Rán nem nhớ làm thêm 1 bước này: Đảm bảo nem rán giòn rụm, vàng óng ăn ngon không bao giờ ỉu

( PHUNUTODAY ) - Làm nem rán không quá khó, nhưng làm sao để nem được giòn rụm, vàng óng, không vị vỡ thì không phải ai cũng biết. Xem ngay bí quyết trong bài viết này nhé!

Nem rán là món ăn được ưa thích trong bữa ăn thường ngày và là một món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt. Làm nem rán không quá khó, đa phần ai cũng có thể làm được, nhưng làm sao để nem được giòn rụm, vàng óng, không vị vỡ thì không phải ai cũng biết.

Để giúp nem vàng, giòn rụm chỉ cần một bí kíp nhỏ mà ít người hay biết. Cụ thể, trước khi cuốn nem, bạn nên nhúng bánh đa nem vào trong bia hoặc quét lên bề mặt bánh một lớp nước chanh hoặc giấm pha loãng. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng thành phẩm có những chiếc nem vàng giòn, ưng mắt.

Nguyên liệu làm nem rán

ran-nem-nho-lam-them-buoc-nay-dam-bao-nem-ran-gion-rum-vang-ong-an-ngon-khong-bi-iu_1

Thịt nạc xay: 500g

Miến rong: 80g

Hành tây: 1 củ

Cà rốt: 1 củ to

Mộc nhĩ: 40g

Nấm hương: 40g

Trứng gà: 3 quả

Hành tím: 1 củ

Hành lá, rau mùi, ngò..

Giá đỗ: 100g

Dầu ăn

Bánh đa nem

Gia vị: mắm, muối, bột nêm, mì chính, tiêu xay,…

Cách thực hiện

ran-nem-nho-lam-them-buoc-nay-dam-bao-nem-ran-gion-rum-vang-ong-an-ngon-khong-bi-iu_3

Thịt lợn bạn nên chọn nạc vai, thịt mềm có lẫn cả mỡ và nạc thì sẽ ngon hơn. Nếu nhà có máy xay thịt thì bạn hãy mua thịt nguyên miếng về rửa sạch rồi tự ay nhé. Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong chúng ta bắt tay vào làm nem nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Mộc nhĩ, nấm hương ngấm nước nóng cho nở mềm. Sau đó rửa sạch rồi băm nhỏ

– Hành tây lột vỏ, thái hạt lựu rồi băm nhỏ

– Miến ngâm nước cho nở, bạn không ngâm nhũn quá vì khi trộn vào nhân còn để miến hút hết nước để nhân được ráo. Miến để ráo nước rồi dùng kéo cắt nhỏ

– Cà rốt gọt vỏ, bào sợi rồi cắt nhỏ

– Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ

– Hành lá, rau thơm nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ

– Giá đỗ rửa sạch, để ráo, bóp hơi nát một chút

Bước 2: Trộn nhân nem

Bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu vào âu to. Nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm, 1 thìa tiêu rồi trộn đều. Quan trọng nhất khi làm phần nhân nem đó là tất cả các nguyên liệu phải để cho thật ráo nước. Nhân nem phải khô thì khi rán mới giòn và ngon được. Bạn để nhân nghỉ 15 phút rồi tiến hành gói nem.

Bước 3: Gói nem

Trải một tấm bánh đa nem ra mặt phẳng (thớt, mâm), nhúng bánh đa nem vào trong bia hoặc quét lên bề mặt bánh một lớp nước chanh hoặc giấm pha loãng. Cho một lượng nhân vừa phải vào, dàn đều rồi gấp 2 mép lại, cuộn từ từ cho kín nem. Nem gói phải đều tay, cái nào cái nấy nhìn giống nhau, bằng nhau thì mới gọi là chuẩn nhé.

Lưu ý khi gói nem:

– Có nhiều loại bánh tráng khác nhau. Nếu muốn nem được giòn rụm thì bạn cuốn 2 lần vỏ nhé. Đặt 1/2 tấm bánh đa rế lên bánh đa nem, sau đó cho nhân vào cuốn như bình thường.

– Nếu muốn gói sẵn nem để dùng nhiều bữa, bạn phải bảo quản nem trong tủ đông. Sau khi nem gói xong, đặt vào tủ đông 30 phút cho nem cứng lại, sau đó lấy ra ngoài xếp vào hộp rồi mới bảo quản lại tủ đông. Làm như vậy nem sẽ không bị dính vào nhau. Bảo quản tủ đông bạn có thể dùng được nửa tháng.

Bước 4: Rán nem

ran-nem-nho-lam-them-buoc-nay-dam-bao-nem-ran-gion-rum-vang-ong-an-ngon-khong-bi-iu_4

– Bạn cho dầu ăn vào chảo, lượng dầu đủ để ngập được nem. Sau khi dầu ăn sôi già, thử bằng cách cho đầu đũa vào thấy sủi tăm là được. Lúc này mới được thả nem vào rán. Nếu cho nem vào ngay từ khi dầu chưa sôi thì dầu sẽ ngấm vào nem, ăn bị ngấy.

– Bạn lật nem liên tục để các mặt được chín vàng đều. Nem chín vớt ra cho ra khay lót giấy thấm dầu. Chả nem rán đạt yêu cầu là phải có màu vàng đẹp mắt, không bị cháy, không bị nứt vỡ. Khi ăn ta cảm nhận được vỏ ngoài giòn rụm, nhân bên trong mềm thơm, hài hòa của các loại gia vị.

ran-nem-nho-lam-them-buoc-nay-dam-bao-nem-ran-gion-rum-vang-ong-an-ngon-khong-bi-iu_2

Miếng nem rán chấm cùng nước mắn chua ngọt chanh tỏi ớt ăn cực kỳ cuốn hút. Hãy chuẩn bị thêm một chút rau mùi và xà lách ăn kèm cho bớt ngấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link