ra sẽ chín đều ngọt thì từ trong ra ngoài bạn nên dùng sợi để cuộn miếng thịt chân giò lại. Với cách làm này bạn sẽ thấy khi ăn miếng thịt có sự khác biệt vô cùng lớn với việc không buộc chỉ vào thịt.

Bước 2: Khử mùi và làm sạch thịt

Muốn có một món thịt chân giò luộc thơm ngon ban cần phải khử sạch mùi hôi trên miếng thịt . Bạn hãy cho thịt chân giò vào nồi nước lạnh, thêm 1 nhánh gừng đập dập, chút muối hạt, giấm đun sôi để chần qua, nhằm loại bỏ hết cặn bẩn nổi lên trên rồi sau đó bạn hãy đổ ra, rửa sạch lại. Làm thế này giúp thịt thơm ngon hơn sau khi luộc.

thit chan gio

Bước 3: Luộc thịt

Lúc này bạn bắt đầu luộc thịt, bạn cần phải cho nước ngập lên toàn bộ miếng thịt chân giò. Rồi bạn hãy thêm 2-3 củ hành tím đập dập, 1 nhánh gừng nhỏ đập dập, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rau củ. 

Nếu như bạn muốn thử kiểm tra xem thịt chín chứa thì có thể dùng xiên tre hoặc đầu đũa chọc vào thấy thịt không tiết ra nước hồng là đã chín. Tắt bếp ngâm chân giò thêm 5 phút để cho thịt ngậm nước ngọt thơm hơn và không bị đỏ thịt.

Bước 4: Cách giúp thịt chân giòn giòn sần sật

Sau đó, vớt thịt ra cho vào nước sôi để nguội có đá lạnh, vài lát chanh tươi giúp thịt săn lại và giữ màu trắng tinh.

Chờ chân giò nguội, lấy ra, thấm khô, dùng khăn xô sạch ủ hoặc cho vào hộp kín để vào tủ lạnh 1,5-2 giờ cho thịt săn, kết dính lại, săn chắc giúp cho khi thái sẽ mỏng dính, dễ dàng hơn.

Bước 5: Thành phẩm

Sau cùng bạn hãy dùng dao sắc thái thịt chân giò mỏng theo khoanh và xếp tròn lên đĩa rồi thưởng thức. Bạn có thể châm thịt với nước mắm ớt hoặc chấm với mắm tép tùy theo khẩu vị của từng nhà, và từng vùng miền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min