Rang gạo với thứ này rồi pha lấy nước uống: Vừa rẻ vừa thải độc, tiêu mỡ, đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Nước gạo rang vừa dễ làm vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Cách làm nước gạo rang giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị

200 gram gạo, 150 gram gừng tươi (khoảng 2 củ to).

Cách làm gạo gừng rang

Gừng rửa sạch, chà kỹ để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ. Để nguyên phần vỏ gừng không cần phải cạo bỏ. Thấm khô củ gừng rồi thái thành sợi dài và mỏng.

Cho gừng vào chảo đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 2 phút cho gừng săn lại.

Khi gừng tỏa mùi thơm thì bỏ gạo vào rang cùng. Liên tục đảo đều tay trên lửa nhỏ.

nuoc-gao-rang-gung-01

Đảo tới khi gừng và gạo ngả sang màu nâu, mùi thơm nức thì tắt bếp. Đổ gạo rang gừng ra mâm hoặc khay, dàn đều và chờ cho nguội hoàn toàn. Bạn không nên để gạo rang trong chảo sau khi tắt bếp vì lượng nhiệt còn lại sẽ khiến gạo bị cháy.

Mỗi lấy uống lấy 1-2 thìa cà phê gạo rang gừng cho vào cốc. Rót 300-400ml nước nóng và khuấy đều. Đợi 4-5 phút là có thể uống được.

nuoc-gao-rang-gung-03

Lợi ích của nước gạo gừng rang đối với sức khỏe

Gừng không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, đi vào phế tỳ, vị, tác dụng tiêu đàm, hành thủy, thải độc.

Gừng còn được sử dụng để điều trị các bệnh đau cơ, đau khớp, các triệu chứng cảm lạnh và cúm, đau dạ dày, đau bụng kinh...

Trong khi đó, gạo cung cấp chủ yếu là carbohydrate và một số protein. Gạo khi được rang lên sẽ phá hủy một phần tinh bột, không gây tăng cân.

Nước gạo rang gừng có thể ngăn chặn quá trình sản xuất cortisol - một loại hormone căng thẳng với tác dụng điều chỉnh các phản ứng trong cơ thể để đáp ứng tình trạng stress. Trong khi đó, stress là một những nguyên nhân dẫn tới béo phì.

Ngoài ra, gừng có tính nóng, giúp kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

nuoc-gao-rang-gung-02

Nước gạo rang gừng có thể uống 1 tiếng trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn có thể sử dụng gạo lứt nguyên cám để làm nước gạo rang.

Dù nước gạo rang gừng có tác dụng tiêu mỡ, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không nên lạm dụng uống thay nước lọc. Uống quá nhiều có thể gây nóng trong, nổi mụn do gừng tính nóng. Mỗi ngày bạn chỉ uống 1-2 ly (300-400ml/ly).

Không nên dùng nước gạo rang gừng trước khi tập luyện thể dục hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời vì nó có thể gây buồn ngủ, mất tập trung.

Bên cạnh sử dụng nước gạo rang gừng, bạn vẫn cần có chế độ uống lành mạnh với nhiều rau xanh và trái cây tươi, hạn chế thực phẩm nhiều chất béo và tinh bột. Ngoài ra, nên thường xuyên tập thể dục, ít nhất 30 phút/ngày. Khi mới bắt dầu, bạn nên tập nhưng bài tập vừa sức, để cơ thể làm quen. Sau đó nâng dần độ khó và cường độ tập luyện để đốt cháy nhiều calo hơn.

Hạn chế để tinh thần bị stress vì nó khiến cơ thể mệt mỏi, khó kiểm soát ăn uống từ đó gây tăng cân.

Theo:  xevathethao.vn copy link