Rán cá không bị dính chảo, dầu không bắn tung tóe, không nát: Chỉ cần bôi thứ này lên cá

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên cá, rất nhiều bà nội trợ ngán ngẩm vì mỡ chiên vương vãi khắp nơi, hơn nữa da dính vào chảo, cuối cùng cá chiên không ngon. Mách bạn một cách rất đơn giản mà cực kỳ hiệu quả khắc phục được tất cả nhược điểm trên.

Cá là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ con người và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, rất nhiều bà nội trợ ngán ngẩm vì mỡ chiên vương vãi khắp nơi, hơn nữa da dính vào chảo, cuối cùng cá chiên không ngon. Mách bạn một cách rất đơn giản mà cực kỳ hiệu quả khắc phục được tất cả nhược điểm trên.

Cách rán cá chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát

Chuyên gia nội trợ chia sẻ cho chúng ta một mẹo nhỏ đảm bảo rằng bạn sẽ chiên được một con cá giòn ngon và hoàn chỉnh. Hãy đặt một chút “gia vị đặc biệt” vào thân cá, chảo sẽ không dính, không bị bắn dầu, vỡ da.

Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị một quả trứng, đập vào bát rồi khuấy tan, sau đó dùng cọ quét đều dung dịch trứng lên phần thân cá đã sơ chế, nhớ thoa đều lên từng vùng và thoa đi thoa lại nhiều lần. Sau đó đặt nó sang một bên và để trong khoảng 3 phút.

Quét đều dung dịch trứng lên phần thân cá đã sơ chế sẽ giúp cá rán ngon, không bắn dầu hay bị nát

Quét đều dung dịch trứng lên phần thân cá đã sơ chế sẽ giúp cá rán ngon, không bắn dầu hay bị nát

Sau khi nước trứng cô đặc hoàn toàn trên mình cá thì lúc này chúng ta chuẩn bị bắc chảo để đun dầu, khi dầu đạt 70% độ chín thì cho cá vào, tốt nhất nên đặt dọc theo mép của. Làm như vậy sẽ không làm dầu trong chảo bắn ra xung quanh, sau đó lắc nhẹ chảo để cá được nóng đều, sau khi chiên khoảng 1 phút thì phải lật lại, cẩn thận dùng thìa lật đều. Tráng dầu qua mình cá trước khi lật, cá mới có thể nguyên vẹn được toàn thân, chiên vàng cả hai mặt là đã hoàn thành.

Một số lưu ý rán cá thơm ngon, vàng đều và không bị cong

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

Với bất cứ một loại thực phẩm nào, yếu tố để lựa chọn đầu tiên chính là phải tươi sống. Cá cần chọn cá tươi. Sau đó tiến hành mổ cá, bóc mang và làm sạch. Đối với nhiều người không thích mùi tanh của cá có thể dùng một chút muối xát lên cá. Sau đó rửa sạch với nước.

Ngoài ra, để khử mùi tanh của cá bạn có thể ngâm cá được được làm sạch trong nước lạnh có pha một chút dấm hay một ít hạt tiêu. Để món cá rán thật ngon, không bị sát chảo, không bị bắn dầu mỡ thì sau khi rửa sạch cá cần để ráo nước. Món cá rán trông sẽ đẹp mắt và ngấm dầu hơn nếu bạn dùng dao khía lên mình cái.

+ Phải làm sạch chảo:

Thông thường khi rán cá tốt nhất bạn nên sử dụng chảo chống dính, nếu sử dụng chảo thường bạn phải đảm bảo cọ thật sạch trước khi rán.

+ Để dầu ăn thật sôi mới cho cá vào:

Một trong những bí quyết rán cá là trước khi để cá vào chảo, dầu phải thực sự sôi. Nếu dầu chưa nóng, để cá vào sẽ làm nước trong cá chảy ra và sẽ rất khó lật, cá cũng dễ nát.

Cá rán là món ăn nhiều người yêu thích

Cá rán là món ăn nhiều người yêu thích

+ Sử dụng bột chiên giòn:

Nếu muốn cá giòn rụm, không nát, trước khi rán bạn lăn cá qua một lớp bột khô chiên giòn.

+ Sử dụng muối:

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên và cá sẽ dễ lật hơn.

+ Dùng nồi/chảo rán chuyên dụng:

Loại chảo/nồi sâu lòng có thể rán cá ngập dầu và sẽ không làm cá bị dính chảo.

+ Rán cá đúng cách:

Khi rán cá, lưu ý bạn phải đợi cho mặt cá rán vàng rồi mới lật, như vậy cá sẽ không bị nát. Bên cạnh đó, trước khi rán bạn khứa vài đường lên con cá, cá sẽ dễ thấm gia vị khi ướp và khi chiên sẽ được giòn hơn không bị cong khi rán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link