11 cách ‘hô biến’ tủ quần áo chật chội thành không gian lưu trữ lý tưởng

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang chật vật với "núi" quần áo trong tủ? Tìm mãi không thấy món đồ ưng ý? Đừng lo lắng, 11 bí quyết xếp tủ tối ưu không gian này sẽ giúp bạn biến tủ quần áo thành kho báu thời trang, tiết kiệm thời gian và công sức.

Chia nhỏ ngăn tủ

Sự gia tăng số lượng quần áo có thể tạo ra thách thức về không gian lưu trữ trong tủ đồ. Để quản lý không gian này một cách hiệu quả, việc phân chia ngăn tủ là bước không thể bỏ qua.

- Dùng vách ngăn nhựa để phân loại quần áo giúp giữ chúng ngăn nắp và không bị lộn xộn khi tìm kiếm.

- Áp dụng cách gấp quần áo thông minh sẽ giúp bạn tìm kiếm và lấy đồ nhanh chóng, đồng thời tối ưu hóa diện tích tủ quần áo của bạn.

- Hãy áp dụng cách gấp áo thun nhanh và gọn để tận dụng tối đa không gian, đặc biệt với những món đồ nhỏ gọn.

Nhờ vào việc tổ chức tủ quần áo một cách khoa học như vậy, bạn sẽ dễ dàng đối phó với việc tăng số lượng quần áo theo thời gian.

Để quản lý không gian này một cách hiệu quả, việc phân chia ngăn tủ là bước không thể bỏ qua

Để quản lý không gian này một cách hiệu quả, việc phân chia ngăn tủ là bước không thể bỏ qua

Phân loại đồ theo các mùa trong năm

Tổ chức tủ quần áo sao cho phù hợp với trang phục cần dùng trong tuần giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm bớt sự lưỡng lự mỗi sáng. Đặt những bộ đồ không cần thiết cho mùa hiện tại vào nơi khác để tối ưu không gian.

- Hãy dành ít thời gian vào cuối tuần để chuẩn bị trang phục cho tuần làm việc sắp tới.

- Quần áo không phù hợp với mùa nên được làm sạch bằng bột giặt hoặc nước giặt để bảo quản tốt hơn trước khi cất giữ.

- Bố trí những món đồ không thuộc mùa hiện tại vào hộp hoặc một phần tủ định sẵn, giúp việc tìm kiếm và lựa chọn trang phục hàng ngày trở nên thuận tiện hơn.

Cách sắp xếp này không chỉ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị cho những ngày làm việc sôi động mà còn giữ cho tủ quần áo của bạn luôn ngăn nắp và dễ quản lý.

Phân loại, sắp xếp tủ quần áo theo chức năng

Bố trí tủ quần áo của bạn theo hạng mục cụ thể sẽ giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời giữ cho không gian của bạn luôn ngăn nắp.

- Váy: Chọn một khu vực dành riêng để treo các loại váy.

- Quần dài: Sắp xếp quần dài vào một phần tủ riêng biệt.

- Áo khoác: Tạo không gian cố định để cất giữ áo khoác.

- Quần áo đi làm: Phân loại và treo riêng các bộ trang phục công sở.

- Trang phục đặc biệt: Như đầm dạ hội, áo dài,... nên được bảo quản một cách cẩn thận vào chỗ riêng biệt.

Tận dụng chiều cao của tủ quần áo là giải pháp thông minh cho phòng ngủ có diện tích khiêm tốn

Việc khai thác các khoảng trống trên cao và dưới thấp của kệ treo quần áo giúp bạn chứa được nhiều đồ hơn. Những không gian này thích hợp để cất giữ giày dép, phụ kiện và đồ lót.

Việc khai thác các khoảng trống trên cao và dưới thấp của kệ treo quần áo giúp bạn chứa được nhiều đồ hơn

Việc khai thác các khoảng trống trên cao và dưới thấp của kệ treo quần áo giúp bạn chứa được nhiều đồ hơn

Tận dụng các thùng carton bằng cách biến chúng thành hộp đựng đồ tiện lợi.

Hãy chọn những thùng carton không sử dụng và thực hiện cải tiến chúng thành hộp lưu trữ. Bạn bắt đầu bằng cách tháo bỏ phần nắp và cắt giảm độ cao của thùng cho phù hợp. Tiếp theo, bọc thùng bằng giấy gói có họa tiết đẹp và gắn nhãn mô tả nội dung bên trong lên mặt trước của hộp. Những vật dụng như thắt lưng, khăn và mũ có thể được sắp xếp gọn gàng trong những hộp này.

