Răng ố vàng lâu năm cứ lấy thứ này chà lên, 5 phút sau bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số công thức giúp trắng răng dễ dàng nhất.

Dùng than hoạt tính:

Than hoạt tính có khả năng bào mòn và loại bỏ được độc tố, vi khuẩn hay những mảng bám dư thừa trên răng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng kem đánh răng có bổ sung thêm than hoạt tính. Do đó, bạn có thể tìm mua những sản phẩm này tại các cửa hàng siêu thị,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính nguyên chất, trộn 1 ít với nước hoặc kem đánh răng sau đó tiếp tục chải và súc miệng như thường.

Chanh và muối

20220118_rang-bi-o-phai-lam-the-nao-5

Đây là phương pháp đơn giản nhất vì chanh và muối là nguyên liệu sẵn có trong bếp, nhà nào cũng dùng hằng ngày, trong các món ăn.

Chanh là giải pháp tẩy sạch vết ố vàng trên răng, khi kết hợp cùng 1 muối sẽ giúp sát khuẩn và làm sạch mảng bám trên răng nhanh chóng.

Trộn 1 chút muối với nước cốt chanh để súc miệng. Sau khi đã súc miệng sạch, ta ngậm hỗn hợp đã chuẩn bị khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể lấy vỏ chanh chà trực tiếp vào bề mặt răng để tẩy vết ố cũng khá hiệu quả.

Cà chua

Cà chua được biết đến với công dụng làm đẹp da. Đặc biệt, trong cà chua có Vitamin C có thể làm sáng răng tối ưu, phòng ngừa hình thành mảng bám giúp răng chắc khỏe hơn.

Kiên trì áp dụng cách này sẽ giúp bạn có hàm răng trắng sáng tự nhiên, sạch vết ố vàng, trả lại sự tự tin cho bạn.

Trước hết, hãy chuẩn bị quả cà chua chín và làm sạch răng miệng. Sau đó cắt cà chua thành từng miếng rồi chà lên răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

download (1)

Vỏ chuối

Với thành phần khoáng chất dồi dào, chuối không chỉ tốt cho sức khỏe, tốt cho tập luyện mà vỏ chuối còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm trắng răng tại nhà hiệu quả.

Lột lấy phần vỏ của 1 quả chuối và chà vỏ chuối lên răng khoảng 2 phút đặc biệt ở những khu vực răng xỉn màu, ố vàng nhiều. Đợi 5 – 8 phút để cho chất khoáng trong vỏ chuối ngấm vào từng kẽ răng miệng. Sau đó dùng bàn chải khô chải trong 3 phút và cho kem đánh răng vào chải, súc miệng bình thường.

Tẩy trắng bằng Baking soda

Tẩy trắng bằng Baking soda là một trong những cách đơn giản, thường được áp dụng khi răng bị ố phải làm thế nào. Với khả năng hút ẩm cao, ít tan trong nước và có tính kiềm thì chất bột mịn này có tác dụng làm trắng, trung hòa acid làm mòn men răng, đồng thời ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn có trong miệng.

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn có thể dùng 1 thìa Baking soda hòa với 2 thìa nước. Sau đó dùng hỗn hợp này và đánh răng trong hai phút để loại bỏ các mảng bám ố vàng. Hoặc bạn cũng có thể trộn Baking soda với kem đánh răng để chải lên răng trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sản phẩm này với oxy già, muối hoặc giấm cũng đều mang lại hiệu quả tốt.

Lưu ý: Để tránh tình trạng răng trở nên nhạy cảm và ê buốt hơn, bạn nên dùng không quá 2 lần/tuần.

Nguyên nhân dẫn đến răng ố vàng

Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục răng bị ố phải làm thế nào thì bạn nên xác định được nguyên nhân khiến răng mình trở nên xỉn màu:

Vệ sinh không đúng cách, lười đánh răng hoặc sử dụng nước súc miệng nồng độ Chlorhexidine cao sẽ làm mất lớp men răng bảo vệ bên ngoài. Do đó, vi khuẩn tồn tại ở mảng thức ăn dư thừa sẽ dễ dàng tấn công vào răng gây nên các bệnh lý về răng miệng.

Thường xuyên ăn đồ ngọt, sử dụng các sản phẩm làm sạm màu răng như: cà phê, coca, trà, rượu vang đỏ,…

Tác dụng phụ của một thuốc kháng sinh Tetracycline, nước súc miệng có Minocycline.

Thường xuyên hút thuốc lá, trong thuốc lá có chứa chất Nicotine gây vàng răng.

Sử dụng nhiều Fluoride khiến răng ngả vàng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ, gồ ghề.

Men răng yếu khiến răng bị ố vàng có thể là di truyền từ ông bà, bố mẹ.

Nghiến răng hoặc các va chạm mạnh khiến men răng bị nứt làm lộ ngà răng màu vàng.

Tuổi tác càng lớn thì men răng sẽ dần bị bào mòn khiến răng ngả vàng.

*Thông tin mang tính tham khảo, nếu răng bị ố vàng lâu ngày, bạn nên tới nha khoa để được thăm khám và tư vấn.

Theo:  xevathethao.vn copy link