Nấu canh cá chỉ bỏ nước và hành là dại: Thả thêm thứ này vào hết sạch mùi tanh, thơm ngon ngọt nước

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu canh cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hết sạch mùi tanh ai cũng phải gật gù khen khéo léo.

Nguyên tắc sơ chế cá trước khi nấu canh để không bao giờ tanh

Khi nấu canh cá, hay làm bất cứ món gì về cá các chị em nội trợ cần phải nhớ nguyên tắc này khi sơ chế cá đó là tuyệt đối cần phải làm sạch cá. Bên cạnh đó, nếu muốn giảm bớt mùi tanh của cá khi nấu canh, trước hết bạn cần loại bỏ các bộ phận tạo mùi tanh ở cá như mang, vây, vẩy cá, gân, ruột, các chất nhớt nhầy xung quanh thân… Khi các bà nội trợ làm sạch mọi gân nhớt trong cá sẽ giúp cho món ăn của bạn hoàn hảo hơn rất nhiều

Một số mẹo sơ chế cá giúp cá không tanh

Chị em có thể khử mùi tanh của cá bằng rượu, và giấm ăn để khử cho tanh cho món canh cá của bạn trở nên hoàn hảo hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, chị em cũng có rất nhiều nguyên liệu giúp khử mùi tanh của cá hiệu quả, bạn có thể ngâm và rửa cá với rượu và gừng, cá sẽ nhanh hết mùi tanh, thịt cá thơm ngon hơn.

Nguyên nhân là do trong gừng có mùi nồng, chị em nên dùng lượng nhỏ, không nên dùng quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Bí quyết nấu canh cá ngon

Bí quyết nấu canh cá ngon

Bên cạnh đó, chị em có thể ngâm cá trong nước vo gạo hay sữa tươi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch cũng giúp khử mùi tanh cho cá tươi một cách vô cùng hoàn hảo.

Chị em nội trợ cũng hoàn toàn có thể lấy muối hột chà lên thân cá hoặc ngâm cá trong nước muối sau đó rửa sạch cá với nước thì mùi tanh ở cá cũng sẽ giảm.

Ướp gia vị trước khi nấu canh cá

Một trong những cách giúp mọi người có một món canh cá thơm ngon là hãy ướp cá ướp gia vị trước khi chế biến sẽ có vị ngon đậm đà và giảm mùi tanh. Đồng thời, chị em hoàn toàn có thể ướp cá với các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu, ớt, rau răm…

- Nếu người nội trợ muốn ướp cá với gừng thì không cho gừng sống vào ướp với cá sống vì khi chế biến, cá bị nóng lên, protein có trong cá sẽ chảy ra ngoài và cản tác dụng khử mùi của gừng.

- Vì thế, nếu muốn ướp cá với gừng thì hãy cho cá vào nồi, làm nóng cá để protein ngưng kết lại rồi hãy cho gừng vào ướp.

Nấu canh cá ngon giúp hết tanh ngọt nước

Nấu canh cá ngon giúp hết tanh ngọt nước

Nấu canh cá với nước sôi không phải nước lạnh

Một trong những cách giúp chúng ta có một món canh cá thơm ngon hoàn hảo là hãy nấu canh cá với nước sôi. Nếu nấu cá với nước chưa sôi, máu và các chất nhầy còn sót lại trong cá sẽ hòa vào nước, làm nước canh tanh hôi, rất khó ăn.

Ngoài ra, một trong những mẹo để canh cá ngon, miếng cá thấm gia vị đều, không bị nát, chị em nội trợ có thể chiên cá trước khi nấu canh. Việc rán cá trước khi nấu canh sẽ giúp cho món canh cá hết sạch mùi tanh khiến món ăn thơm ngon hoàn hảo.

- Sau khi chiên cá xong, chị em hãy cho cá vào nồi canh đang sôi đã cho đủ nguyên liệu, gia vị, nấu thêm một lúc là bạn có thể tắt bếp và múc canh ra dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link