Khéo léo sử dụng các móc áo đa năng để tăng không gian lưu trữ.

Hãy chọn những móc áo được thiết kế để có thể treo cùng lúc nhiều hơn một bộ quần áo, lên đến năm bộ. Cách này giúp bạn tận dụng tối đa không gian trong tủ. Đồng thời, hãy áp dụng các kỹ thuật gấp quần áo thông minh để nâng cao hiệu quả lưu trữ.

Bảo quản áo ngực đúng cách bằng cách sắp xếp trong ngăn kéo.

Để áo ngực không bị biến dạng, tránh việc tắc nghẽn không gian bằng cách phân loại và cất giữ chúng trong các ngăn kéo riêng biệt. Cách này giúp quản lý không gian tủ quần áo một cách ngăn nắp, thuận tiện cho việc lựa chọn hàng ngày và duy trì chất lượng của đồ lót.

Để áo ngực không bị biến dạng, tránh việc tắc nghẽn không gian bằng cách phân loại và cất giữ chúng trong các ngăn kéo riêng biệt

Để áo ngực không bị biến dạng, tránh việc tắc nghẽn không gian bằng cách phân loại và cất giữ chúng trong các ngăn kéo riêng biệt

Tận dụng không gian lưu trữ bằng cách xếp chồng quần áo cồng kềnh.

Khi xếp các món đồ như áo len, quần jeans, áo khoác dạ, và khăn len, bạn không chỉ tối ưu hóa được không gian ngăn kéo và phần treo quần áo mà còn giữ cho chúng không bị hỏng. Đồ dày có độ bền cao hơn khi xếp chồng, và việc này cũng giúp bạn dễ dàng nhận diện và lấy ra chúng khi cần thiết mà không mất công tìm kiếm.

Bố trí quần áo theo tần suất sử dụng để tiện lấy khi cần.

Các món đồ bạn thường xuyên mặc nên được đặt ở vị trí trung tâm và ngang tầm mắt để thuận tiện khi tìm kiếm. Những bộ quần áo dùng ít hơn có thể được đặt cao hơn một chút. Những món đồ bạn hiếm khi dùng nên được cất giữ ở những nơi xa tầm với hoặc ở phía trên cùng của tủ. Cách sắp xếp này giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa việc lựa chọn trang phục hàng ngày.

Căn cứ vào màu sắc để sắp xếp quần áo.

Mặc dù ban đầu việc phân loại theo màu sắc có vẻ đơn điệu, nhưng nó thực sự giúp việc lựa chọn trang phục hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Nó cũng tạo điều kiện tốt hơn để phối hợp các màu sắc khác nhau trong tủ đồ của bạn.

Áp dụng cách sắp xếp này không chỉ khiến tủ quần áo của bạn trở nên gọn gàng mà còn góp phần tạo ra một không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ. Để duy trì tủ quần áo sạch đẹp, hãy chọn sử dụng các sản phẩm giặt tốt để làm sạch quần áo. Đồng thời, hãy cất giữ quần áo không phù hợp với mùa hiện tại để giữ cho tủ quần áo của bạn luôn ngăn nắp và dễ dàng sử dụng.

Hãy cất giữ quần áo không phù hợp với mùa hiện tại để giữ cho tủ quần áo của bạn luôn ngăn nắp và dễ dàng sử dụng

Hãy cất giữ quần áo không phù hợp với mùa hiện tại để giữ cho tủ quần áo của bạn luôn ngăn nắp và dễ dàng sử dụng

Khéo léo sử dụng cánh cửa tủ để treo đồ trang trí.

Bạn có thể tận dụng cánh tủ để treo các vật dụng như mũ, khăn quàng, và các phụ kiện thời trang khác. Thay vì để chúng rải rác khắp nơi và mất công tìm kiếm khi cần, việc gắn móc treo lên cánh cửa tủ giúp bạn dễ dàng quản lý và tiếp cận chúng.

Việc này không những giúp bạn loại bỏ sự lộn xộn không đáng có mà còn tạo ra một giải pháp sắp xếp thông minh và tiết kiệm thời gian trong không gian phòng ngủ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link