Bồn cầu hay bệ rửa mặt ố vàng: Cứ thả thứ này vào là sạch bong, trắng sáng như mới

( PHUNUTODAY ) - Nếu bồn cầu hay bệ rửa mặt ố vàng do dùng lâu ngày bạn chỉ cần áp dụng cách này sau 5 phút sẽ sạch bong như mới.

Qua một khoảng thời gian sử dụng, các chất thải cặn bẩn sẽ tích tụ và gây nên các vết ố vàng trên bồn cầu và bồn rửa mặt. Có nhiều phương pháp giúp làm sạch khu vực này từ các sản phẩm chuyên dụng cho đến các cách làm từ những nguyên liệu thiên nhiên. Trong đó, dùng baking soda được đánh giá là một phương pháp vô cùng đơn giản, hiệu quả mà lại cực kỳ tiết kiệm.

Công dụng của baking soda

bon-cau-be-rua-mat-bi-o-vang-chi-ca-tha-thu-nay-vao-la-sach-bong-trang-sang-nhu-oi_1

Baking soda có tên khoa học là Natri bicarbonat (công thức hóa học NaHCO3) có dạng bột mịn, màu trắng ngà, vị hơi mặn và rất dễ hòa tan trong nước. Đồng thời, có tính kiềm cao bột baking soda có khả năng hút ẩm và làm sạch rất tốt nên có công dụng tuyệt vời trong tẩy rửa.

Khả năng hấp thụ mùi hôi

Đặc điểm chung của các mùi hôi là có tính axit cao, vì vậy baking soda có khả năng trung hòa các mùi hôi độc hại bằng tính kiềm của mình. Ngoài ra, việc sử dụng baking soda để loại bỏ mùi hôi mang lại hiệu quả triệt để và lâu dài hơn các phương pháp dùng hương liệu hay  tinh dầu để che đi mùi hôi tạm thời.

Làm sạch cặn bẩn hiệu quả nhờ đặc tính phân hủy

Khác với các chất tẩy rửa như xà phòng, baking soda tỏ ra hiệu quả hơn khi được sử dụng để làm sạch những vị trí bám dầu mỡ hay cặn bẩn. Có công thức hóa học đều là Bazơ nhưng xà phòng lại có thành phần chứa phân tử góc béo nên khả năng phân hủy cặn bẩn có phần kém hơn.

Tiêu diệt côn trùng hiệu quả

Baking soda trong điều kiện nhiệt độ cao (khoảng 150 độ) sẽ có phản ứng nhiệt phân giải phóng ra khí cacbon đioxit (CO2). Khi các loài côn trùng ăn phải bột baking soda, nhiệt sinh ra từ quá trình phân giải thức ăn sẽ khiến khí cacbon đioxit tích tụ trong cơ thể chúng, dẫn đến phá hủy các cơ quan nội tạng bên trong.

bon-cau-be-rua-mat-bi-o-vang-chi-ca-tha-thu-nay-vao-la-sach-bong-trang-sang-nhu-oi_2

Hỗn hợp bột baking soda với muối trắng

Muối trắng và baking soda sẽ là giải pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm nhất giúp bạn tẩy sạch bồn cầu tại nhà. Ngoài ra, muối còn được dùng như một chất đặc hiệu giúp khử trùng hiệu quả, xử lý bồn cầu bằng hỗn hợp muối với baking soda mang lại khả năng làm sạch tối ưu, tiêu diệt hoàn toàn các vị khuẩn gây bệnh, bồn cầu nhà bạn sẽ sạch bong sáng bóng như mới.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ gồm bàn chải chà bồn cầu, muối và bột baking soda.

Bước 2: Bạn pha hỗn hợp muối trắng với bột baking soda theo tỉ lệ 5:1, sau đó làm ướt và dùng bàn chải chà sơ qua bồn cầu để khi dụng dịch tiếp xúc với lớp men của bồn sẽ dễ thẩm thấu và phân hủy chất bẩn hơn.

Bước 3: Đợi khoảng từ 30-60 phút cho hỗn hợp phát huy tác dụng, cuối cùng bạn chỉ cần dùng bàn chải chà sạch lớp cặn bẩn bám trên bề mặt bồn cầu là được. Bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất, các vết ố vàng sẽ không còn xuất hiện trên bồn cầu nhà bạn nữa.

bon-cau-be-rua-mat-bi-o-vang-chi-ca-tha-thu-nay-vao-la-sach-bong-trang-sang-nhu-oi_4

Giấm ăn và baking soda

Hỗn hợp giấm ăn và bột baking soda có khả năng làm sạch vô cùng tuyệt vời nhờ vào phản ứng trung hòa giữa axit và bazơ giúp giải phóng khí cacbon đioxit (CO2) được chứng minh là có hiệu quả tẩy các vết ố vàng nhanh chóng. Cách làm này còn giúp bảo đảm an toàn cho lớp men trên bề mặt của bồn cầu và sức khỏe của người thực hiện.

Bước 1: Dùng nước sạch và bàn chải cứng chà sát các cặn bẩn bám bên ngoài của bồn cầu để làm tăng khả năng thẩm thấu của giấm và baking soda.

bon-cau-be-rua-mat-bi-o-vang-chi-ca-tha-thu-nay-vao-la-sach-bong-trang-sang-nhu-oi_6

Bước 2: Tiếp tục tẩy bồn cầu với nửa cốc giấm ăn, sau đó pha hỗn hợp giấm ăn và bột baking soda theo tỉ lệ 1:1 thoa đều chúng lên bề mặt bồn cầu. Đợi khoảng 3-4 giờ hoặc để qua đêm sẽ hiệu quả hơn.

Bước 3: Lấy bàn chải chà mạnh vào những vị trí ô vàng của bồn cầu, sau đó xả sạch lại bằng nước ấm. Bồn cầu nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng và không còn những mùi hôi thối khó chịu. Lời khuyên cho bạn là nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần tuần để nhà vệ sinh của bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

Ngày nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm chuyên dụng giúp làm sạch bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu lựa chọn những sản phẩm không chất lượng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như phá hủy lớp men của bồn cầu, gây ngộ độc cho người hít phải. Chính vì vậy, cách tẩy bồn cầu bằng baking soda trên đây là phương pháp tối ưu, vừa đơn giản vừa an toàn cho người thực hiện.

Theo:  xevathethao.vn copy link